TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chiến lược Marketing: Tạo hiệu ứng lan truyền để chia sẻ

25/05/2016

Tạo nên một hiệu ứng lan truyền viral sẽ thành công hơn bất cứ một phương thức truyền thông hay một chiến lược marketing nào. Hiệu ứng này được các công ty đa cấp coi là chiến lược phát triển của họ, và hơn nữa họ cũng đang rất mạnh trong việc này. Ví như sản phẩm hoặc hình ảnh có mác của công ty được chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội hiện giờ sẽ thúc đẩy lượt onpage ,reseach trang của bạn,..nhiều người tiếp cận có nghĩa là bạn đã thành công khi muốn tạo hiệu ứng lan truyền

1. Nội dung khiến người ta muốn chia sẻ

RunKeeper là một app trên ios theo dõi các hoạt động của bản thân giúp luyện tập hiệu quả. Sau khi phân tích quá trình trong ngày , tuần ,tháng , RunKeeper sẽ gửi dữ liệu đánh giá và những lời khuyên cho hoạt động của bạn.

tạo hiệu ứng lan truyền

 

Những dữ liệu này giống như một “giải thưởng” khích lệ người dùng rằng: “Bạn làm tốt lắm. Cố gắng lên”. Vì vậy, mỗi khi họ đạt được mục tiêu của mình, người dùng sẽ rất “ hào hứng ” chia sẻ thành tích của mình lên mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu.

Bài học: Hãy tạo ra sản phẩm hữu ích đến nỗi khách hàng phải dùng thử và chia sẻ với mọi người.

2. Tặng thêm các ưu đãi

Dropbox chạy một chiến dịch để quảng bá hình ảnh rộng rãi, đó là với mỗi lượt chia sẻ thương hiệu lên Facebook hoặc Twitter, khách hàng sẽ được tặng thêm dung lượng lưu trữ. Để tạo hiệu ứng lan truyền, Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới và người giới thiệu chiến dịch sẽ được cộng thêm bằng 50% dung lượng của người mới giới thiệu. Nhờ chiến dịch này, lượt đăng ký mới của Dropbox tăng lên 65% .

Bài học : Hãy khuyến khích người dùng chia sẻ dịch vụ của bạn bằng cách tặng họ quà tặng ưu đãi. Không ai từ chối quà tặng và bạn sẽ chiến thắng .

3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc

Mọi người đều nói về dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhưng rất ít người có thể khiến dịch vụ chăm sóc khách hàng trở nên hấp dẫn tới mức độ được lan truyền. Hơn 70% các công ty cho rằng mình cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, nhưng chỉ 9% khách hàng đồng ý với ý kiến này.

Đồng sáng lập Buffer, Leo Wildrich nói rằng: “Hỗ trợ khách hàng là một cơ hội hiếm hoi để kết nối với khách hàng của bạn một cách thoải mái và tình cảm nhất.” Bởi vì chăm sóc khách hàng chính là người phát ngôn của thương hiệu, nên mọi lời nói của họ đều có khả năng tạo điểm trong mắt khách hàng hoặc ngược lại.

Con người thường có xu hướng bị lây lan từ cộng đồng, đặc biệt từ những chia sẻ người thân hoặc bạn bè. Chúng ta thường tin tưởng bạn bè của mình hơn mọi lời quảng cáo của nhãn hàng. Vì thế, một là bạn phải làm khách hàng hạnh phúc hơn, họ sẽ lan truyền thương hiệu của bạn, hai là bạn sẽ “hủy hoại” thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

Nguồn: st..

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm