TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Đặt cửa hàng tiện lợi ở đâu là hiệu quả nhất?

03/10/2017

Hiện nay, xu hướng mở chuỗi cửa hàng tiện lợi trở nên phổ biến, chúng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hàng hóa mới mẻ độc đáo, chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo vệ sinh và thời gian bán hàng linh hoạt, gần như 24/24h. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các siêu thị và chợ truyền thống, chủ cửa hàng nên lựa chọn cho mình nơi đắc địa nhất để phát triển hoạt động mua bán, nâng cao lợi nhuận thu về, dưới đây là những mẹo giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho vấn đề này.

1. Khảo sát thị trường kỹ càng

Muốn làm bất cứ hoạt động kinh doanh gì đều phải nghiên cứu thị trường trước để nắm bắt rõ nhu cầu người tiêu dùng cũng như các xu hướng bán hàng hiện nay. Kiểm tra và quan sát tình hình từng địa điểm nhất định về mật độ dân đông hay thưa, tầm tuổi trung bình của khu dân cư đó và lương tương ứng họ kiếm được giúp cho công việc lựa chọn nơi đặt cửa hàng tiện lợi trở nên dễ dàng hơn, hỗ trợ trong hoạt động nhập đa dạng các loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu người dân.

2. Đặt xa chợ, siêu thị hay các trung tâm thương mại

Để tăng khả năng cạnh tranh, bạn nên lựa chọn những nơi chưa có chợ hoặc siêu thị hay nếu có thì khoảng cách giữa chúng với khu dân cư xa, gây bất tiện cho người dân xung quanh. Những nơi đó chắc chắn là cơ hội ngàn vàng cho cửa hàng tiện lợi phát triển khi chỉ có nó là nguồn cung cấp hàng hóa gần nhất và tốt nhất. Đặc biệt nên đặt gần các chung cư mới xây, khu đô thị mới thành lập bởi đa số người sống trong đó có mức thu nhập ổn định, đặt yêu cầu cao về chất lượng hàng hóa cũng như khả năng cung ứng liên tục mà chợ hay siêu thị không thể đáp ứng hết được. Với lợi thế phục vụ liên tục 24/24, sản phẩm đa dạng có mẫu mã và xuất xứ đáng tin cậy, rất nhanh cửa hàng tiện lợi của bạn sẽ thu hút lượng khách lớn đồng thời tăng doanh thu mạnh.

3. Không cần mặt bằng quá rộng 

Một cửa hàng tiện lợi không cần mặt bằng nhiều như siêu thị hay trung tâm mua sắm bởi chúng chỉ đáp ứng những mặt hàng thiết yếu nhất mà người dân cần dùng ví dụ như đường, sữa, bánh kẹo,... với đồ khô và thịt bò, thịt lợn, rau xanh đối với đồ ăn tươi sống. Đa số người mua hàng chọn cửa hàng tiện lợi thay cho chợ để mua sắm vì họ muốn nhanh chóng tìm được sản phẩm mình thiếu với chất lượng cao mà chợ không đảm bảo được, nắm bắt tâm lý đó người bán hàng nên trưng bày vừa đủ sản phẩm, trang trí mặt tiền thật bắt mắt để hấp dẫn khách vào mua.

Thêm vào đó, cửa hàng tiện lợi dù mặt bằng nhỏ đến đâu cũng nên thiết kế vỉa hè để xe cho khách. Nhiều khi chỉ vì không có chỗ để xe làm khách khó chịu, thậm chí có người ngại không muốn quay lại cửa hàng của bạn nữa và thế là bạn đã mất đi một vị khách tiềm năng. 

4. Ưu tiên nơi có nhiều chung cư, người trẻ tuổi

Người trẻ tuổi thường cập nhật xu hướng thị trường nhanh hơn người trung và cao tuổi, họ nhạy bén với những trào lưu, những thứ gọi là hot trend trên các trang mạng xã hội nên nhu cầu về hàng hóa của họ cũng cao hơn với những lớp người khác. Thêm vào đó, người trẻ tuổi thì luôn bận rộn với công việc của mình, có ít thời gian dành cho việc lựa đồ trong chợ hay siêu thị bởi hàng hóa trong đó quá nhiều, khó có thể chọn sản phẩm nào phù hợp với mình nhất. Bởi vậy, người nên đặt cửa hàng ở những nơi đông dân cư sinh sống, nhập thêm những sản phẩm mới mẻ, độc lạ bên cạnh những mặt hàng thiết yếu hàng ngày để thu hút thêm nhiều người tiêu dùng ghé thăm và nâng cao lợi nhuận của mình.

Nói tóm lại, để kinh doanh cửa hàng tiện lợi trước hết bạn phải cân nhắc, nghiên cứu kỹ lưỡng về mọi mặt như thị trường, nhu cầu người dân, nguồn hàng cung cấp,... để xây dựng cửa hàng buôn bán một cách thuận lợi và đạt kết quả cao. 

Chúc bạn mua may bán đắt!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm