TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Một vài mẹo nhỏ giúp CỬA HÀNG MỸ PHẨM bán chạy hơn trong mùa đông

08/11/2017

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người tiêu dùng luôn tăng qua từng năm và đặc biệt lớn khi mùa đông vừa khô vừa rét sắp đến. Tuy rằng thị trường cạnh tranh cao nhưng với chiến lược Nhanh.vn cung cấp cho bạn dưới đây, chủ shop online hay thậm chí offline sẽ không lo tồn hàng hay lỗ vốn nữa. 

1. Làm đẹp không gian của bạn

Đừng sắp xếp sản phẩm chỉ đơn giản như việc lấp đầy chỗ trống trong cửa hàng tạp hoá, hãy thêm chút tinh tế và quan tâm vào cách bày trí từng mặt hàng một, nó sẽ là một cú đánh lớn vào đúng thị hiếu người tiêu dùng. Chẳng hạn, trong suốt mùa hè, bày biện thêm vài quả cam tươi mát bên cạnh các sản phẩm liên quan đên mặt trời như kem chống nắng chắc chắn sẽ làm nổi bật hình thức cũng như công dụng của chúng một cách bắt mắt hơn. Bạn phải làm cho khách muốn chạm vào, cầm sản phẩm lên và ngửi chúng, ấy mới là thắng lợi bước đầu tiên.

2. Tận dụng hiệu quả của sản phẩm best - seller

meo_nho_giup_cua_hang_my_pham_hut_khach_trong_mua_dong_1

Hãy nghiên cứu kỹ bảng số liệu bán hàng, tìm ra sản phẩm nào được khách hàng đánh giá cao nhất và đảm bảo chúng luôn có mặt trong kho hàng của bạn. Bạn cũng có thể tận dụng mặt hàng này để kích thích doanh thu cho những sản phẩm khác, ví dụ như đặt một trong những sản phẩm chủ lực bên cạnh một mặt hàng bán chậm. Bằng cách đó, bạn sẽ mang lại nhiều sự chú ý của khách tới đa dạng hàng hoá hơn.

3. Mang đến sự mới lạ

Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ không quan tâm đến màn hình hiển thị sản phẩm nếu lần nào họ đến chúng chỉ chiếu đi chiếu lại một nội dung duy nhất. Kể cả khi bạn không có sản phẩm mới nào để giới thiệu, hãy tạo cảm giác về sự mới lạ bằng cách thay đổi bố cục của mỹ phẩm trên kệ trưng bày.

4. Cung cấp dòng mỹ phẩm phù hợp

Điều này có vẻ như ai trong lĩnh vực này cũng biết, nhưng để chiến thắng đối thủ, bạn cần nhiều hơn thế. Ý tưởng chủ đạo vẫn là cung cấp một hoặc nhiều dòng mỹ phẩm phù hợp với thứ khách hàng bạn đang tìm kiếm như giá cả hay tác dụng của chúng với từng loại da để họ bắt đầu quy trình mua hàng. Tuy nhiên, cho dù người mua có quan tâm đến sản phẩm nào đi chăng nữa, cao cấp hay giá cả phải chăng thì cũng hãy đưa ra gợi ý phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của họ.

5. Đưa ra lời khuyên chuyên sâu

chien_luoc_ban_my_pham_doc_nhat_vo_nhi_trong_mua_dong_nam_nay_4

Kể cả những người đã quen thuộc với mỹ phẩm hay mới bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực này thì họ đều cần bạn tư vấn. Khách hàng luôn coi bạn là một chuyên gia và là tài liệu sống cho họ tham khảo trong thế giới thẩm mỹ rộng lớn này. Vậy nên khi giới thiệu sản phẩm, hãy giải thích luôn cho người mua về những lý do tại sao bạn lại chọn chúng, đề cập đến thành phần chính và lời khuyên sử dụng tại nhà.

6. Giới thiệu sản phẩm của bạn

Sản phẩm của bạn sẽ chẳng bao giờ tự bán được chúng đi cả. Khách hàng ngày nay luôn luôn trong tình trạng thiếu thông tin vậy nên đừng ngần ngại đưa sản phẩm ra đi kèm với những bộ dụng cụ hoặc sản phẩm bổ sung. Xác định nhu cầu hiện tại của khách và cung cấp cho họ các bí quyết chăm sóc từng bộ phận trên cơ thể, tránh việc đề xuất hàng hoá đi kèm như thể bạn đang áp đặt họ phải mua chúng. Ví dụ như người mua đến để mua mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông, hãy đề xuất thêm gel tẩy tế bào chết sử dụng 2 lần/tuần sau khi dùng chất tẩy rửa. Bằng việc gợi ý này, bạn không những bán được hàng mà người tiêu dùng còn đặt lòng tin vào bạn lớn hơn.

Như vậy, trên đây là chiến lược giúp các shop mỹ phẩm mua may bán đắt trong dịp cuối năm này. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm