TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thế nào để các shop online tối ưu khâu giao hàng?

11/08/2018

Giao hàng là một "khâu" rất cần thiết và quan trọng trong việc mua bán trao đổi hàng hóa mà shop nào cũng cần lưu ý. Việc chọn cách thức giao hàng sẽ ảnh hưởng đến uy tín, thời gian, chi phí,. và cả sự hài lòng của khách hàng đối với shop, đặc biệt là các shop online. Làm thế nào để chọn ra được cách thức giao hàng phù hợp nhất trong từng trường hợp, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Tự mình đi giao hàng cho khách hàng

lam_the_nao_de_cac_shop_online_toi_uu_khau_giao_hang_1

Nếu shop bạn bán online và lượng khách nhỏ, chủ yếu trong khu vực gần nơi bạn kinh doanh, tiện đường bạn đi làm,... thì đây là phương án thích hợp nhất tiết kiệm chi phí cho bạn. Khi tự giao hàng cho khách, bạn sẽ tự kiểm soát được chất lượng hàng hóa của bạn: không bị móp méo, vỡ, bẩn, rách,... hay mất hàng, và giúp shop của bạn chủ động hơn trong việc ship hàng.

- Bên cạnh đó, hàng hóa không cần phải gói kĩ, không cần ghi địa chỉ người gửi cũng như người nhận. Shipper có thể đáp ứng mọi hoàn cảnh như mưa gió, giá rét, đêm muộn,... Và lợi nhất là bạn tự đặt phí giao hàng tận tay, phí ship khách trả, bạn sẽ được hưởng hoàn toàn.

- Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có rủi ro khi bạn là người tham gia giao thông, và mất thời gian để bạn giao hàng và chỉ áp dụng với khách hàng nằm trong khu vực gần khu bạn kinh doanh, trên đường bạn đi làm,... và lượng khách không quá lớn. Nếu không bạn sẽ phải rất mệt mỏi và chật vật đấy!

2. Nhờ đến các đơn vị vận chuyển

Với lượng khách hàng lớn,  hoặc ở xa, bạn nên lựa chọn một trong 3 phương án sau

- Phương án thứ nhất là bạn thuê ship. Đăng bài tìm kiếm ship trên các mạng xã hội. Ưu điểm của phương án này là bạn không phải tự đi giao hàng, thời gian hàng đến tay khách có thể rất nhanh, đúng giờ, có thể phí rẻ nếu bạn "gặp may" hoặc có ship ruột uy tín và bạn cũng không cần bọc gói kín mít. Tuy nhiên, phương án này có rất nhiều nhược điểm như giá thuê lúc nào cũng khá cao, thời gian giao hàng khó đảm bảo được vì phụ thuộc vào ý thức của người shipper mà bạn "thuê". Một lưu ý nữa là có thể dính vào những rắc rối sau như mất hàng, tráo hàng, hàng không còn nguyên vẹn,... hay thậm chí là bị lừa tiền khi khách hàng đã thanh toán tiền hàng trước đó.

- Phương án thứ hai là gửi hàng qua các nhà xe. phương án này chỉ áp dụng khi hàng bạn muốn chuyển hàng liên tỉnh, hàng to, nặng. Vì chi phí khá cao, và phải tìm được những nhà xe uy tín.

- Phương án thứ ba là lựa chọn một trong các công ty vận chuyển uy tín, chất lượng hiện nay như Vietnampost, giaohangnhanh, giaohangtietkiem,..Các hãng này hiện đang là lựa chọn của rất nhiều shop bán hàng online, Các công ty giao hàng uy tín sẽ đảm bảo hàng của bạn sẽ đến tay người nhận, mất hàng được đền tiền, giao hàng toàn quốc với chi phí phải chăng,... Tuy nhiên, tình trạng hàng móp méo trong lúc vận chuyển, hay hư hỏng vẫn thường xảy ra. Nếu bạn chứng minh được lỗi do bên vận chuyển thì bạn được đền tiền, còn nếu không bạn sẽ mất trắng, lại làm khách bực bội. Bên cạnh đó có nhiều công ty giao hàng không có dịch vụ giao hỏa tốc,... không đáp ứng cho nhu cầu của shop bạn.

Dựa vào những gợi ý trên, bạn có thể rút ra được kinh nghiệm nên lựa chọn cách thức giao hàng phù hợp nhất, tối ưu nhất cho shop bạn. Chúc bạn thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm