TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh nội thất online: Nên hay không?

22/09/2018

Nội thất là mặt hàng được sử dụng phổ biến trong mọi gia đình. Ngành hàng này càng ngày càng phát triển với mẫu mã đa dạng, chùng loại phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ, tiện dụng ngày một nâng cao của thị trường. Nếu bạn đang quan tâm lĩnh vực này, câu hỏi đặt ra là nên mở cơ sở kinh doanh theo phương thức truyền thống hay nên kinh doanh online theo xu hướng ngày nay?

kinh_doanh_noi_that_online_nen_hay_khong

Để trả lời câu hỏi có nên kinh doanh nội thất online hay không, trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương thức bán hàng online.

Ưu điểm

1.Khoản chi phí ban đầu nhỏ:

Kinh doanh truyền thống yêu cầu một lượng vốn ban đầu lớn đủ để chi trả cho mặt bằng bán hàng bởi đặc trưng của không gian trưng bày sản phầm nội thất cần rộng rãi trong khi giá thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ nhất là tại khu trung tâm, thành phố lớn; chưa kể đến tiền thuê nhân viên trông coi cửa hàng, chi phí kho, tiền khấu hao cơ sở vật chất, điện nước,…

2. Phạm vi khách hàng mở rộng:

Khác với các cửa hàng truyền thống, internet ngày nay đã phá vỡ rào cản địa lý, bán hàng online có cơ hội được tiếp xúc với nhiều khách hàng ở nhiều nơi khác nhau. Hơn thế, bạn còn có thể tương tác với người mua ở bất kì đâu, bất kì thời gian nào, làm tăng xác suất bán được hàng cho shop.

3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo:

Các cửa hàng truyền thống thường sử dụng các phương pháp quảng cáo cửa hàng như: phát tờ rơi quảng cáo, băng rôn, truyền hình,… rất tốn kèm nhưng chưa chắc đã đạt được hiệu quả cao. Giờ đây, khi các trang mạng trực tuyến lên ngôi, các phương thức marketing online đem lại hiểu quả cao với mức chi phí thấp

Nhược điểm

1. Khó xây dựng lòng tin:

Mua hàng online nghĩa là người mua chấp nhận rủi ro về đạo đức kinh doanh của người bán bởi họ không được trực tiếp nhìn thấy, sờ thấy sản phẩm thật. Đây là một trong những lý do mà không ít người còn e dè với các sản phẩm online, nhất là với các shop chưa tên tuổi – một bài toán không dễ giải quyết.

2. Quản lí và vận hành shop online:

Facebook là một trong những kênh chủ yếu được sử dụng bán hàng online. Tuy nhiên, để quản lí fanpage facebook với hàng chục, thậm chí hàng trăm, ngàn sản phẩm không phải là điều dễ dàng, bạn sẽ gặp phải những khó khăn như: không trả lời/trả lời sót comment,ibox của khách; bỏ sót đơn hàng, rủi ro trong thanh toán, chiến dịch marketing không phù hợp, rủi ro về vận chuyển,… Tuy nhiên, khó khăn này đã được giảm bớt khi có sự hỗ trợ của các app quản lý fanpage facebook – tối ưu hóa hiệu quả công việc, giảm thiểu chi phí và thời gian cho shop. (Bạn có thể tham khảo tại đây:https://crm.nhanh.vn/)

kinh_doanh_noi_that_online_nen_hay_khong_1

Nhìn chung, tiềm năng của kinh doanh online còn rất lớn để khai thác. Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về vấn đề này và đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho chính mình.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm