TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa: Tiềm năng nhưng đầy thách thức

16/08/2018

Cùng với sự phát triển của đất nước thì nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của người tiêu dùng càng tăng kéo theo đó là sự xuất hiện của rất nhiều các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Do vậy kinh doanh cửa hàng tạp hóa hiện nay có áp lực cạnh tranh rất lớn. Phân tích dưới đây về cơ hội và thách thức khi kinh doanh ngành nghề này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về thị trường hiện nay.

1. Cơ hội từ nhu cầu mua sắm tăng cao

Trong khảo sát của 6 tháng đầu năm 2016 về tổng mức bán buôn, bán lẻ đã tăng 8,1% so với những năm trước. Nhịp sống nhanh và gấp gáp của Việt Nam- một nước đang trên đà phát triển cùng với sự thu hẹp quy mô hộ gia đình đã đặt tiêu chí tiện lợi, nhanh, gọn, lẹ lên vị trí ưu tiên. Cứ 10 người thì 6 người luôn lựa chọn những sản phẩm với tiêu chí tiện lợi và an toàn đặt lên hàng đầu.

kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tiem_nang_nhung_day_thach_thuc_1

Người tiêu dùng thường có niềm tin vào những hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng sản phẩm của những mặt hàng trong siêu thị so với mặt hàng bên ngoài. Tuy nhiên những siêu thị lớn như Metro, Vinmart, Big C,… lại xa trung tâm, chính bởi những nhu cầu và tâm lý ấy, siêu thị mini đang ngày càng phát triển bởi mặt bằng kinh doanh gần những khu trung tâm, khu dân cư đông đúc, trường học hoặc bệnh viện sẽ có lợi thế về sự tiện lợi. Tuy mức giá có thể cao hơn so với những siêu thị lớn nhưng những cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini vẫn khá phát triển và ngày càng mở rộng.

2. Thách thức từ thị trường bão hòa và giải pháp

Hiện nay nếu muốn tham gia vào kinh doanh tạp hóa bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất gay gắt. Vậy giữa thị trường đang dần bão hòa, bạn cần làm gì để thành công?

kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tiem_nang_nhung_day_thach_thuc_2

Trước tiên, để tạo sự thuận tiện và tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, bạn nên chọn mặt bằng cửa hàng gần những khu dân cư, trung tâm

Thứ hai, cần chú ý tới nguồn hàng, hãy đảm bảo đặt tiêu chí chất lượng, nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, giá cả phải chăng để tìm kiếm nguồn hàng. Bạn cũng cần có bước khảo sát cụ thể nhu cầu của khách hàng để có sự lựa chọn mặt hàng phù hợp.

kinh_doanh_cua_hang_tap_hoa_tiem_nang_nhung_day_thach_thuc_3


Cuối cùng, tạo sự khác biệt với bộ mặt của cửa hàng cũng là một việc bạn nên để tâm, lắp đặt trang thiết bị thật bắt mắt và tạo ấn tượng ngay từ ngoài cửa hàng có thể giúp khách hàng nhớ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Với những cơ hội và thách thức trên, nếu đưa ra cho mình những kế hoạch cụ thể  thì bạn vẫn có thể thành công bởi thị trường tiềm năng hiện nay. Chúc bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm