TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chia sẻ 6 bí quyết kinh doanh đồ nội thất thành công

28/06/2017

Người làm kinh doanh bao giờ cũng phải tìm cách làm thế nào để kinh doanh thành công, đạt được lợi nhuận cao. Trong lĩnh vực kinh doanh nội thất, những người chưa có nhiều kinh nghiệm thường gặp phải khá nhiều khó khăn. Nhanh.vn xin chia sẻ một số bí quyết giúp bạn có thể giúp việc kinh doanh của bạn nhanh chóng thành công hơn.

1. Không ôm đồm quá nhiều hạng mục

Một số bạn kinh doanh đồ nội thất kiêm luôn cả thiết kế và thi công. Nếu quy mô của bạn lớn thì bạn có thể để thu về nhiều lợi nhuận hơn. Nhưng việc thiết kế và thi công không hề đơn giản. Mỗi không gian nội thất đòi hỏi rất nhiều hạng mục khác nhau: tường, thạch cao, sàn gỗ, thảm, kính, rèm cửa, vách, … Mỗi hạng mục lại đòi hỏi trình độ và kỹ thuật thiết kế khác nhau, yêu cầu nhân sự cũng khác biệt. Vì vậy, nếu không đủ tiềm lực, bạn chỉ nên tập trung vào một mảng. Thay vì biết nhiều thứ thì hãy giỏi nổi bật ở một mặt, khách hàng sẽ đánh giá bạn cao hơn rất nhiều. Các hạng mục khác bạn nên phối hợp với bên thứ 3 có trình độ chuyên sâu thì sẽ giúp khách hàng hài lòng hơn với dịch vụ của bạn.

chia_se_6_bi_quyet_kinh_doanh_do_noi_that_thanh_cong

2. Nắm bắt xu hướng và tạo cạnh tranh bằng thiết kế mẫu mã độc đáo

Nội thất là mặt hàng có giá trị cao, do đó khách hàng thường có yêu cầu cao cho mỗi sản phẩm. Để khách hàng chú ý, sản phẩm của bạn phải có thiết kế đủ ấn tượng và độc đáo. Nội thất được xem như đồ trang trí cho căn nhà. Việc đuổi kịp xu hướng cũng được người tiêu dùng quan tâm. Tạo ấn tượng về mẫu mã sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực cạnh tranh về giá. Nếu sản phẩm của bạn cũng giống như hầu hết các sản phẩm cùng loại khác thì chỉ có giá rẻ nhất mới được lựa chọn. Vì vậy, mẫu mã là rất quan trọng.

3. Tạo sự khác biệt

Cung cấp sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng là điều cần thiết và đảm bảo cho doanh thu của bạn. Tuy nhiên, bạn nên có những sự phá cách để tạo sự khác biệt, sẽ là sự thu hút đối với những khách hàng thích điều mới lạ. Sự khác biệt cũng giúp bạn hạn chế sự so sánh với những sản phẩm khác trên thị trường. Ngoài ra, nó còn nâng cao danh tiếng của cửa hàng, không bị lẫn lộn giữa vô số cửa hàng khác. 

4. Hiểu rõ về sản phẩm

Điều này rất quan trọng trong kinh doanh. Bạn không thể là người bán hàng thành công nếu không am hiểu về sản phẩm mình bán. Không hiểu có nghĩa là bạn sẽ không thể tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Với mặt hàng là nội thất, bạn cần hiểu về chất liệu, vừa để nhập hàng chất lượng, không bị làm giả làm nhái vừa có thể tư vấn giúp khách hàng. Kiến thức vững chắc về vật liệu của bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng và hài lòng, đồng thời có ấn tượng tốt và sẽ quay lại mua hàng trong tương lai.

chia_se_6_bi_quyet_kinh_doanh_do_noi_that_thanh_cong_1

5. Có kiến thức về thiết kế nội thất

Không chỉ hiểu về sản phẩm mà bạn cũng nên biết ít nhiều về thiết kế nội thất. Khách hàng hầu hết là những người đi mua vì có nhu cầu, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn lựa cho phù hợp với căn nhà của họ. Nếu bạn có kiến thức về thiết kế nội thất, bạn có thể tư vấn cho họ, giúp họ chọn được sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất. Thay vì chỉ chăm chăm nói về sản phẩm của mình, bạn hãy giúp khách hàng giải quyết vấn đề. Điều này sẽ thuyết phục được khách hàng hơn.

6. Áp dụng công nghệ vào bán hàng

Những phương pháp bán hàng thủ công đã trở nên lạc hậu trong thế giới hiện đại ngày nay. Phần mềm quản lý bán hàng đang trở nên phổ biến và là công cụ đắc lực cho công việc kinh doanh của các cửa hàng. Với điện toán đám mây, phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn kiểm soát tất cả các giao dịch ở mọi lúc mọi nơi. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn quản lý kho hàng rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian và nhân lực đáng kể.

Những bí quyết trên không phải là tất cả, nhưng sẽ giúp bạn phần nào trong việc kinh doanh đồ nội thất. Trong quá trình kinh doanh, bạn hãy tự rút ra những kinh nghiệm cho mình để công việc trở nên thuận lợi và đem lại kết quả tốt.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm