TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mách bạn 3 bước cơ bản bán hàng trên INSTAGRAM cho người “MỚI BẮT ĐẦU”

16/08/2018

Bên cạnh các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram đang trở thành “mỏ vàng” với hàng triệu followers cho các chủ shop online. Nếu muốn bán hàng qua Instragram cần bắt đầu từ đâu? Lưu ý những gì? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

mach_ban_3_buoc_co_ban_ban_hang_tren_instagram_cho_nguoi_moi_bat_dau_1

1.      Tạo tài khoản trên Instagram

Instagram – một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, video trên smartphone với hơn 1 tỷ người dùng đang trở thành mạng xã hội phổ biến và là phương tiện kiếm tiền của không ít cá nhân. Điều đặc biệt của ứng dụng này đó là tất cả hình ảnh đều được đưa về định dạng vuông với các hiệu ứng chỉnh ảnh được cung cấp sẵn cho phép chủ shop tạo nên những bức hình chất lượng, thu hút về sản phẩm của mình.

Việc đầu tiên bạn cần làm nếu muốn kinh doanh trên Instagram đó là tạo tài khoản cá nhân với 4 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Instagram từ App Store (iOS) hoặc Cửa hàng Google Play (Android).

Bước 2: Sau khi ứng dụng được cài đặt, hãy nhấn vào để mở ứng dụng đó.

Bước 3: Nhấn vào Đăng ký bằng email hoặc số điện thoại, sau đó nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn (điều này sẽ yêu cầu mã xác nhận) và nhấn vào Tiếp. Bạn cũng có thể nhấn vào Đăng nhập bằng Facebook để đăng ký bằng tài khoản Facebook của bạn.

mach_ban_3_buoc_co_ban_ban_hang_tren_instagram_cho_nguoi_moi_bat_dau_2

Bước 4: Nếu bạn đăng ký bằng email hoặc số điện thoại, hãy tạo tên người dùng và mật khẩu, điền thông tin trên trang cá nhân của bạn rồi nhấn vào Xong. Nếu đăng ký bằng Facebook, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình nếu bạn hiện đã đăng xuất.

Vậy là bạn đã hoàn thành bước tạo tài khoản.

2.      Hãy bắt đầu tìm kiếm các khách hàng tiềm năng với sản phẩm bạn bán

Đơn giản nhất, hãy bắt đầu với danh sách bạn bè của mình trên Facebook. Follow họ và tìm kiếm khách hàng trên trang của họ - những người đã follow hoặc tương tác với họ.

Tiếp đó, bạn có thể vào mục Tìm kiếm để tìm bạn bè hoặc khách hàng là ảnh, video mới nhất hoặc người dùng được gợi ý hoặc điền tên cụ thể trên thanh tìm kiếm. Instagram có một điểm đặc biệt khác hoàn toàn Facebook đó là cho phép bạn follow tất cả mọi người mà không cần phải xin phép hay chờ họ chấp nhận.

Sau khi hoàn thành việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy lên các nội dung hữu ích liên quan đến sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Mỗi ngày bạn nên up từ 2 – 4 ảnh để duy trì lượng follow. Tuy nhiên không lạm dụng và đăng quá dồn dập gây ức chế và khó chịu đến followers. Thời điểm tương tác cao nhất là từ 7 – 11h sáng, ngoài ra 8 – 10h cũng là khung giờ lý tưởng để up ảnh.

mach_ban_3_buoc_co_ban_ban_hang_tren_instagram_cho_nguoi_moi_bat_dau_3

3.      Hãy thực hiện Marketing trên Instagram

Tại sao lại không? Một ứng dụng hứa hẹn nhiều tiềm năng thế này tại sao bạn không bắt đầu Instagram Marketing từ hôm nay?

3.1.Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Hãy bắt đầu với những bức ảnh bắt mắt, thu hút về sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách tận dụng 19 hiệu ứng mà Instagram cung cấp để tạo những bức ảnh sáng tạo mang chất riêng. Bằng cách thay đổi những góc độ khác nhau, người dùng có thể hiểu rõ, sâu nhất về sản phẩm của bạn.

Một khuyến cáo cho bạn rằng không nên đưa lên những bức ảnh nhàm chán, khô khan kiểu như biểu bảng, đồ thị mà hãy tập trung vào tạo ra những cảm nhận thực sự về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời cũng nên tránh đăng quá nhiều ảnh một ngày hoặc sử dụng lại hình ảnh bởi lẽ nhu cầu của người dùng luôn hướng đến những điều mới mẻ, sáng tạo chứ không muốn xem lại những lối mòn xáo rỗng.

mach_ban_3_buoc_co_ban_ban_hang_tren_instagram_cho_nguoi_moi_bat_dau_4

3.2.Chia sẻ những bức ảnh kèm ưu đãi

Một cách để push sale hiệu qu, đó là cung cấp cho khách hàng 1 mã số giảm giá trên ảnh sản phẩm/ dịch vụ của bạn và kêu gọi người dùng để lại bình luận, tag bạn bè để tăng tính tương tác.

3.3.Tổ chức cuộc thi ảnh

Một cách thức Marketing hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng bạn cần thử ngay và luôn. Tổ chức 1 cuộc thi ảnh mà ở đó người dùng tự gửi những bức ảnh chụp với sản phẩm của bạn rồi đăng lên Instagram kèm 1 câu quote liên quan đến sản phẩm kèm hastag shop.

Một phần thưởng hấp dẫn cũng sẽ thu hút nhiều người quan tâm hơn.

3.4.Có thể liên kết với những người có tầm ảnh hưởng

Muốn quảng bá 1 sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo người dùng hãy tận dụng lượng fans khủng của những người nổi tiếng, những người có tiếng nói. Phương pháp này không chỉ được áp dụng trên mỗi Instagram mà còn được áp dụng trên tất cả các mạng xã hội để tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ.

Instagram – mạng xã hội với hàng tỷ người dùng thực sự là một thị trường tiềm năng giúp bạn hái ra tiền nếu biết cách tận dụng. Đừng ngần ngại thử sử dụng và bắt đầu kinh doanh trên Instagram ngay hôm nay.

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm