TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mẹo hút khách thời điểm giao mùa

08/09/2017

Để đạt hiệu quả trong kinh doanh, các cửa hàng thời trang luôn phải chú ý đến xu hướng thời trang thịnh hành, bộ sưu tập mới nhất cùng với thời tiết mùa trong năm. Đặc biệt, giao mùa là thời điểm tất cả các cửa hàng mong chờ nhất bởi khi đó những tín đồ mua sắm bắt đầu hoạt động đồng thời cửa hàng có thể xả kho hàng tồn, cập nhật mẫu mã mới. Dưới đây là những cách thức, mẹo hay giúp bạn tăng doanh thu trong đợt giao mùa này.

1. Tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng

- Khuyến mãi cực khủng
Đồng giá áo phông, áo sơ mi 99k; mua sản phẩm chỉ từ 99k, 199k, 299k , khuyến mãi mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm đồng giá hay giảm 15% khi mua 1 sản phẩm, tiếp tục giảm 20% khi mua chiếc thứ 2,...sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng

nhung_cach_thu_hut_khach_hieu_qua_khi_giao_mua_2

- Khuyến mãi theo ngày, theo giờ cụ thể

Đây là cách mà rất nhiều cửa hàng đang áp dụng để đẩy mạnh số lượng tiêu thụ. Ví dụ, từ 13h đến 20h cửa hàng xả kho quần áo mùa hè đồng giá 50k/ sản phẩm áp dụng từ 15/9 cho đến 21/9 số lượng có hạn.

- Tri ân khách hàng thân thiết
Song song với những cách trên, tri ân khách hàng là một hoạt động cực kì hấp dẫn người mua. Với những người mua hàng trên 400k, cửa hàng sẽ tặng một món đồ lưu niệm và trên 500k sẽ tặng phiếu mua hàng giảm giá cho đợt sau...

2. Hạ giá, hạ giá và đại hạ giá

nhung_cach_thu_hut_khach_hieu_qua_khi_giao_mua_3


- Hạ giá nhất cho những mặt hàng bán chậm, hàng hết mốt hoặc có lỗi
Các doanh nghiệp nhỏ lẻ thường dùng mẹo này để thu hồi lại vốn nhanh, đẩy hàng tồn đi mà vẫn thu hút lượng lớn khách hàng. Các hình thức thường gặp là xả hàng, thanh lý cửa hàng,... với giá rẻ với những quy định như không được đổi trả, không mặc cả hay không được thử đồ,...

- Giá ưu đãi cho khách hàng mua số lượng lớn
Vào cuối vụ hoặc phải cạnh tranh với nhiêu cửa hàng khác, người ta sẽ dùng chiêu này để đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Hàng tồn còn nhiều mà mùa vụ cũng sắp kết thúc, một số cửa hàng sẽ sale đồng loạt 30-40% cho khách mua từ 3-4 sản phẩm trở lên.

3. Thiết lập phần mềm quản lý bán hàng

nhung_cach_thu_hut_khach_hieu_qua_khi_giao_mua_5


Duy trì một cửa hàng với bao công việc đã khiến bạn mệt mỏi, bạn cần một phần mềm hữu ích giúp bạn kiểm soát chặt chẽ doanh thu, tạo các chương trình khuyến mại, mức chiết khấu khác nhau cho từng đối tượng khách hàng.

- Thiết lập và quản lý các chương trình giảm giá, khuyến mãi
Người mua hàng luôn luôn mong muốn sở hữu những mặt hàng giá rẻ mà chất lượng tốt. Hiểu rõ được tâm lý chung đó, các cửa hàng thường áp dụng chiêu trò khuyến mãi đồng loạt, giảm giá cực sốc hấp dẫn tâm trí khách hàng, từ đó đem lại doanh thu lớn.
Bạn có thể tạo ra linh hoạt và kiểm soát chặt chẽ các chương trình khuyến mãi mới chỉ trong vài phút, với vài cú click chuột cực kỳ đơn giản. Rất nhiều hình thức khuyến mãi cơ bản mà bạn có thể dùng như: Giờ vàng, Ngày vàng, Xả hàng cuối mùa, Mua 1 tặng 1,Tri ân khách VIP,… Bạn có thể áp dụng riêng biệt hay kết hợp nhiều hình thức khuyến mãi cùng lúc.
Hàng bạn mua sẽ được hiện lên hoá đơn với số lượng bao nhiêu, giảm bao nhiêu phần trăm, được tặng thêm sản phẩm nào,...Điều này giúp cho việc thanh toán giữa người mua và người bán trở nên thu gọn và dễ dàng hơn rất nhiều, bớt đi những trường hợp nhầm lẫn không đáng có. Trên hoá đơn còn ghi đầy đủ ngày, giờ mua hàng, nếu cần đổi trả sản phẩm thì việc cũng sẽ nhanh chóng hơn, gây thiện cảm cho người tiêu dùng.

- Quản lý thông tin khách hàng, gửi tin nhắn 
Đối với những khách đã mua hàng 1 lần, hệ thống sẽ ghi nhớ Họ và tên, Mã khách hàng, Số điện thoại, Email, Địa chỉ. Khi nào cửa hàng tổ chức chương trình ưu đãi mới, hệ thống sẽ tự động gửi tin SMS hoặc gửi email thông báo với khách hàng. Việc này giúp cửa hàng có thêm khách quen, khách hàng thân thiện, góp phần tăng doanh thu bán hàng.

- Kiểm soát số lượng hàng hoá, giao hàng và nhận tiền an toàn
Phần mềm quản lý sẽ giúp cửa hàng kiểm soát số lượng hàng hoá, kịp thời báo cho chủ để họ nhập thêm hàng cho những mặt hàng sắp hết và chủ động luân chuyển hàng giữa các chi nhánh. Nếu cửa hàng có bán hàng trên các trang mạng xã hội như facebook thì phần mềm sẽ quản lý thêm dịch vụ giao hàng tận nơi đồng thời chuyển khoản tiền thu hộ cho người bán hàng.

Những mẹo trên đây sẽ rất hữu íchđể bạn có thể nắm được cơ hội kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn quản lý bán hàng thật thành công trong dịp giao mùa sôi động này. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm