TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Các yếu tố làm nên cửa hàng tạp hóa online đạt doanh thu cao

05/10/2017

Hiện nay, bất chấp với sự phát triển của các chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini hư Circle K, Shop & Go,... cửa hàng tạp hóa vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi thói quen mua hàng gần nhà, tiện lợi và thoải mái khi mặc cả về giá. Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của hình thức buôn bán truyền thống này đang giảm dần, lợi nhuận từ việc kinh doanh không còn cao như trước đòi hỏi người bán hàng phải biết đổi mới từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, và thế là cửa hàng tạp hóa online ra đời. Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài phan tích dưới đây các yếu tố làm nên một cửa hàng tạp hóa online đạt hiệu quả cao.

1. Hàng hóa đa dạng

tap_hoa_online_hieu_qua_1

Một trong những nguyên nhân khiến cửa hàng tạp hóa không còn giữ được doanh thu cao như trước kia chính là do hàng hóa bán ra quá đơn điệu, đại trà, người mua luôn yêu cầu sự mới mẻ độc đáo nên đương nhiên họ không muốn vào đó nữa, chỉ khi nào thực sự cần kíp hoặc thiếu những đồ dùng hàng ngày người mua mới bất đắc dĩ đến cửa hàng. Như vậy, nếu thực sự đam mê với hình thức kinh doanh này bạn nên đổi mới hàng hóa, song song đồ nhật dụng hãy nhập thêm những mẫu mã kiểu dáng mới có giá cả phải chăng, chắc chắn sẽ thu hút được lượng khách lớn hơn và doanh thu cũng tăng lên nhiều.

2. Quảng cáo hiệu quả

Chạy quảng cáo chính là cách thức để mọi người biết đến bạn nhiều hơn, đừng chỉ nên bó hẹp trong những khuôn sáo truyền thống mà làm giảm hiệu suất bán hàng. Hiện nay bán hàng online có thể quảng cáo trên các website và trang mạng xã hội, bạn có thể dùng Google Adwords chuyên hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google, sử dụng dịch vụ của Facebook, Zalo, Instagram,... tuy nhiên đừng nên lạm dụng chúng, nếu không vừa tốn nhiều tiền của mà hiệu quả không hề cao.

3. Giao hàng tận nơi

Kinh doanh online đương nhiên không thể thiếu dịch vụ ship hàng cho khách, từ giao hàng nội thành đến vận chuyển ra các tỉnh, thành phố khác. Việc bạn cần phải làm là tìm được những đơn vị vận chuyển uy tín, nhanh nhẹn mà chi phí cho mỗi đơn hàng không cao. Trên thị trường hiện nay có thể kể đến một số hãng tốt như: giaohangtietkiem, Vietnam post, Viettel post,... 

4. Quản lý chặt chẽ các khâu

tap_hoa_online_hieu_qua_3

Sự đa dạng của hàng hóa nhiều khi làm người bán nhầm lẫn, thêm vào đó là việc kinh doanh tạp hóa online bao gồm rất nhiều khâu như thống kê hàng nhập - xuất, bán hàng và quảng cáo đa kênh,... làm chủ shop mệt mỏi, đau đầu dẫn đến sai lầm trong phán đoán, đưa ra những quyết định thiếu tính chính xác. Để giảm bớt gánh nặng cho bạn, giải pháp hữu ích nhất không gì khác ngoài phần mềm quản lý bán hàng mở rộng. Phần mềm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức bởi nó quản lý tất tần tật các khâu như kiểm soát số lượng sản phẩm trong kho, thống kê hàng hóa bán ra và quản lý nhân viên nếu có.

Thêm với đó, việc tích hợp bán hàng đa kênh omnichannel và tự động gọi ship khiến công tác quản lý của bạn trở nên dễ dàng hơn. Omnichannel quản lý sản phẩm cũng như đơn hàng ở cả hai phương thức online lẫn offline, tối ưu hóa quá trình buôn bán nâng cao doanh thu cửa hàng. Phần mềm tự động gọi ship sẽ rút ngắn thời gian hàng hóa đến tay khách, tăng độ tin cậy và tạo cảm giác thoải mái cho người mua. 

Như vậy, nắm bắt những yếu tố trên chắc chắn đưa lợi nhuận của cửa hàng bạn đi lên với tốc độ nhanh. Cùng với đó, bạn cần tham khảo thêm các phương pháp buôn bán đến từ đối thủ để cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Chúc bạn mua may bán đắt!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm