TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chiến lược kinh doanh tạo nên sự khác biệt của thương hiệu Zara là gì

07/08/2018

Thương hiệu thời trang Zara xuất phát từ Tây Ban Nha hiện nay đã có khoảng hơn 2000 cửa hàng trải khắp trên toàn thế giới. Đâu là chiến lược mang tính đột phá tạo lối đi riêng và phát triển của thương hiệu Zara. Hãy cùng tìm hiểu chiến lược đó là gì nhé

1. Quá trình phát triển của Zara

chien_luoc_kinh_doanh_tao_nen_su_khac_biet_cua_thuong_hieu_zara_1

Trụ sở chính của thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara nằm trong tòa nhà được đặt tên là Cube thuộc thị trấn nhỏ có tên Arteixo nằm phía Tây Bắc, bên bờ Đại Tây Dương và được bao bọc bởi những làng chài  của đất nước Tây Ban Nha.

Chủ tịch Amancio Ortega thành lập Zara năm 1975, sau khi phát triển thành công trong nước. Năm 1988, Zara bắt đầu mở rộng thị trường đặt viên gạch đầu tiên sang Porto, Bồ Đào Nha. Sau đó là sang thị trường đầy hứa hẹn Mỹ năm 1989, một năm sau đó Zara đổ bộ sang Pháp, đây cũng chính là thị trường mang đến cho Zara doanh thu cao thứ hai đến năm 2013 thì Trung Quốc đất nước đông dân nhất thế giới chiếm vị thế này đến nay với 142 chuỗi cửa hàng, đây là một thách thức không phải hãng thời trang nào cũng làm được.

Thương hiệu thời trang quốc tế Zara đang dần vượt mặt các ông chủ lớn về thời trang như Gucci hay Prada.

Thương hiệu thời trang quốc tế Zara không bỏ nhiều chi phí về khâu quảng cáo mà chỉ tập trung vào mở rộng các chuỗi cửa hàng. Hiện nay, theo thống kê thương hiệu thời trang quốc tế Zara đang sở hữu 2.200 cửa hàng tại 93 quốc gia trên thế giới.

Mỗi năm tung ra thị trường với khoảng 11.000 sản phẩm, trong khi H&M chỉ có 2.000 còn GAP là 4.000. Đặc biệt, vòng quay hàng tồn kho của Zara vượt xa các đối thủ trung bình là 6 ngày, H&M là 52 ngày và GAP là 94 ngày. Từ khâu thiết kế đến khi bày bán sản phẩm mới là 30 ngày. Trung bình cứ 2 tuần 1 lần 2.200 chuỗi cửa hàng trên 93 quốc gia trên thế giới của Zara sẽ có hàng mới để bán. Đâu là chiến lược giúp thương hiệu thời gian Zara đạt được thành tựu như vậy, hãy cùng tìm hiểu tiếp trong phần hai.

2. Chiến lược “vàng” tạo nên thành công của thương hiệu thời trang Zara

chien_luoc_kinh_doanh_tao_nen_su_khac_biet_cua_thuong_hieu_zara_2

Chiến lược kinh doanh khác biệt, tạo nên thành công vang dội của thương hiệu thời trang Zara trên thế giới là chiến lược “ thời trang nhanh”

- Khác với các hãng khác, Zara chỉ cần 2 tuần để biến ý tưởng thiết kế thành sản phẩm đưa đến tay các tín đồ thời trang. Nên Zara chính là một hãng thời trang luôn đi đầu về xu thế thời trang.

- Không sản xuất tràn lan, mỗi mẫu thiết kế chỉ được sản xuất ra một lượng vừa đủ cung cấp cho thị trường, chiến lược vừa tránh được rủi ro hàng tồn kho, lại tạo nên sự độc về thiết kế thời trang của Zara.

- Hạn chế về số lượng, nhưng lại phát huy tối đa về kiểu dáng trong thiết kế thời trang của thương hiệu Zara.

Zara luôn đốc thúc các nhà thiết kế của mình làm việc hết công suất để luôn cập nhật những bộ thiết kế mới nhất cung cấp cho thị trường. Nên Zara lúc nào cũng mang lại cho khách hàng của mình sự hứng thú. Lúc nào cũng trong trạng thái mong chờ, cập nhật những mẫu hàng mới nhất, chỉ sợ chậm chân sẽ hết hàng.

chien_luoc_kinh_doanh_tao_nen_su_khac_biet_cua_thuong_hieu_zara_3

Đây cũng chính là chiến lược tạo nên thành công vang dội của thương hiệu thời trang  Zara trên trường quốc tế trong suốt 43 năm

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm