TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Lợi ích và rủi ro ngành ship hàng nội địa ở Việt Nam

03/01/2018

Bước sang năm 2018, cụm từ "Ship hàng" chắc hẳn không còn xa lạ với bất kỳ ai nữa, đặc biệt là những người làm kinh doanh online. Trước đây khi dịch vụ này chưa phát triển, các chủ shop kinh doanh online thường tự đi hoặc thuê hẳn một hay nhiều nhân viên đi giao hàng cho khách. Tuy nhiên, điều này gây mất rất nhiều thời gian và chi phí cho chủ shop, vì vậy ngành ship hàng đã ra đời để giải quyết vấn đề này.

Dễ làm, lời cao lại nhiều lợi ích

loi_ich_va_rui_ro_cua_nganh_ship_hang_9

Thực phẩm, quần áo, phụ kiện, mũ, áo,... là những mặt hàng phổ biến thường được sử dụng dịch vụ ship hàng. Người ship hàng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh để liên hệ, tìm đơn hàng và một chiếc xe máy là có thể bắt tay ngay vào công việc ship hàng. Nhờ có dịch vụ này mà các chủ shop không cần bỏ quá nhiều thời gian, công sức để xử lý đơn hàng hoặc thuê nhân viên giao hàng riêng. Ngoài ra, việc này cũng chia sẻ gánh nặng phí ship hàng cho chủ shop với khách hàng, chủ shop không cần chịu toàn bộ phí ship nữa hoặc chỉ cần chịu một phần phí ship.

Nhưng cũng lắm rủi ro

Đối với những cá nhân làm nghề ship hàng, đã có không ít những trường hợp bị chủ shop lừa ứng tiền hàng triệu đồng cho một món hàng "rẻ tiền" đến khi giao cho khách thì khách không chịu nhận. Anh Đỗ Cường, Gia Lâm, Hà Nội đã làm nghề ship hàng 2 năm nay chia sẻ:"Hồi mới làm ship mình còn non nớt, bị lừa đảo ngay tháng đầu tiên đi làm, vay bạn bè được 2 triệu để ứng hàng đi ship đôi giày Levi's cho một shop tại phố Khâm Thiên, đến nơi khách mở ra xem thì lại là đôi giày fake hiệu Leiv's, khách không chịu nhận hàng, quay về thì bị bạn chủ shop block, tắt máy không nghe, mãi mới biết bị lừa".

Đối với chủ shop, cũng có rất nhiều trường hợp chủ shop vì thương các bạn ship hàng không có nhiều tiền ứng, đành tin tưởng chỉ giữ chứng minh thư hoặc một chút tiền làm tin để gửi những món hàng có giá trị cao, nhưng lại bị shipper giao hàng cho khách xong "bùng tiền về quê".

loi_ich_va_rui_ro_cua_nganh_ship_hang_3

Có nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra, gây ra nhiều mất mát cho cả chủ shop lẫn người đi ship hàng. Những tình huống như vậy đã dẫn đến sự ra đời của những hãng vận chuyển chuyên nghiệp. Hiện nay ở đang có rất nhiều hãng vận chuyển hoạt động, lớn nhất trong số đó phải kể để ViettelPost, VNPost, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh,...

Vẫn còn nhiều bất cập

- Quá nhiều hãng vận chuyển

Tuy sự ra đời của những hãng vận chuyển chuyên nghiệp làm giảm thiểu những rủi ro xảy ra cho các bên nhưng bên cạnh có cũng có nhiều những bất cập. Do có nhiều hãng vận chuyển, tùy vào đặc điểm và tính chất của từng hãng vận chuyển lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Điều này gây ra sự bối rối cho khách hàng. Chị Thanh Hoa, chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Bà Triệu chia sẻ:"Shop mình bán online khá mạnh, đã đổi qua đổi lại nhiều hãng vận chuyển lắm rồi nhưng vẫn chưa ưng ý, hãng thì rẻ nhưng giao hàng quá lâu, hãng giao nhanh phí thì lại quá cao, hãng thì lại tính nhiều phí COD, có hãng giao tốt trong thành phố thì ra ngoại thành lại kém, vì thế mình phải dùng tạm Giao hàng tiết kiệm, hoặc chia đơn ra mỗi đơn một hãng. Nhưng làm cách này chỉ có mình hoặc nhân viên lâu năm mới nắm được, chứ nhiều bạn vẫn gửi lung tung hết cả, mà ngồi so sánh giá thì mất thời gian lắm..." 

- Hãng vận chuyển thường ưu tiên khách hàng lớn 

Điều này là dễ hiểu, mỗi ngày cách hãng vận chuyển phải xử lý cả trăm ngàn đơn vì vậy những chủ shop nhỏ, lẻ thường không được hỗ trợ tận tình. Chị Ngọc, chủ shop chuyên bán đồng hồ online chia sẻ:"Mình nuôi con nhỏ, bán đồng hồ online kiếm thêm thôi, ngày chỉ có vài đơn nên  hay phải chạy ra bưu cục để gửi hàng lắm. Con mình còn nhỏ lại hay quấy, nhiều khi khách hàng giục lại phải bế cả con theo để đi gửi hàng, trời thì lạnh về cháu nó lại ho ốm thì khổ lắm, biết vậy nhưng vẫn đành vì chẳng biết làm thế nào, đơn mình ít bưu tá không đến lấy hàng đâu, mà mình con nhỏ lích kích nên hơi mất thời gian một chút, nhân viên hay thái độ với mình lắm, dần rồi quen thôi".

Vậy nên chọn hãng vận chuyển nào?

loi_ich_va_rui_ro_cua_nganh_ship_hang_2

Hiểu được những khó khăn của các chủ shop kinh doanh online, Cổng vận chuyển, thu tiền hộ trên toàn quốc Nhanh.vn ra đời. Nhanh.vn hiện đang tích hợp với cả 4 hãng vận chuyển lớn ViettelPost, VNPost, GHTK và GHN. Chị Thanh Hoa vừa cười vừa chia sẻ:"Bây giờ thì mình chỉ tin dùng mỗi Nhanh.vn thôi, bởi tạo được đơn hàng nhanh mà lại xem được cả giá của cả 4 hãng vận chuyển luôn, so sánh rồi chọn giá hợp lý nhất và báo khách luôn, đỡ phải để khách chờ lâu".

Chị Ngọc sau 2 tháng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh.vn cũng chia sẻ:"Từ khi dùng Nhanh.vn mình chỉ cần ngồi nhà tạo đơn, thao tác mấy bước trên máy là có bưu tá tự đến lấy hàng, chẳng phải vất vả như trước nữa. Còn mấy bạn hỗ trợ bên Nhanh.vn thì tận tình lắm, gửi hàng thì làm sao tránh được rủi ro, được cái các bạn cũng hỗ trợ mình nhiều, thân thiết như chị em vậy, tối muộn vẫn giúp mình xử lý đơn chưa gửi được, chẳng bù với bên hãng vận chuyển hết giờ một cái là chịu chết. Cảm ơn Nhanh.vn rất nhiều"

Không chỉ chị Thanh Hoa, chị Ngọc mà rất nhiều thương hiệu nổi tiếng tin dùng Nhanh.vn như: Bò sữa by Boo, Remmy, YODY, May Boutique,... vẫn đang tin dùng vận chuyển qua Nhanh.vn

Cổng vận chuyển và thu tiền hộ trên toàn quốc Nhanh.vn giúp tạo và quản lý đơn hàng mọi lúc, mọi nơi với phương châm Nhanh chóng - Tiết kiệm - Đơn giản - Hiệu quả, luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ quý khách.

Tra cước vận chuyển và tạo vận đơn ngay tại đây!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm