TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE GIÚP CHỐT 100 ĐƠN/NGÀY

09/07/2018

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử lớn hàng đầu Việt Nam. Tuy vừa mới gia nhập thị trường Việt cách đây 2 năm, thế nhưng Shopee đã có tới 1,8 triệu lượt tải app, minh chứng rằng lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tại Shopee là vô cùng lớn. Tuy nhiên  với hàng trăm ngàn gian hàng cùng sự cạnh tranh gay gắt thì có cách thức nào để kéo khách hàng về shop của bạn? Nếu bạn muốn bán nhiều hàng hơn, đơn hàng về “ầm ầm” thì hãy lưu ý ngay 8 điều trong bài viết sau đây!

1 - LỰA CHỌN SẢN PHẨM BÁN

Lựa chọn sản phẩm theo trend:

Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng phổ thông với giá trị không quá cao như quần áo, đồ ăn, mỹ phẩm,... với giá trị không quá cao, bạn hãy để ý tới những sản phẩm hot được quan tâm bởi đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ như những sản phẩm quần áo được các sao mặc trong những bộ phim hot, mỹ phẩm sao hàn dùng trong phim,...

Lựa chọn sản phẩm ít người bán:

Nếu bạn cảm thấy những mặt hàng bán theo trend dễ dàng bị cạnh tranh thì có thể chuyển sang những mặt hàng ít người kinh doanh. Như sản phẩm quần áo cho người béo, mỹ phẩm cao cấp,... Tuy nhiên, đối với mặt hàng này muốn kinh doanh được bạn cần thực sự phải hiểu về đối tượng khách hàng và sản phẩm của chính mình.

2 - ĐẦU TƯ CHO HÌNH ẢNH VÀ MÔ TẢ SẢN PHẨM

Cũng giống như các kênh mạng xã hội, con người thường bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp với màu sắc hài hòa. Bạn hãy đầu tư chụp ảnh sản phẩm của mình đẹp đẽ, cung cấp cho khách hàng hơn 1 ảnh, đối với sản phẩm quần áo có thể quay video chứng minh hoặc lên mẫu mặc cho khách.

Quan trọng không kém hình ảnh chính là phần mô tả sản phẩm, hãy cung cấp những thông tin chi tiết cho khách hàng của bạn về sản phẩm bạn đang bán. Càng rõ ràng càng chi tiết việc bán hàng của bạn sẽ càng rút ngắn vừa tạo niềm tin vừa tránh những câu hỏi không đáng phải trả lời từ khách hàng.

3 - THÊM HASTAG VÀ THAM GIA CÁC CHƯƠNG TRÌNH SALE

Khác với các sàn thương mại điện tử khác, Shopee cung cấp cho người bán cũng như người mua việc tìm kiếm sản phẩm thông qua những từ khóa hastag. Khi mô tả sản phẩm bạn hãy thêm hastag vào phần mô tả để tiếp cận nhiều khách hàng hơn khi họ tìm kiếm sản phẩm nào đó.

Các chương trình sale của Shopee thường xuyên tổ chức, đây là thời điểm bạn có thể giảm giá sản phẩm của mình và tiếp cận nhiều khách hàng hơn một cách tự nhiên. Mỗi chương trình đều có quy định riêng và mức giảm giá áp dụng riêng. Shopee cũng có các chính sách hỗ trợ cho shop khi tham gia chương trình giảm giá với mức giảm lớn nhất.

4 - CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỐT HƠN LẤY NHIỀU SAO HƠN

Việc trả lời tin nhắn nhanh chóng và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua bình luận, chat riêng giúp bạn gia tăng thiện cảm với khách hàng. Hãy chú ý trả lời khách hàng càng nhanh chóng càng tốt và giúp đỡ khách hàng một cách hợp lý.

Thái độ của shop sẽ quyết định lớn đến việc đánh giá sao hài lòng của khách hàng với shop của bạn. Càng được đánh giá tốt thì độ uy tín và tin cậy của sản phẩm càng cao và bạn càng dễ bán sản phẩm hơn.

5 - TRỞ THÀNH SHOP MALL

Shop mall là những shop đăng kí và trả phí dưới sự bảo trợ của Shopee. Shopee sẽ cung cấp cho shop mall những đặc quyền riêng và được cam kết doanh thu trong tháng. Các shop này dễ dàng khiến khách hàng tin tưởng và tiếp cận khách hàng cũng dễ dàng hơn những shop thông thường.

6 - TRỞ THÀNH SHOP YÊU THÍCH

Nếu bạn không muốn mất một khoản phí để trở thành shop mall, bạn có thể nỗ lực trở thành shop uy tín. Tuy nhiên việc trở thành shop uy tín thì khó khăn hơn, bạn cần đáp ứng rất nhiều yêu cầu của shopee: có lượt đánh giá sao cao, tỷ lệ đơn hàng thành công/tháng bắt buộc phải theo quy định của Shopee, tỉ lệ trả lời tin nhắn, tương tác với khách hàng lớn,...

7 - LIÊN TỤC CẬP NHẬT SẢN PHẨM

Không chỉ chú trọng cập nhật những sản phẩm mới bạn cần phải quan sát và cập nhật cả những sản phẩm cũ về giá, lượng sản phẩm tồn kho. Việc này không chỉ giúp bạn nhắc lại sự xuất hiện của sản phẩm đối với khách hàng mà còn giúp bạn cập nhật đúng về giá, số lượng sản phẩm, thông tin sản phẩm một cách chính xác.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với Shopee như phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn để quản lý tồn kho sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý tin nhắn khách hàng,... Giúp cho việc bán hàng trên shopee của bạn thuận lợi và nhanh chóng hơn.

>>>Xem thêm: Cách tiết kiệm phí ship lên đến 20.000 VNĐ/ đơn hàng!

                        Bán hàng trên Facebook hãy nhớ 10 lưu ý này!

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn bán hàng nhiều hơn trên shopee, chúc bạn áp dụng thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm