TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

CHIA SẺ NGHỆ THUẬT CHỐT ĐƠN ONLINE: NHANH, GỌN, HIỆU QUẢ

10/08/2018

Chạy quảng cáo hiệu quả hoặc đạt được sự quan tâm của khách hàng: khách chủ động inbox, comment hỏi về sản phẩm,.. là một phần thành công đầu của chủ shop online. Bước tiếp theo chính là chốt đơn hàng, đây là một trong số những khâu quan trọng nhất để mang doanh thu về cho cửa hàng. Khéo léo tư vấn và chốt đơn sẽ đem lại thành công và ngược lại. Vậy làm sao để chốt đơn nhanh gọn, hiệu quả? Hãy tìm câu trả lời ngay sau đây!

LỰA CHỌN ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Thời điểm kết thúc giao dịch vô cùng quan trọng trong kinh doanh online. Thời điểm kết thúc giao dịch thành công chính là lúc đơn hàng được chốt và khách hàng cảm thấy thỏa mãn, hài lòng với những món hàng mà họ có được. Một giao dịch chỉ diễn ra trong vài phút tuy nhiên cũng có nhiều đơn hàng cần những cuộc đàm phán mới có thể chốt được đơn.

Bí quyết chính là bạn cần tinh tế nhận ra thời điểm chín muồi, khi khách hàng mong muốn cao nhất sở hữu sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó đừng nên o ép khách hàng mua hoặc quá vồ vập mà không để ý đến cảm giác của họ, khách hàng rất dễ sợ mà không mua nữa. Cũng không nên tỏ ra quá hờ hững, khách hàng sẽ cảm thấy không được chào đón mà “chào bạn” ra đi.

TÓM TẮT ƯU ĐIỂM SẢN PHẨM

Khách hàng không thể trực tiếp xem sản phẩm và đọc về thành phần của chúng, do đó bạn cần phải tóm tắt những ưu điểm, công dụng của sản phẩm qua text và hình ảnh một cách chân thực, cuốn hút nhất. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng hiểu sản phẩm và đưa ra quyết định về sự phù hợp của mặt hàng với bản thân mình hay không. Vừa giúp nâng cao khả năng chốt đơn hàng vừa lọc đối tượng khách hàng có nhu cầu thực sự và không cho bạn.

NGHỆ THUẬT “HÀNG HOT”

Một số khách hàng thường xảy ra tình trạng phân vân không biết có nên mua sản phẩm hay không. Họ hoài nghi về độ phổ biến của sản phẩm và ngại là người đầu tiên thử nghiệm sản phẩm của shop bạn. Hãy thống kê những số liệu cho thấy sản phẩm này bán chạy đến như thế nào và hãy nói cho khách hàng của bạn rằng bạn đã bán được bao nhiêu đơn hàng sản phẩm này. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn và có động lực mua hàng của bạn hơn.

NGHỆ THUẬT “MUA NHANH KẺO HẾT”

Hãy để cho khách hàng thấy rằng sản phẩm đang rất bán chạy, sản phẩm này chỉ còn một vài cái dành cho họ mà thôi. Rất nhiều người đã mua sản phẩm và đến tay bạn chỉ là những cái cuối cùng còn lại hoặc sản phẩm mới về và đã được khách đặt rất nhiều. Tạo ra sự khan hiếm, hot của sản phẩm để thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định nhanh hơn và suy nghĩ ít hơn trong quá trình quyết định mua của mình. Đây cũng là một trong số cách được các chủ shop online sử dụng hiệu quả nhất.

CUNG CẤP THÊM GIÁ TRỊ GIA TĂNG

Trong trường hợp cuộc đàm phán dần đi đến hồi kết nhưng khách hàng vẫn đang phân vân có mua hay không hoặc đang rất muốn mua và gặp một trở ngại nào đó: giá, lợi ích, phí ship,... Đối với những trường hợp này nếu bạn muốn kéo thêm khách hàng quen sau đó khai thác họ sau thì có thể hy sinh một số lợi ích của bản thân để lấy khách hàng trước sau đó chăm sóc và khai thác họ sau. Một số lợi ích tăng thêm bạn có thể cân nhắc cho khách hàng của mình như: giảm giá, freeship, tặng kèm quà tặng, giảm giá cho lần mua tiếp theo, chế độ bảo hành,...

LUÔN MỈM CƯỜI

Một số phương thức giao tiếp trên mạng xã hội như livestream cho phép bạn và khách hàng tương tác với nhau. Bằng cách trực tiếp phát các sản phẩm của bạn bán qua mạng xã hội mọi người sẽ vào comment và mua tùy theo nhu cầu. Chính vì vậy bạn cần đặc biệt quan tâm độ thái độ của mình. Hãy mỉm cười với tất cả mọi người đang xem kênh trực tuyến của bạn trong mọi tình huống bạn gặp phải. Thực hiện điều này bạn không chỉ tạo cảm giác thân thiện, cởi mở mà còn giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái để hỏi mua hay lựa chọn mẫu qua mạng mà không cần e dè.

Không chỉ đối với livestream, ngay cả khi trả lời bình luận, inbox của khách hàng thông qua kênh mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử bạn cũng cần giữ thái độ tốt và cởi mở với khách hàng.

PHỤC VỤ NHANH NHẤT

Khách hàng thường không có nhiều thời gian và họ rất dễ thay đổi, nếu bạn không kịp thời tư vấn cho họ thì khách hàng rất dễ “bỏ” theo đối thủ cạnh tranh. Do đó, hãy sẵn sàng tư vấn nhanh nhất có thể cho khách hàng, thời điểm mà họ nhắn tin cho bạn chính là lúc nhu cầu cao nhất, hãy trả lời nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên không phải shop online nào cũng có đủ khả năng tư vấn cho khách hàng nhanh nhất và sớm nhất. Bạn có thể dụng một số phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ tư vấn, trả lời khách hàng trực tiếp trên các kênh bán hàng của mình.

Một trong số phần mềm tối ưu hiện tại là phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Nhanh.vn giúp bạn trả lời tự động inbox của khách hàng, tạo ra những mẫu trả lời sẵn có để rút ngắn thời gian chăm sóc cho từng khách hàng. Ngoài ra Nhanh.vn còn giúp bạn cắt giảm phí ship, quản lý đơn vận tiết kiệm tối ưu hơn cho bạn tập chung việc phát triển và mở rộng quy mô.

 

Trên đây là một số phương pháp giúp bạn nâng cao hiệu quả chốt đơn hàng online, giúp việc chốt đơn hàng diễn ra nhanh chóng, gọn lẹ, hiệu quả hơn. Chúc bạn áp dụng thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm