TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mắc phải 3 sai lầm này, thì đừng hỏi vì sao khách hàng lại quay lưng với bạn!

09/06/2017

Việc tạo dựng được tập khách hàng thân thiết không phải có thể làm trong một vài ngày hay một vài lần mua bán. Giữ được mối quan hệ thường xuyên với khách hàng sẽ đem lại uy tín của cửa hàng, nhờ những khách hàng đó, cửa hàng có thể được quảng cáo miễn phi và dễ hút khách hơn. Nhưng tại sao vẫn có những cửa hàng lại đánh mất họ? Có thể người chủ cửa hàng đã không nhận ra rằng họ đang phạm phải 3 sai lầm sau đây:

1. Thay đổi giá cả không hợp lí

Sau một thời gian dài kinh doanh, có một lượng khách hàng thường xuyên, đa số các cửa hàng sẽ tính đến việc điều chỉnh lại chính sách giá theo hướng tăng lên. Tuy nhiên sự tăng giá quá mức sẽ dẫn đến hệ quả là khách hàng không chấp nhận được. Người dùng có thể chuyển dần sang các cửa hàng khác thay vì cứ trung thành mua sắm tại cửa hàng của bạn.

mac_3_sai_lam_nay_thi_dung_hoi_vi_sao_khach_hang_bo_di_1

Thường xuyên cập nhật tình hình thị trường và điều chỉnh giá cả sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng sẽ khiến cửa hàng có thêm uy tín và giữ được lòng tin của khách hàng thân thiết. 

2. Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng giảm

Lý do gặp phải có thể là do mở rộng kinh doanh, thu hút nhiều khách hàng khiến việc chăm sóc bị dàn trải, mức độ quan tâm khách hàng bị giảm. Thứ hai là nhân viên cư xử không đúng mực, có hành vi gây khó chịu khách hàng. Thứ ba là việc phản hồi và xử lý sản phẩm lỗi cho khách hàng không tới nơi tới chốn khiến khách hàng cảm thấy ý kiến của mình không được tôn trọng. Cuối cùng có thể do khâu vận chuyển không được trơn tru khiến sản phẩm không đến tay khách hàng đúng thời gian, sản phẩm bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển,...

mac_3_sai_lam_nay_thi_dung_hoi_vi_sao_khach_hang_bo_di_2

Hãy cố gắng cân bằng giữa việc chăm sóc tốt khách hàng thân thiết và tạo dựng niềm tin ở khách hàng mới. Tạo ra những chương trình khuyến mãi theo mức độ khách hàng, sự kiện chúc mừng cửa hàng, sự kiện lễ tết; chú ý đào tạo nhân viên chuẩn mực, cải thiện dịch vụ vận chuyển, thăm dò ý kiến người tiêu dùng,... sẽ khiến họ cảm thấy mình được quan tâm, chú ý, cửa hàng luôn muốn đem lại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho mình. 

3. Sự cạnh tranh thị trường

Việc "ăn theo" một cái gì đó đem lại lợi nhuận cao không phải hiếm gặp, buôn bán cũng vậy. Cửa hàng bạn bán được nhiều, doanh thu cao hơn so với các cửa hàng khác nhiều khi sẽ khiến họ ganh ghét, tìm mọi cách bắt chước, tệ hơn là chọc phá. Nếu bạn không đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, hay để người tiêu dùng tin vào tiếng xấu được "dựng" lên, thì nhiều khả năng khách hàng sẽ dần mất niềm tin và chuyển sang các cửa hàng khác để bắt đầu mua sắm. Chạy theo thị trường nhưng đừng quên vươn lên bằng chất lượng thực tế, từ sản phẩm đến các dịch vụ đi kèm. Hãy đề ra các ý tưởng kinh doanh mới, đánh vào tâm lý khách hàng, thể hiện sự nỗ lực không ngừng để đưa sản phẩm tốt nhất đến với tay người tiêu dùng.

 

Việc kinh doanh lâu dài và duy trì ổn định cần rất nhiều yếu tố. Và để khách hàng trung thành với mình thì cần phải phát triển không ngừng, cải tiến về mọi mặt, bắt kịp xu hướng, điều chỉnh giá cả, tung ra chiến lược bán hàng độc nhất,.. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp các cửa hàng nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng và biết được những thiếu sót hiện có, kịp thời đưa ra biện pháp để khách hàng cảm thấy hài lòng và ngày càng tin tưởng hơn vào sản phẩm mình cung cấp.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm