TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm

19/05/2017

Để cạnh tranh với muôn vàn cửa hàng cùng kinh doanh các loại sản phẩm, bạn cần có một website bán hàng để tạo sự khác biệt và chuyên nghiệp. Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm là điều mà người kinh doanh nào cũng muốn. Tuy nhiên để có được điều này không phải dễ dàng. Dưới đây là một số bí quyết hữu ích cho bạn.

Tên miền phù hợp

Bạn cần đặt tên miền có liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh và phải đảm bảo chuyên nghiệp. Tên miền nên ngắn gọn, dễ nhớ. Nên ưu tiên tên miền cấp 1, tức là tên miền chỉ có một chấm ví dụ như .com, .net, .vn... (thay vì tên miền cấp 2 như .com.vn, .biz.vn...). Một điểm cần lưu ý nữa là đuôi tên miền. Nếu bạn kinh doanh tại Việt Nam hoặc thậm chí là tại một khu vực nhất định cụ thể nào đó thì nên chọn tên miền quốc gia .vn hoặc .com.vn, .hn.vn, … Gần đây, một đuôi tên miền mới được mở bán đó là .shop. Tên miền .shop mang tính đặc trưng khi giúp người dùng truy cập biết chắc rằng đây là trang web kinh doanh online chứ không phải là một trang tin tức hay website cá nhân nào đó. Đuôi tên miền này sẽ là lợi thế cho SEO và tăng khả năng nhận diện web bán hàng.

Thuê hosting hợp lý

Hosting là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong website. Thậm chí trước khi thiết kế web, bạn cần phải nghĩ đến nơi sẽ thuê hosting cho web của mình. Một số người chọn dịch vụ giá rẻ mà bỏ qua chất lượng. Bạn nên nhớ rằng hosting giá rẻ đồng nghĩa với dịch vụ cũng tương đương. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ và làm giảm chất lượng trải nghiệm của người dùng. Để tránh vấn đề này, bạn nên chọn công ty cho thuê hosting kĩ lưỡng hoặc chọn bên thiết kế website có cung cấp hosting sẵn.

bi_quyet_thiet_ke_web_ban_hang_chuyen_nghiep_va_tiet_kiem_1

Sử dụng công cụ chính xác

Các công cụ này liên quan chặt chẽ đến lập trình web, và nó ảnh hưởng phần lớn đến hoạt động website của bạn.

- Lời khuyên cho bạn khi thiết kế web bán hàng là hãy sử dụng mã nguồn mở để có thể tùy biến bất kì lúc nào. Một số nguồn thông tin cho rằng mã nguồn mở yếu kém, không bảo mật...  điều đó là hoàn toàn sai lầm. Vì một mã nguồn mở, được một cộng đồng hàng ngàn người sử dụng, kiểm tra lỗi và chỉnh sửa qua hàng trăm phiên bản qua hàng chục năm thì nó mạnh mẽ cỡ nào.

- Bạn cần lựa chọn công cụ xây dựng web phù hợp với nhu cầu của công việc kinh doanh. Công cụ xây dựng web phải đảm bảo có đấy đủ các yếu tố cần thiết cho một website bán hàng (chăm sóc khách hàng, tính năng SEO, …). Lựa chọn phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa và hạn chế chi phí phát sinh trong quá trình website hoạt động.

- Sử dụng hệ thống quản lý nội dung CMS sẽ giúp bạn hạn chế những chi phí khi cập nhật website hay chuyển hosting. Với một web bán hàng thì công cụ này khá cần thiết.

bi_quyet_thiet_ke_web_ban_hang_chuyen_nghiep_va_tiet_kiem_2

Thuê công ty phát triển website trong nước

Có thể bạn thấy thuê công ty nước ngoài sẽ đem lại sự chuyên nghiệp và giá lại rẻ. Tuy nhiên đó chỉ là cảm nhận ban đầu, qua thời gian dài bạn sẽ gặp không ít vấn đề. Vấn đề ngôn ngữ, chênh lệch thời gian hay vấn đề pháp lý là những điều bạn hoàn toàn có thể gặp phải. Do đó, thay vì một công ty nước ngoài có thể giỏi hơn và chuyên nghiệp hơn, bạn nên thuê một công ty trong nước có khả năng cung cấp dịch vụ tương đương với nhu cầu của bạn, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp mà lại tiết kiệm chi phí.

Để thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm, bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi tiến hành thực hiện. Những bí quyết trên sẽ giúp bạn tối ưu nguồn lực để hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả.

 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm