TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để xây dựng kế hoạch kinh doanh thành công? (p2)

13/10/2017

Nối tiếp phần 1 đã đề cập ở trước, phần 2 sẽ phân tích những bước cuối cùng để hoàn thiện một bản kế hoạch kinh doanh có hiệu quả.

5. Nắm bắt các cơ hội phát triển

Muốn đạt được mục đích đặt ra thì bạn phải biết nắm bắt cơ hội và loại trừ rủi ro. So với những công ty lớn chẳng cần làm gì mà cơ hội cũng tự động đến gõ cửa thì rõ ràng các công ty nhỏ và vừa gặp phải nhiều khó khăn hơn khi muốn nắm bắt cơ hội phát triển của mình. Tuy nhiên, không cần biết quy mô kinh doanh của bạn lớn cỡ nào, nếu bạn chọn lựa sai, công ty vừa chịu thiệt hại to lớn mà uy tín bạn gây dựng bao lâu nay cũng sẽ sụp đổ.

ke_hoach_kinh_doanh_5

Như vậy, lời khuyên cho tất cả chủ doanh nghiệp là phải nắm bắt đúng thời cơ và chọn đúng cơ hội. Quan sát tổng thể và bạn sẽ phát hiện ra những cơ hội có thể không cho hiệu quả ngay bây giờ những lại mang lại thành công to lớn về sau. Đừng quá vội vàng hấp tấp, hãy suy nghĩ kỹ rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

6. Quan sát kỹ càng để phát hiện sớm rủi ro

Là người kinh doanh, bạn không bao giờ có thể tránh hết mọi rủi ro xảy ra trong qúa trình làm việc. Có một số thứ bạn dễ dàng nhận ra và chuẩn bị sẵn biện pháp phòng tránh nhưng cũng có những rủi ro bạn chẳng thể lường trước được và phải tìm kiếm những biện pháp tức thời để thoát khỏi chúng. Chẳng hạn, sự đột biến trong suy thoái kinh tế là điều khó có thể dự đoán được kể cả với các nhà kinh tế học lão làng, nó chắc chắn sẽ lan rộng nếu ta không giải quyết dứt điểm. 

Một trong những rủi ro ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh chính là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cùng với các chính sách kinh tế của nhà nước. Đừng coi chúng là thứ hiển nhiên hay bị động chờ chúng xảy ra mà hãy chủ động tìm hiểu, quan sát và đưa ra cách giải quyết cụ thể để giảm thiểu tối đa mức thiệt hại.  

7. Liệt kê các yếu tố cần thiết để thành công

Bản kế hoạch có thể trở nên nhàm chán nếu nó xa rời thực tế và những chi tiết trong đó không được đưa ra thảo luận công khai. Một trong những chiếc chìa khoá giúp bạn có được bản kế hoạch hoàn chỉnh chính là việc liệt kê tất cả yếu tố cần thiết làm nên thành công vào bản kế hoạch đó. Bên cạnh nhân tố có lợi, bạn cũng phải lường trước những vật cản có thể gặp phải khi áp dụng nó vào thực tiễn, vừa giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn vừa kịp thời đưa ra cách giải quyết phù hợp. 

8. Vạch chiến lược cụ thể cho từng yếu tố

Lý do đằng sau việc lên list cho những yếu tố làm nên thành công chính là để bạn tập trung phát triển từng yếu tố có lợi cho mình và phòng tránh yếu tố gây hại. Việc này giúp bạn kiểm soát chúng một cách kỹ càng và tận dụng hết những gì các yếu tố đó có thể mang lại. 

ke_hoach_kinh_doanh_7

Ví dụ, nếu nhà cung cấp hay hoãn giao hàng và làm tốn thời gian tiền bạc của bạn thì đã đến lúc bạn nên huỷ bỏ hợp đồng với họ được rồi, cho dù mức giá dịch vụ họ đưa ra có rẻ bao nhiêu nhưng bạn vẫn nên chọn nhà cung cấp khác có thể giao hàng kịp thời cho bạn. Tương tự, hãy điều chỉnh các yếu tố hoạt động theo cách mà bất cứ điều gì xảy ra đều có lợi cho bạn. Nếu thấy trong năm có quá nhiều kì nghỉ lễ kéo dài ảnh hưởng đến lợi nhuận thu về thì bạn tốt nhất cắt giảm chúng một cách phù hợp, đừng ngắn quá mà cũng không dài quá.

Thêm vào đó, nhớ phân chia thời gian cho từng yếu tố, cái nào có lợi nhất thì tập trung thời gian nhiều nhất, cái nào mang lại lợi ích lâu dài thì nên từ từ triển khai, đảm bảo không bỏ sót bất cứ phần nào.

Nói tóm lại, để xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh là không hề dễ, nó đòi hỏi bạn phải thật tỉnh táo và quan sát mọi việc theo hướng khái quát, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp với tình hình thực tế của chính bạn và thị trường trong nước - ngoài nước.

Theo Educba.com

Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm