TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách mở cửa hàng thời trang chắc chắn thành công cho người mới là gì?

17/08/2018

Hỏi:

Hiện tôi đang dự định muốn mở một cửa hàng thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào. Mong nhanh.vn có thể cho tôi thông tin về vấn đề này. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn. Bài viết dưới đây của chúng tôi giúp bạn tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi của bạn về việc mở cửa hàng thời trang hiện nay. Bỏ qua bài viết bạn sẽ nuối tiếc nếu bạn là người đam mê kinh doanh thời trang từ lâu và là người luôn ấp ủ giấc mơ có 1 shop kinh doanh thời trang lớn, thành công.

cach_mo_cua_hang_thoi_trang_chac_chan_thanh_cong_cho_nguoi_moi_la_gi

1. Xác định đối tượng khách hàng

Bạn nên suy nghĩ về đối tượng khách hàng mà bạn muốn đầu tiên. Điều này đã được đúc kết qua nhiều người đi trước. Bạn không nên ôm đồm quá nhiều hàng phục vụ cho quá nhiều đối tượng vì không gian shop mới mở chắc chắn là giới hạn và nếu quá nhiều hàng hóa bạn sẽ khó lòng kiểm soát hết được.

Mặt hàng mà bạn kinh doanh dành cho đối tượng nào? Phục vụ cho nam hay nữ? Ở độ tuổi bao nhiêu và phong cách hướng tới là gì? Trẻ trung, ngọt ngào hay cá tính? Sang trọng hay bình dân?

Đây là việc rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến quy mô, vốn đầu tư và chi phí marketing bỏ ra sau này, và quyết định sự thành công trong việc mở cửa hàng thời trang của bạn nhé.

cach_mo_cua_hang_thoi_trang_chac_chan_thanh_cong_cho_nguoi_moi_la_gi_1

2. Tìm nguồn hàng

Công đoạn tiếp theo là tìm nguồn hàng. Để tìm ra nguồn hàng chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý, bạn cần bỏ thời gian tìm hiểu thông tin. Bạn có thể tham khảo ý kiến người thân trong lĩnh vực kinh doanh hoặc hỏi trực tiếp trên các nhóm mạng hoặc đơn giản hơn là dùng GOOGLE để tìm kiếm thông tin.

Bạn có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối. Ví dụ như ở Hà Nội, bạn có thể nhập hàng từ chợ Ninh Hiệp (chủ yếu là vải vóc, quần áo), chợ Đồng Xuân (đủ các mặt hàng) với giá cả rẻ. Tuy nhiên lời khuyên đặt ra là nên tham khảo nhiều hàng trước khi quyết định mua để không bị “hớ” nha.

cach_mo_cua_hang_thoi_trang_chac_chan_thanh_cong_cho_nguoi_moi_la_gi_2

cach_mo_cua_hang_thoi_trang_chac_chan_thanh_cong_cho_nguoi_moi_la_gi_3

Sau này khi đã có kinh nghiệm và vốn tương đối, bạn có thể sang Trung Quốc đánh hàng Quảng châu với giá cực cực rẻ.

cach_mo_cua_hang_thoi_trang_chac_chan_thanh_cong_cho_nguoi_moi_la_gi_4

Một mẹo khác nữa dành cho bạn là đặt mua hàng sỉ trên các trang web uy tín, có thể không cần vi vu sang Thái hay Trung Quốc mà vẫn mua được đồ sỉ giá rẻ. Nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ vì mua hàng không trực tiếp rất dễ bị lừa. Muốn mở cửa hàng thời trang thành công, bạn nên cẩn thận tìm hiểu kỹ thông tin mối sỉ trước khi quyết định nhập hàng về bán nhé.

3. Tìm kiếm, thu hút khách hàng mục tiêu

Cửa hàng của bạn có thu hút khách hàng mục tiêu hay không phụ thuộc rất lớn vào cách trang trí cửa hàng của bạn. Bạn nên thống nhất cách trang trí shop của mình phù hợp với đối tượng mà bạn đã xác định ở bước đầu nhé. Việc trang trí, bày biện shop có nổi bật hay không sẽ giúp khách hàng ấn tượng và muốn ghé vào mua hàng. Do vậy bạn nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn hơp lý trong cách thiết kế shop nha. Ngoài ra nếu bạn kết hợp kinh doanh trên mạng, bạn nên tạo một website, hoặc một fanpage cho bản thân nhé.

Khách hàng mục tiêu bạn có thể tìm kiếm ở trên mạng xã hội thông qua quảng cáo, marketing. Vấn đề này rất quan trọng nhé. Hoặc phát tờ rơi giới thiệu shop nếu chi phí tài chính của bạn eo hẹp nhé. Đặc biệt mới mở shop, bạn nên có chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc tặng quà để hút khách nha.

cach_mo_cua_hang_thoi_trang_chac_chan_thanh_cong_cho_nguoi_moi_la_gi_6

Mong rằng những thông tin mà nhanh.vn vừa nêu ở trên sẽ giúp bạn thành công trong việc kinh doanh, mở shop của mình nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm