TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm chọn mua phần mềm quản lý bán hàng (phần 2)

24/03/2017

Trong phần trước của loạt bài viết "Kinh nghiệm chọn mua phần mềm quản lý bán hàng", chúng ta đã cùng so sánh những ưu nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng online và offline. Ở phần này, những trải nghiệm người dùng và tính năng của những phần mềm quản lý bán hàng sẽ được phân tích, đánh giá, từ đó giúp bạn có thể tìm mua được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất và phù hợp nhất cho cửa hàng của mình.

 

2. Phần mềm quản lý bán hàng Đơn giản - dễ dùng - đầy đủ tính năng - hay chuyên nghiệp?

Nghe có vè không mâu thuẫn với nhau, tuy nhiên thực tế trải nghiệm nhiều phần mềm quản lý bán hàng (đặc biệt là phần mềm bán hàng online) thì chúng tôi nhận thấy sự đơn giản và những tính năng mà phần mềm mang lại đôi khi không đồng hành với nhau.


a. Những phần mềm quản lý bán hàng đơn giản

Một số phần mềm bán hàng hiện nay đi theo hướng đơn giản, phục vụ những chức năng cơ bản, sao cho người dùng càng dễ thao tác thì càng tốt. Điều này hoàn toàn đúng đắn. Trải nghiệm ban đầu của người dùng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua phần mềm quản lý bán hàng của họ. Với những phần mềm bán hàng đơn giản kèm theo mức giá hết sức phải chăng, người dùng sẽ bị ấn tượng ngay từ những bước thao tác, nhập liệu đầu tiên. Chỉ sau một vài lần làm quen là họ đã có thể dễ dàng sử dụng các tính năng của phần mềm, và sau đó quyết định mua chúng.

phần mềm quản lý bán hàng đơn giản

Tuy nhiên, rắc rối chỉ xuất hiện trong quá trình sử dụng những phần mềm bán hàng đơn giản này. Bạn cần 1 báo cáo về nguồn đơn hàng đề đưa ra quyết định marketing sắp tới, tuy nhiên phần mềm không có loại báo cáo này. Bạn cần cài đặt một chương trình khuyến mại kết hợp nhiều điều kiện, theo cấp độ khách hàng và cả giá trị đơn hàng, nhưng phần mềm quản lý bán hàng đang dùng cũng không thể đáp ứng được. Đó là lúc bạn nhận ra rằng: Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản KHÔNG đáp ứng được những nhu cầu luôn được nâng cao của ban.


b. Phần mềm quản lý bán hàng đầy đủ chức năng

Trái với những phần mềm đề cao sự đơn giản, một số nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng hiện nay đang cố gắng nhồi nhét thật nhiều tính năng cho những phần mềm của họ, và cố gắng show ra cho khách hàng thấy chúng. Nếu bạn chọn những phần mềm như thế này, các tính năng sẽ luôn có sẵn cho bạn sử dụng khi bạn có nhu cầu, tuy nhiên đấy là khi bạn có thể "tìm thấy những tính năng đó". Việc có quá nhiều tính năng được tích hợp làm cho giao diện người dùng trở nên rối rắm, khó thao tác. Đôi khi bạn cần phải có kiến thức về công nghệ mới có thể sử dụng được những phần mềm bán hàng nhiều tính năng như thế này. Không ít trường hợp khách hàng sau một thời gian đã quyết định ngừng sử dụng vì phần mềm quá khó thao tác, mặc dù có rất nhiều tính năng hay ho.

phần mềm quản lý bán hàng đầy đủ chức năng

Trên thực tế, việc căn bằng, hài hòa giữa 2 yếu tố trải nghiệm người dùng và tính năng phần mềm luôn được các nhà cung cấp chú ý, tuy nhiên không phải phần mềm quản lý bán hàng nào cũng đạt được cả 2 yếu tố này, đặc biệt là với những phần mềm quản lý bán hàng offline.


c. Phần mềm quản lý bán hàng thông minh

Một số phần mềm bán hàng online đã tận dụng được những ưu điểm của công nghệ điện toán đám mây, và chia phần mềm quản lý bán hàng của họ thành nhiều gói với các tính năng từ cơ bản đến nâng cao. Việc chia gói phần mềm theo tính năng như vậy sẽ cân bằng được cả 2 yếu tố: dễ dùng và đầy đủ tính năng. Khách hàng sẽ là những người được lợi sau cùng. Với những cửa hàng có quy mô nhỏ, ít nhân viên, không nhiều mặt hàng thì gói phần mềm cơ bản sẽ phù hợp nhất. Còn với những chuỗi cửa hàng lớn, yêu cầu cao hơn về tính năng thì sẽ chọn những gói phần mềm bán hàng cao cấp hơn. Mặt khác, nhà cung cấp cũng có thể chia nhỏ mỗi tính năng để bán cho khách hàng khi khách có nhu cầu.

Phần mềm quản lý bán hàng thông minh

Chúng tôi gọi đó là những phần mềm quản lý bán hàng thông minh, vì những phần mềm này hội tụ đủ các yếu tố:

- Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản: Đề cao trải nghiệm của người dùng

- Phần mềm bán hàng đầy đủ chức năng: Phục vụ khách hàng một cách tốt nhất

- Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp: Phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, từ cửa hàng thời trang, tạp hóa, mỹ phẩm, gia dụng cho đến điện thoại, xe máy; từ 1 cửa hàng nhỏ lẻ cho tới hệ thống một chuỗi nhiều cửa hàng.

Với phần mềm quản lý bán hàng thông minh, khách hàng luôn tìm được điều họ cần để phục vụ cho việc quản lý cửa hàng.

Thị trường phần mềm quản lý bán hàng hiện nay rất đa dạng với hàng trăm phần mềm đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hi vọng qua 2 bài viết về "Kinh nghiệm chọn mua phần mềm quản lý bán hàng", bạn có thể tự đánh giá và lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm