TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có nên tạo website bán hàng online bằng Wordpress

10/06/2017

Thiết kế website bằng Wordpress không phải quá khó khăn dù là với người mới bắt đầu. Nhưng thị trường website hiện nay được khách hàng lựa chọn khá cẩn thận, yêu cầu nhiều tính năng và tùy biến hơn để phục vụ cho việc bán hàng của mình. Liệu Wordpress có đáp ứng được yêu cầu của người bán hàng và khiến họ luôn lựa chọn công cụ này không? 

Bài viết dưới đây sẽ phân tích sâu hơn về Wordpress, giúp bạn biết được những lợi ích và hạn chế khi sử dụng công cụ này để tạo website bán hàng online, đồng thời cũng giúp bạn lựa chọn được cách thức phù hợp khi muốn tạo website để bán hàng.

Website đã và đang là một mã nguồn mở thông dụng nhất hiện nay, nó chiếm hơn 25% tổng số blog/website đang hoạt động trên toàn thế giới. Trong số đó có không ít "Website triệu độ" với hàng nghìn, hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Vậy công cụ này có gì hấp dẫn khiến nhiều người tin tưởng sử dụng như thế?

co_nen_thiet_ke_website_ban_hang_online_bang_wordpress

Sử dụng Worldpress để thiết kế website bán hàng có rất nhiều ưu điểm như: 

Miễn phí và nguồn mở. Việc quản trị và cài đặt wordpress rất dễ dàng để giúp website của bạn hoạt động trơn tru nhất về mọi mặt.
Các chức năng về mua hàng và thanh toán trực tuyến khá đầy đủ : giỏ hàng, thanh toán online bằng nhiều hình thức như Baokim , thẻ credit,...
Tối ưu SEO nếu bạn biết cấu hình, sử dụng plugin chuẩn và tối ưu giao diện phục vụ SEO.
Thường xuyên cập nhật phiên bản, hỗ trợ tối đa việc nâng cấp, sửa đổi giao diện, chức năng và plugin. Wordpress cũng có một cộng đồng hỗ trợ lớn giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan.
Quản trị website đơn giản. Wordpress khiến việc quản lý bình luận, cộng tác viên, khách ghé thăm, thống kê truy cập trở nên dễ dàng giúp bạn định hướng sẽ làm gì tiếp theo để bán hàng hiệu quả.
Ngoài ra Wordpress còn có nhiều chức năng hỗ trợ khác như hỗ trợ Tiếng Việt, hiển thị tệp PDF DOC PP trên bài viết; có công cụ Latex giúp soạn thảo công thức Toán học; nhiều widget để theo dõi bài viết, comment, truy cập,....

Việc thiết kế bằng Wordpress phụ thuộc rất nhiều vào plugin và một số vấn đề khác mà có thể bạn không chú ý như:

Độ bảo mật không cao khiến những trang wordpress trở thành mục tiêu tấn công của những hacker muốn cướp trang web của bạn
Hạn chế về dung lượng data khiến website chỉ phù hợp với việc buôn bán nhỏ lẻ, không kể là thiếu đi những tính năng bsan hàng chuyên nghiệp như bán hàng theo nhóm sản phẩm, bán hàng theo deal,...
Thường xuyên phải nâng cấp Theme/Plugin để phù hợp với phiên bản nếu bạn không muốn gặp khó khăn khi cài đặt website, và lơx như bạn có quên thì dữ liệu có thể bị xóa, bạn phải làm lại từ đầu.
Các trang web xây dựng bằng wordpress thường lớn, tiêu thụ tài nguyên máy chủ và tốn kém chi phí.


Tóm lại, Wordpress là một công cụ dễ sử dụng, tùy biến nhưng chủ yếu phục vụ cho website tin tức và blog chứ không chuyên nghiệp trong việc bán hàng. Nó là một lựa chọn cho bạn nếu cửa hàng của bạn không có nhiều mặt hàng, kinh doanh nhỏ lẻ và yêu cầu không quá cao, chỉ cần những chức năng cơ bản.

Ngoài việc sử dụng Wordpress bạn có rất nhiều lựa chọn để tạo website bán hàng như việc tự code bằng tay, tạo miễn phí bằng các công cụ trên mạng, hay mua một trang web đã được thiết kế để phục vụ bán hàng chuyên nghiệp.

Nếu bạn cần một đơn vị thiết kế website đáng tin cậy để khiến công việc bán hàng online trở nên đơn giản mà vẫn đầy đủ chức năng, không lo mất dữ liệu thì Nhanh,vn sẵn sang giúp bạn tạo 1 website bán hàng chuyên nghiệp nhất. Dùng thử miễn phí ngày tại https://nhanh.vn/dang-ky-nhanh !

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm