TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

KINH NGHIỆM MỞ SHOP KINH DOANH QUẦN ÁO THỜI TRANG VNXK và QUẢN LÝ BẰNG PHẦN MỀM BÁN HÀNG

23/05/2016

kinh nghiệm quý báu giúp bạn mở shop quần áo tự tin hơn

CÁC BƯỚC ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH THỜI TRANG

 

Bước 1: Ban đầu khi định mở shop thời trang, chúng ta nên xem xu hướng và thị hiếu thời trang tại khu vực mình cần mở, xem mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào đang thiếu, mặt hàng nào bán chậm ... Hãy tham khảo ý kiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là đi xem xét quanh chỗ định bán hàng của các shop có liên quan đến mặt hàng mình định kinh doanh để lấy thêm kinh nghiệm. Nói chung là cần đi nhiều, xem nhiều, hỏi nhiều. Lưu ý bước 1 này có tầm quan trọng rất lớn, giúp bạn định hướng được nền tảng, sản phẩm mục tiêu chiến lược, phương pháp khác biệt để vượt qua đối thủ, quyết định việc bán hàng về sau có thuận lợi hay không, nên cần chú ý làm cẩn thận. Nhiều người bỏ qua bước này nên sau này kinh doanh sẽ gặp khó khăn.

Ta phải nắm rõ mình nên bán mặt hàng gì (nam, nữ, trẻ em hay tất cả ) dựa trên số tiền vốn và kinh nghiệm bạn đang có. Thường thì ban đầu chỉ nên kinh doanh chuyên về một mặt hàng đang thiếu ở khu vực mình bán thì sẽ thành công hơn là bán hàng dàn trải.

 

Bước 2: Khi đã xác định mình muốn bán mặt hàng gì thì ta tiến hành tìm nguồn hàng bán buôn cho mặt hàng đó, các bạn nên tìm và liên lạc với nhiều mối buôn để có cơ hội lựa chọn, so sánh giá, chất lượng, nếu mua hàng bị chênh lệch 5k - 10k cũng là đáng kể rồi. Bước này cũng rất quan trọng quyết định giá bán của bạn có ưu đãi hơn so với đối thủ hay không? chất lượng có tốt hơn đối thủ hay không? Vì khách hàng rất để ý không những về giá bán mà cả về chất lượng quần áo họ mua.

 

Bước 3: Tìm thuê mặt bằng hoặc bán quần áo online : khi đã tìm được nguồn bán buôn ưng ý bạn mới tìm thuê cửa hàng, vì nếu chưa tìm được nguồn hàng mà bạn mở ra sẽ khó thu hút được khách hàng vì giá cả hoặc mẫu mã không tốt. Ngược lại, nếu có nguồn hàng tốt rồi thì có khi không cần thuê mặt bằng, bạn chỉ cần bán online cũng đã có thu nhập kha khá rồi.
Việc quyết định bán online hay thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào điều kiện của bạn: giờ giấc dành ra để bán hàng được (cả ngày hay chỉ một vài giờ); chi phí đầu tư... Mình khuyến khích ban đầu nếu chưa có kinh nghiệm có thể thử sức với bán online trước, có kinh nghiệm rồi có thể mở thêm mặt bằng, vì việc quản lý 1 cửa hàng không phải là đơn giản với người mới bắt đầu, rất dễ thất bại dẫn đến phải thanh lý cửa hàng do thiếu kinh nghiệm quản lý. Bán online thì cũng có cái bất tiện nhưng bạn lại thoải mái và dễ thay đổi về sau hơn. Còn một khi đã thuê mặt bằng rồi thì khó thay đổi và kéo theo nhiều rủi ro khác nữa.

Khi đã quyết định mở cửa hàng, nên tìm địa điểm đặt cửa hàng ở nơi đông dân cư, nhiều công sở, khu cafe, ăn uống, giải trí, đông người qua lại, phố lớn hay nhỏ không quan trọng, ngõ xóm cũng được, nhiều người mở trong ngõ buôn bán hàng có khi còn tốt hơn nhiều shop mặt đường lớn mà giá thuê thì lại rất rẻ. Mặt tiền nên thoáng và dễ nhìn, tránh bị khuất tầm nhìn bởi cột điện và cây, lưu ý tránh các đường 1 chiều và các góc khuất, không tiện đường, không có vỉa hè để xe, sẽ khó khăn cho việc kinh doanh. Chú ý cả an ninh xung quanh để tránh thấp thỏm mỗi khi bán hàng cho khách. Tuỳ theo mặt hàng mà thuê diện tích khác nhau, diện tích đẹp để mở shop thì khoảng 15 - 30 m2 là tốt, không nên thuê quá to sẽ không đủ hàng để bày, tạo cảm giác ít hàng hóa, các diện tích nhỏ 10 - 14m điểm đẹp vẫn thuê được, sắp xếp ngăn nắp kệ và giá treo hợp lý một chút nhìn sẽ rất ok .

 

Bước 4: Biển quảng cáo và nội thất:

- Biển quảng cáo nên làm thật đơn giản, sang trọng, không cần phải đầu tư nhiều tiền vào làm biển

- Biển dán chữ mika nổi là đẹp rồi

biển quảng cáo đẹp cho cửa hàng

Hoặc đắt hơn một chút thì làm mặt biển nhôm alumi

biển quảng cáo kinh doanh

Sử dụng mika và làm chữ nổi, sử dụng đèn metan chiếu, hoặc lắp đèn led sẽ bắt mắt hơn. Chú ý nên làm càng ít màu càng tốt thường thì làm 2 - 3 màu trên biển thì sẽ cảm giác có tông màu và tránh lòe loẹt. Chữ cũng không nên cho nhiều sẽ rối mắt khó đọc, không ai để ý. Tên nên ngắn gọn dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ nhìn. Tiếng Anh hay tiếng Việt cũng được, nhưng theo mình cứ để tiếng Việt cho có cảm giác là người Việt Nam, tăng thêm thiện cảm của khách hàng, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà. Không dùng những phông chữ và hình ảnh khó đọc, gây rối mắt.

- Nội thất nên làm 1 đến 2 màu thôi, được như màu của biển quảng cáo càng tốt, để tạo ấn tượng cùng tông màu chuyên nghiệp. Tường 1 màu phần trang trí 1 màu để làm nổi bật sản phẩm, mắc áo dùng 1 loại đồng màu sẽ sang và tôn được sản phẩm, đèn nên dùng 2 màu, sáng trắng và sáng ấm (hơi vàng) xen kẽ nhau, sẽ rất nổi bật và nịnh da khách hàng, lưu ý đèn phải sáng không nên tiết kiệm điện, dùng thêm gương trong cửa hàng sẽ rất sáng và cảm giác rộng. Bày hàng nên treo ngang và dọc, làm các kệ gấp hàng ...vv tạo cảm giác thích thú cho khách mua. Nên có gương cho khách soi bên ngoài phòng thử đồ để nhân viên bán hàng dễ tư vấn.

 

Bước 5: Chiến lược bán hàng: Như đã nói ở trên, hàng trong cửa hàng không được ít quá, nên bày nhiều hàng, nhiều loại, để khách tha hồ chọn, nghiên cứu mức giá hợp lý ngay từ đầu, không bán rẻ cũng không bán đắt, có chương trình giảm giá hoặc tặng quà khi khai trương. Tuy vậy, mới đầu nên tập trung vào một số mặt hàng thế mạnh của mình để tạo ấn tượng cho khách hàng, ví dụ như nếu có nguồn hàng sơ mi tốt thì lấy thật đa dạng hàng sơ mi chẳng hạn hoặc chuyên về đồ Jeans, hay áo phông, ... Trong cửa hàng nên mở nhạc nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho khách.

Up hàng mới đều đặn, làm các chương trình giảm giá, tặng quà vào các ngày lễ tết, xả hàng vào cuối mùa, tặng thẻ giảm giá, thẻ vip ...; bán thêm online trên mạng kết hợp dịch vụ giao hàng sẽ hiệu quả hơn.

Bước 6 : Ngoại trừ mọi thứ ở trên bạn chỉ cần thêm một phần mềm bán hàng, để quản lý cửa hàng của bạn nữa là được. Với phần mềm bán hàng nhanh.vn, chi phí hợp lý , nhiều chức năng, sẽ giúp bạn rất nhiều trong con đường startup và về sau. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn giải pháp bán hàng với nhiều kinh nghiệm nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm