TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh thời trang online có thực sự " hái ra tiền" như bạn nghĩ?

15/08/2018

Mua bán hàng hóa online đang là xu hướng và được áp dụng với hầu hết các mặt hàng hiện nay. Với thời trang, một mặt hàng chiếm một lượng lớn trong nhu cầu của con người không thể “ vắng mặt” trên các trang hàng online, các trang mạng xã hội hiện nay. Nhưng kinh doanh thời trang online lợi - hại ra sao?

1. Những điều thực sự hay ở kinh doanh thời trang online.

  • Không cần mặt bằng: khác với hình thức buôn bán quần áo truyền thống, với bán hàng online bạn không cần thuê một mặt bằng có vị trí đắc địa tại các con phố lớn. Đó là một cái lợi khá lớn cho bạn bởi bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn hằng tháng. Một cách đơn giản nhất, căn phòng của bạn cũng có thể trở thành shop thời trang của bạn.
  • Không cần nhiều nhân lực: khi bán hàng online bạn không cần thuê nhiều người để hỗ trợ công việc kinh doanh của mình. Người bạn thực sự cần có lẽ là một vài anh chàng shipper chăm chỉ và những bạn quản trị web, fanpage kiên trì, cần mẫn.
  • Không bó buộc thời gian: bạn có thể làm việc bất cứ khi nào bạn có thể, làm việc 24/24. Đây là điều mà các shop thời trang truyền thống sẽ không thể cạnh tranh với bạn.

                                                         kinh_doanh_thoi_trang_online_co_thuc_su_hai_ra_tien_nhu_ban_nghi_1

VẬY BẠN CẦN GÌ ?

  • Thứ bạn cần là 1 tài khoản facebook hay bất cứ mạng xã hội nào mà bạn nghĩ thuận tiện cho mình, 1 website bán hàng,… Nhưng nếu có khả năng đầu tư hơn bạn có thể thêm 1 phần mềm bán hàng và 1 tài khoản thanh toán để có thể nhận thanh toán trực tuyến.
  • Công cụ tiên quyết cho công việc này là Smartphone, máy tính… có kết nối Internet thật tốt để đảm bảo rằng công việc của bạn trơn tru. Nó sẽ là “ vật bất li thân” của bạn khi làm việc.
  • Niềm đam mê với thời trang, một gu thẩm mỹ ổn, khả năng cập nhật xu hướng, biết lắng nghe để nắm bắt và tư vấn đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Một điều tối quan trong cho mọi hoạt động, bạn cần một KẾ HOẠCH KINH DOANH RÕ RÀNG, CỤ THỂ. Kế hoạch kinh doanh sẽ là ” bản đồ” cho bạn khi thực hiện ý tưởng của mình nên đừng bao giờ quên nó.

2. Thách thức của kinh doanh online

                                                    kinh_doanh_thoi_trang_online_co_thuc_su_hai_ra_tien_nhu_ban_nghi_2

  • Cạnh tranh gay gắt: một khi quyết định đầu tư kinh doanh tức là bạn chấp nhận đối đầu thách thức. Với kinh doanh online, một loại hình kinh doanh mới nhưng đang rất phố biến do tính dễ đầu tư của nó cũng đang cạnh tranh rất mạnh. Chính vỉ thế đòi hỏi bạn cần có chiến lược phù hợp, linh động có thể làm mới bản thân mình để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Nhiều điều bất ngờ: do bán hàng online và đặc thù của kinh doanh online ở Việt Nam là thanh toán khi nhận hàng (COD) nên mọi thỏa thuận giữa người ban người mua và người bán gần như không có tính ràng buộc chặt chẽ. Vì vậy sẽ có rất nhiều tín huống bất ngờ, không mong đợi có thể xảy ra như: đặt hàng với ý trêu đùa, hủy đơn hàng ...
  • Trục trặc vể thiết bị, phần mềm, … : Do mọi thứ đều được sử dụng trực tuyến vậy nên các vấn đề về chất lượng mạng, thiết bị, phần mềm,… sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn rất nhiểu. Nó có thể gây gián đoạn, chậm trễ. Vì vậy bạn cần trang bị kiến thưc đầy đủ để có thể tự mình khắc phục phần nào những rắc rối không mong muốn này.

3. Giải pháp để kinh doanh online hiệu quả.

Trước tiên, để kinh doanh được bạn phải xác định được mặt hàng mình kinh doanh là gì? Phân khúc thị trường ra sao? Đối thủ của mình là ai? Đầu vào thế nào? Vốn, chi phí cần là bao nhiêu?... Có rất nhiều câu hỏi cần bạn trả lời và phải trả lời một cách rõ ràng.

Người kinh doanh online thường lựa chọn mạng xã hội là nơi quảng bá và thực hiện hoạt động kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể sử dụng cách này, hoặc xây dựng cho mình một website chuyên dụng để tăng tính chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả tìm kiếm bạn nên đầu tư cho SEO. Khi trang web của bạn chuẩn SEO, uy tín đáng tin cậy thì hữu xạ tự nhiên hương, khách hàng sẽ biết đến web của bạn nhiều hơn.

Bất cứ công việc gì cũng có lợi, có khó khăn, giải pháp quan trọng nhất cho mọi vấn đề là sự kiên định theo đuổi mục tiêu của chúng ta. Một vài chia sẻ nhỏ nhỏ cho các bạn, những ai muốn bắt đầu công việc kinh doanh online, muốn bước chân vào thế giới thương mại điện tử, hi vọng nó đủ hữu ích với các bạn. 

 

 

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm