TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết giúp chủ shop chống thất thoát hàng hoá

11/09/2017

Đối với các chủ shop, dù kinh doanh trong ngành sản phẩm nào thì tình trạng thiếu hụt, mất mát hàng hóa là nỗi lo thường trực, chính những mất mát nhỏ này lại gây thiệt hại rất lớn đến lợi nhuận của cửa hàng. Nhanh.vn hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thể quản lý hàng hóa của mình một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. 

Vậy nguyên nhân của việc thất thoát hàng hóa là gì ?

bi_quyet_giup_chu_shop_chong_that_thoat_hag_hoa_2

Chủ quan:

- Quy trình quản lý kho lỏng lẻo, giao quyền cho nhân viên không rõ ràng.

- Nhân viên trục lợi thông qua các chương trình giảm giá, khuyến mãi,...cho khách hàng.

- Nhân viên nhận tiền nhưng không in hoá đơn, không nộp lại tiền.

- Cách trưng bày sản phẩm rối mắt, thiếu tính thẩm mỹ.

Khách quan:

- Tình trạng ăn cắp, ăn trộm diễn ra ngày một phổ biến.

- Khách hàng cố ý sử dụng sản phẩm ngay tại cửa hàng và không trả tiền.

- Khách hàng cố tình thay đổi tem, nhãn mác của sản phẩm giá rẻ với sản phẩm giá cao hơn.

Ngày nay khi hầu hết các cửa hàng đều có camera giám sát, cũng như có bảo vệ cửa hàng thì việc xảy ra ăn trộm, ăn cắp từ bên ngoài rất ít khi xảy ra, mà chủ yếu thất thoát hàng hóa là từ chính trong nội bộ, những nhân viên hiểu rõ cách thức hoạt động của cửa hàng, lợi dụng những sai sót của chủ cửa hàng mà ăn cắp hàng hóa một cách tinh vi, khó phát hiện. Vậy để tránh được tình trạng trên, các chủ cửa hàng cần hết sức tỉnh táo và có những biện pháp quản lý chặt chẽ nhân viên của mình.

Những biện pháp hiệu quả để tránh thất thoát hàng hóa

- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Các kho chứa đồ chính là nơi chứa đựng nhiều nguy cơ thiếu hụt, mất mát hàng hoá, tuy vậy chủ cửa hàng chẳng thể ngày đêm đứng trước cửa kho trông chừng được. Bởi vậy phần mềm quản lý bán hàng chính là công cụ đắc lực để kiểm soát số lượng nhập - xuất, hàng tồn, hoạt động của nhân viên trên hệ thống,... của cửa hàng, cung cấp báo cáo chính xác nhất.. Hơn nữa, khi ta sử dụng mã vạch làm tiêu chuẩn thì nếu có sự cố xảy ra chủ shop vẫn có thể can thiệp kịp thời và có cơ sở tìm ra người thực hiện hành vi gian lận

Bạn cũng có thể tự in mã vạch cho sản phẩm nhầm phân biệt những mặt hàng tương tự nhau, hay những mặt hàng nhiều ngôn ngữ rắc rối, khó nhớ. Khách hàng có thể dễ dàng tham khảo mà không cần nhân viên kè kè bên cạnh, nhờ thế mà thu ngân cũng không thể qua mặt khách để trục lợi.

Sử dụng phần mềm quản lý hàng hoá không chỉ an toàn, tránh thất thoát và khiến khách hàng tin tưởng hơn mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chủ shop. Các phương thức kiểm kê truyền thống như sổ ghi chép, file tài liệu giờ đây đã trở nên lỗi thời bởi giấy dễ nhoà, ướt, rách khiến số liệu bị mờ, gây khó khăn cho chủ cửa hàng nắm bắt tình hình doanh thu.

-  In hoá đơn bán hàng

Dù quy mô lớn hay nhỏ, các cửa hàng luôn cần in hóa đơn khi bán hàng, phương pháp này vừa giúp quản lý cửa hàng hiệu quả, lại đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi khi in hóa đơn nhân viên sẽ được ghi nhận trên hệ thống là đơn hàng do mình bán, vừa thuận lợi cho chủ shop tính hoa hồng cho nhân viên, lại vừa thúc đẩy tinh thần làm việc của họ.

- Lắp các thiết bị an ninh, camera theo dõi

Nên trang bị thêm các đinh cứng, tem an ninh trên những hàng hoá có giá trị cao đồng thời bày sản phẩm có giá trị thấp gần quầy thu ngân sẽ giúp việc giám sát, bảo quản hàng hoá hiệu quả hơn.

Thêm vào đó, lắp đặt thêm các camera theo dõi mọi ngóc ngách của cửa hàng cho phép người chủ quan sát, kiểm tra sản phẩm cũng như hành vi, thái độ nhân viên.

Trên đây là những giải pháp phổ biến, đơn giản mà hiệu quả để cải thiện tình trạng thất thoát hàng hoá. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm