TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh mỹ phẩm sẽ không tránh khỏi 4 khó khăn này

29/06/2017

Kinh doanh mỹ phẩm đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là mặt hàng có nhiều tiềm năng với thị trường rộng mở và hàng hóa đa dạng. Tuy nhiên, cũng như mọi mặt hàng khác, kinh doanh mỹ phẩm không thể tránh khỏi những khó khăn và thách thức mà hầu hết ai cũng có thể gặp phải.

kinh_doanh_my_pham_se_khong_tranh_khoi_4_kho_khan_nay

1. Cạnh tranh gay gắt

Chính vì thị trường rộng lớn và lượng người kinh doanh mỹ phẩm ngày càng nhiều cũng như gia tăng nhanh chóng nên tính cạnh tranh theo đó ngày càng trở nên gay gắt. Cạnh tranh ở đây không chỉ cạnh tranh nguồn hàng, chủng loại sản phẩm mà còn cạnh tranh khốc liệt về giá cả, chính sách và chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Do đó, bạn cần phải tạo được lợi thế cạnh tranh cho mình bằng cách tạo ra những điều khác biệt. Bên cạnh đó, bạn cần chăm sóc khách hàng thật tốt vì khách hàng chính là đối tượng khiến bạn tạo tính cạnh tranh cho cửa hàng. Bạn không thể bao quát hết toàn bộ thị trường rộng lớn mà chỉ nên tập trung vào một số đối tượng nhất định để tối ưu hiệu quả kinh doanh, đồng thời giúp tăng lợi thế cạnh tranh trong phạm vi nhất định. Cạnh tranh là yếu tố không thể thiếu và nên có trong kinh doanh. Nó giúp thúc đẩy các hoạt động của cửa hàng trở nên hiệu quả hơn.

2. Nguồn mỹ phẩm không đảm bảo

Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng bị làm giả làm nhái nhiều nhất trên thị trường. Công nghệ tinh vi khiến bạn khó để phân biệt hàng thật với hàng giả, dẫn đến việc nhập phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng. Thêm vào đó, có không ít người bất chấp lợi nhuận mà buôn bán hàng giả hàng nhái vì chúng có giá thấp hơn nhiều so với hàng thật. Vì vậy, bạn cần phải thật cẩn thận trong khâu nhập hàng. Cho dù bạn là người am hiểu mỹ phẩm thì vẫn có thể mua phải hàng giả. Để tránh được tối đa việc này, bạn nên chọn nhà cung cấp uy tín. Với những hãng mỹ phẩm lớn, liên hệ trực tiếp là cách tốt nhất.

3. Người trẻ thiếu vốn và kinh nghiệm

Những người kinh doanh mỹ phẩm hiện nay hầu hết là người trẻ. Đây vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là khó khăn đối với ngành hàng này. Người trẻ luôn có sự nhiệt huyết, tiếp thu kiến thức và ham tìm tòi, học hỏi. Tuy nhiên lại mắc phải điểm yếu là thiếu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, họ cũng không có nguồn tài chính mạnh, dẫn đến sự hạn chế về phát triển và khả năng tiếp cận thị trường. Chính vì vậy, nếu bạn là người trẻ có mong muốn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất. Thiếu kinh nghiệm và vốn không có nghĩa là bạn không có cơ hội thành công. Bạn hoàn toàn có thể nếu có ý chí phấn đấu và học hỏi không ngừng trong suốt cả quá trình.

4. Khó khăn trong quản lý

Kinh doanh mỹ phẩm thường gặp khó khăn trong khâu quản lý do có quá nhiều chủng loại và đầu sản phẩm. Mỗi sản phẩm lại có nhiều nhà sản xuất khác nhau, dễ gây nhầm lẫn và dẫn đến sai sót. Bạn có thể sử dụng phương pháp thủ công như ghi sổ hay excel nhưng nó quá tốn thời gian và công sức. Thay vào đó, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đang phổ biến trong giới kinh doanh hiện nay. Phần mềm quản lý bán hàng vừa giúp bạn quản lý các giao dịch, vừa quản lý kho hàng và cả nhân viên cũng như các hoạt động chi tiêu của cửa hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực. Sự chuyên nghiệp và lợi ích to lớn mà phần mềm quản lý shop mỹ phẩm mang lại sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển thuận lợi hơn.

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm là một thị trường hấp dẫn. Nhưng ngành nào cũng tồn tại những khó khăn mà người bán hàng như bạn luôn phải tìm cách đối phó. Nhanh.vn mong bạn có thể nắm được và giải quyết 4 khó khăn trên để việc bán hàng ngày càng hiệu quả.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm