TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Để mở một cửa hàng quần áo cần bắt đầu từ đâu?

17/08/2018

Câu hỏi:

Tôi đang có dự định mở một cửa hàng quần áo thời trang . Vậy cho hỏi tôi nên bắt đầu chuẩn bị từ những khâu công việc nào để việc mở cửa hàng được suôn sẻ thuận lợi nhất?

Xin cám ơn!

Trả lời:

Mở được một cửa hàng quần áo của riêng mình là mục tiêu của hầu hết tất cả các bạn trẻ đam mê lĩnh vực thời trang nói riêng và cả những người đam mê về kinh doanh nói chung. Mặt hàng thời trang là một trong những mặt hàng có sức tiêu thụ và độ cạnh tranh khá lớn. Nhất là trong thời đại xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu mặc đẹp của con người gần như là thiết yếu. Sự phổ biến và những lợi nhuận mà mặt hàng kinh doanh này mang lại thu hút không ít những người trẻ đam mê kinh doanh và thời trang, dù là người chưa có nhiều kinh nghiệm vẫn mong muốn tự mình mở ra được một cửa hàng. Nhưng làm sao để tránh tối đa những vấn đề rủi ro có thể xảy ra khiến những ý tưởng kinh doanh của bạn có thể không đi theo ý muốn? Cùng học hỏi một vài bí kíp được những người đã thành công bật mí lại nhé.

1. Nắm bắt chính xác nhu cầu của đối tượng khách hàng

Kinh doanh thời trang là lĩnh vực có sự phân hóa khách hàng rất rõ ràng. Trước khi mở cửa hàng bạn nên xác định trước đối tượng mà mặt hàng của bạn hướng tới và thực hiện một cuộc khảo sát xoay quanh những đối tượng này.

Việc đầu tiên bạn cần làm là quyết định được giới tính, độ tuổi của nhóm khách hàng đối tượng sau đó tìm hiểu về mức thu nhập bình quân, mức độ chi trả cho nhu cầu về thời trang của họ. 

Từ đó thu hẹp phạm vi, khảo sát về sở thích, xu hướng thời trang của nhóm khách hàng đó. Lựa chọn địa điểm mặt bằng kinh doanh ở những nơi thuận tiện đi lại cho đối tượng khách hàng của bạn.

Về phong cách cũng như bài trí của cửa hàng cũng nên thiết kế dựa trên sở thích chung họ, nếu họ yêu thích không gian mà cửa hàng của bạn mang lại, mỗi người chụp một bức ảnh khi đến mua sắm cũng là một cách giúp quảng bá cho cửa hàng của bạn đấy.

de-mo-mot-cua-hang-quan-ao-can-bat-dau-tu-dau-1

2. Cẩn trọng chọn lựa thời điểm mở cửa hàng

Một trong những yếu tố quan trọng về việc mở cửa hàng mà những người ít kinh nghiệm thường không nắm rõ được đó là thời điểm mở cửa hàng. Trước cả việc bắt tay chọn địa điểm và thi công cửa hàng thì bạn phải xác định được thời điểm thuận lợi cho việc kinh doanh trước đã.

Ví dụ nếu bạn bắt đầu mở hàng vào tháng 2 mùa đông thì bạn sẽ phải bán được hết đồ mùa đông trong vòng 2 tháng sau đó vì tháng 4 là thời điểm mà các xu hướng mùa hè bắt đầu rục rịch hé lộ và nhu cầu mua sắm đồ mùa đông sẽ không còn nữa.

Thông thường là từ tháng 3 các cửa hàng thời trang đã dừng nhập và có những chương trình giảm giá để bán hết các mẫu đồ đông, chuẩn bị nhập đồ cho mùa hè. Vì vậy khi mở cửa hàng bạn nên tránh những thời điểm cuối mùa, khi đó nhu cầu mua sắm của các khách hàng rất thấp đồng thời bạn phải cạnh tranh với sự giảm giá mạnh mẽ của các cửa hàng khác nữa. 

de_mo_mot_cua_hang_quan_ao_can_bat_dau_tu_dau_2

3. Quản lý ngân sách

Mở cửa hàng là một công việc sẽ tiêu tốn khá nhiều con số trong ngân sách của bạn đấy.

Để dựng nên một cửa hàng có quy mô tầm trung thì mức giá bạn phải chi trả là khoảng 100 triệu đồng. Số tiền trên là tổng chi phí cho việc: thuê mặt bằng, thi công, bày trí nội thất cửa hàng, nhập hàng, thuê nhân viên, quảng cáo,... tất cả đều là những yếu tố chung bắt buộc cần có khi bạn mở một cửa hàng. Còn nếu bạn muốn mở ra một cửa hàng có quy mô lớn hơn thì mức đầu tư đương nhiên cũng sẽ lớn hơn rồi.

Vậy nên thông thường sau khi mở cửa hàng, trước khi cửa hàng bắt đầu đi vào hoạt động sẽ là thời điểm ngân quỹ của bạn eo hẹp nhất. Lúc này bạn phải thật sự cẩn thận hơn trong việc vận hành công việc kinh doanh của mình.

Đối với kinh doanh quần áo, để đi được vào hoạt động ổn định thì bạn cần có một phần mềm quản lý bán hàng. Việc tính toán, quản lý thủ công sẽ không thể chính xác, rõ ràng được khi cửa hàng thời trang thì càng ngày càng có thêm nhiều mã hàng, để nhớ giá cũng rất khó khăn và thường bị nhầm.

Thường xuyên xảy ra nhất là tình trạng để quên hàng tồn kho dẫn đến việc nhầm lẫn, mất mát ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng. Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý được doanh thu, chi phí, lợi nhuận,.. theo từng ngày, từng tháng đặc biệt là ngay trên điện thoại của bạn mà không cần tới cộng trừ trên sổ sách.

Ngoài ra, bên cạnh sự đầu tư về phần mềm thì các bạn cũng không thể quên tìm hiểu và xem xét đầu tư cả về phần cứng. Những thiết bị cần thiết cho cửa hàng của bạn sẽ gồm có: máy in mã vạch, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch,... 

de_mo_mot_cua_hang_quan_ao_can_bat_dau_tu_dau_3

Bất cứ ai mở cửa hàng cũng đều có một mục tiêu là cửa hàng ngày một phát triển mạnh mẽ, để bạn không chỉ là chủ của một cửa hàng mà sẽ phải là có thêm nhiều cửa hàng nữa đúng không nào? Muốn được như vậy bạn phải có một hệ thống vận hàng kinh doanh thật tốt. Để làm được điều đó thì sự hỗ trợ từ những thiết bị và phần mềm kể trên sẽ là vô cùng cần thiết. Rất nhiều tiện ích và còn giúp bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí từ những rủi ro có thể xảy ra vậy tại sao lại không đầu tư nhỉ.

Chúc bạn luôn thành công !

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm