TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mẹo nhỏ giúp vận chuyển hàng hóa với chi phí thấp

26/11/2016

 

Nếu bạn đang kinh doanh online thì chắc chắn sẽ hiểu được vai trò của việc vận chuyển hàng hóa là lớn như thế nào. Cho dù tất cả các khâu quảng cáo, bán hàng, chốt đơn diễn ra suôn sẻ nhưng việc giao hàng thất bại thì coi như đơn hàng đó không thành công, hơn nữa lại còn bị mất phí chuyển hoàn.

 

Vậy các shop online làm thế nào để tăng tỉ lệ thành công của việc vận chuyển hàng hóa?


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, với nhiều loại hình và đa dạng các mức giá cước. Mội một hãng lại có điểm mạnh và điểm yếu riêng, chẳng hạn như VNPost là đơn vị vận chuyển hàng hóa lớn nhất cả nước, điểm mạnh của họ là mạng lưới bưu cục ở khắp các tỉnh thành, chi phí vận chuyển thấp. Tuy nhiên điểm yếu của VNpost là thời gian giao hàng khá lâu và không hỗ trợ lấy hàng tận nhà đối với khách hàng nhỏ lẻ. Hơn nữa, hình thức giao hàng thu tiền hộ (COD) đang trở nên rất phổ biến, tuy nhiên VNpost lại chưa miễn phí thu độ cho khách hàng, dẫn đến tổng cước vận chuyển đối với đơn hàng có thu hộ bị đẩy lên cao. Một nhược điểm nữa của VNpost là thời gian thanh toán lại tiền thu hộ cho người gửi khá lâu, có khi lên đến cả tháng.

Mẹo vận chuyển hàng hóa với chi phí thấp

Bên cạnh VNpost thì Viettel Post cũng là hãng vận chuyển phủ sóng rộng khắp cả nước hiện nay. Mặc dù giá cước vận chuyển hàng hóa có cao hơn VNpost một chút tuy nhiên thời gian giao hàng nhanh hơn và miễn phí thu hộ đối với một số tuyến nhất định.

 

Giaohangnhanh là hãng vận chuyển mới nhưng tốc độ phát triển nhanh và được khách hàng đánh giá là có dịch vụ chuyên nghiệp. Ưu điểm của Giaohangnhanh là giao hàng nhanh (đúng như tên gọi), miễn phí thu hộ, bưu tá lấy hàng tận nhà. Tuy nhiên để có được dịch vụ tốt thì người gửi hàng cũng phải bỏ ra một mức chi phí cao hơn.

 

Giaohangtietkiem cũng là một hãng vận chuyển hàng hóa mới được thành lập cách đây vài năm, ưu điểm của hãng này thì đúng như tên gọi, với những đơn hàng trong khu vực nội thành của 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM thì dùng dịch vụ của Giaohangtietkiem là tiết kiệm chi phí nhất. Với những đơn hàng chuyên tuyến Hà Nội-TP HCM và ngược lại cũng vậy, phí vận chuyển rất rẻ. Sở dĩ có mức giá cước giao hàng tiết kiệm như vây là vì Giaohangtietkiem tập chung nguồn lực phục vụ chủ yếu cho 2 thành phố lớn nhất nước, những địa phương còn lại thì hãng chưa chú trọng mở rộng thị trường.

 

Đó là ưu nhược điểm của một số dịch vụ vận chuyển hàng hóa hiện nay. Một shop online bình thường nếu sử dụng cả 4 hãng riêng lẻ thì sẽ rất khó khăn trong việc quản lý đơn hàng. Tuy nhiên có một mẹo nhỏ giúp bạn có thể dùng được cả 4 hãng vận chuyển này mà vẫn quản lý tốt được tất cả các đơn hàng của mình: Đó chính là sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của Nhanh.vn.

 

Nhanh.vn là một cổng trung gian vận chuyển, tích hợp cả 4 hãng vận chuyển là Viettel, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Bưu điện. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn thì có thể so sánh giá cước của cả 4 hãng từ đó lựa chọn gửi hàng qua 1 trong 4 hãng này. Việc quản lý đơn hàng trên Nhanh.vn cũng rất tiện lợi khi khách hàng có thể xem được lịch trình của đơn hàng ngay trên website của Nhanh.vn. Hơn thế nữa, việc nhận lại tiền thu hộ cũng rất nhanh vì Nhanh.vn hỗ trợ đối soát và thanh toán lại tiền cho khách hàng với tần suất từ 2-5 lần/tuần.

 

Để sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào Nhanh.vn và tạo đơn hàng. Để nắm rõ hơn về cước phí vận chuyển, khách hàng có thể tham khảo bảng giá vận chuyển tại đây hoặc tra cước cụ thể cho từng đơn hàng tại đây.

 

Sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển của Nhanh.vn, lợi ích của khách hàng là lợi ích và trách nhiệm của Nhanh.vn. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để phục vụ khách hàng với phương châm: Khách hàng lựa chọn giao hàng là lựa chọn Nhanh.vn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm