TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Các bước xử lý 1 đơn hàng online

16/09/2018

Để thích nghi dần với xu hướng bán hàng online hiện nay, bản thân mỗi chủ shop cần nắm vững các quy trình để xử lý đơn hàng 1 cách trôi chảy nhất để luôn luôn đảm bảo doanh số cũng như chất lượng sản phẩm. Sau đây là 1 số bước để xử lý 1 đơn hàng online điển hình:

1. Tìm kiếm đơn hàng online

Các đơn hàng online hầu hết có  từ fanpage facebook hoặc từ website. Sau quá trình marketing cho sản phẩm của mình, khách hàng sẽ tìm đến bạn để nhận tư vấn. Lúc này, việc bạn cần làm chỉ là đem kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm mình đang bán nói với khách hàng, thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. Khi cuộc trò chuyện chín muồi, bạn nên có 1 bước khéo léo để chốt đơn hàng của mình và báo giá luôn cho khách tổng hoá đơn để họ chuẩn bị ( bao gồm tiền hàng + tiền ship ).

cac_buoc_xu_ly_1_don_hang_online

2. In đơn hàng, đóng gói

Sau khi đã chốt được đơn hàng với khách, bước tiếp theo chính là in hoá đơn và đóng gói sản phẩm (2 việc này là tối cần thiết vì nó giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn). Đóng gói sản phẩm thì tuỳ theo đặc điểm và tính chất của mỗi loại hàng. Hàng dễ vỡ nên được bọc giấy bóng xốp và dán băng dính bên ngoài để đảm bảo trong lúc vận chuyển được an toàn. Hàng nhẹ thì chỉ cần bọc nilon chặt chẽ kín đáo để đi xa tránh mưa gió,... Ngoài ra, đối với đơn hàng online, bạn nên dùng thêm phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi số lượng xuất kho, tồn kho, những mẫu mã, màu sắc đang thiếu hụt để kịp thời bổ sung, cũng như hỗ trợ tính năng lưu lại thông tin khách hàng để làm hậu mãi, làm thẻ tích điểm, áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá sau này.

cac_buoc_xu_ly_1_don_hang_online

3. Gói hàng đi vận chuyển

Bước cuối cùng chính là gửi hàng đi vận chuyển. Phần mềm bán hàng như đã nói trên sẽ giúp bạn luôn trong việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển linh hoạt. Bạn sẽ được cung cấp bảng giá cũng như dịch vụ, số ngày giao đến nơi tuỳ theo vùng miền một cách rõ ràng, minh bạch. Bạn chỉ cần nắm rõ và lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu để báo rõ cho khách hàng, tránh việc khách hàng đợi lâu sẽ quay lại hỏi tại sao chưa giao hàng, cũng như nắm rõ đặc điểm các đơn vị vận chuyển, để xem họ có dịch vụ giao hàng tận nhà hay khách hàng sẽ ra bưu điện nhận hàng. Ngoài ra. tất cả các đơn vị vận chuyển đều hôc trợ dịch vụ giao hàng COD, tức là thu tiền hộ, rất tiện lợi và uy tín.

cac_buoc_xu_ly_1_don_hang_online

Sau khi hoàn thành hết các bước trên và hàng giao đến tay khách, lúc này, bạn chỉ cần tiếp tục bán các đơn hàng khác và đợi tiền đổ vào tài khoản đều đặn từ các đơn vị vận chuyển thu hộ mà thôi. Chúc bạn thành công! 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm