TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết giảm nhẹ rắc rối tài chính

03/04/2015
 
Rắc rối tài chính ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm hơn, đặc biệt là trong nền kinh tế hiện nay. Các chủ doanh nghiệp cần phải kiểm soát công ty của họ, đánh giá những rủi ro vốn có và xem xét đến những tất cả những nguy cơ khiến doanh nghiệp của mình gặp rắc rối. Những rắc rối này có thể khiến công việc kinh doanh bị trì trệ, ảnh hưởng đến uy tín và thậm chí là dẫn đến phá sản. Bạn có thể tránh xa những rắc rối này nếu bạn tham khảo những cách dưới đây:
 
Luôn đóng thuế
Đây là bí quyết đầu tiên dành cho những doanh nghiệp đang gặp rắc rối về tài chính. Uy tín của bạn với đối tác sẽ bị sụt giảm nếu họ biết bạn bị phạt vì không nộp thuế hoặc chậm nộp thuế. Và đừng nghĩ đến việc trốn thuế, vì bạn vẫn sẽ phải tuân thủ nghĩa vụ nộp thuế ngay cả khi bạn đang trên bờ vực phá sản.
 
Kiểm soát dòng tiền
Trước khi bạn nhận ra rằng mình không còn đủ tiền để chi trả cho các hóa đơn thì hãy cắt giảm chi phí ngay lập tức. Tiết kiệm luôn là “quốc sách”. Chỉ đầu tư tiền cho các dự án có thể thu hồi vốn nhanh. Kiểm soát các khoản nợ của mình và thu hồi càng nhiều càng tốt.
 
Cẩn trọng khi nghĩ về những khoản vay 
Để công ty phát triển hay thực hiện một dự án nào đó, bạn sẽ cần nhiều vốn và nghĩ đến việc vay nợ. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi làm điều này. Liệu các khoản vay này có thể giải quyết dứt điểm các vấn đề tài chính của bạn hay không ? Liệu bạn có khả năng chi trả lãi suất và bao giờ thì bạn có thể quyết toán các khoản vay này ? Bạn phải suy nghĩ về những vấn đề pháp lí mà bạn sẽ phải đối mặt nếu không thể chi trả cho các khoản vay nợ này. Và trước khi muốn vay một khoản nợ mới thì hãy thành thật về những khoản nợ cũ.
 
Nợ tín dụng ngân hàng luôn quan trọng nhất
Nếu bạn có một hay nhiều khoản vay tín dụng tại ngân hàng thì hãy luôn duy trì chúng. Bởi tài khoản tiền mặt hay tài khoản séc của bạn sẽ bị phong tỏa mà không cần báo trước nếu ngân hàng thấy bạn đang gặp rắc rối về tài chính. Luôn hoàn thành các khoản tối thiểu phải trả hoặc đáo hạn đúng hẹn.
 
Mua bảo hiểm cho doanh nghiệp
Hãy mua bảo hiểm cho doanh nghiệp và họ sẽ chi trả cho những rắc rối lớn như : thiệt hại về tài sản cho công ty, trách nhiệm sản phẩm, thương tích cho khách hàng hoặc nhà cung cấp và tử vong hoặc ngay cả khi bạn phá sản, bạn vẫn được chi trả 12 tháng bảo hiểm.
Rắc rối tài chính như một “cơn ác mộng” mà không doanh nghiệp nào muốn gặp phải. Hy vọng những bí quyết trên có thể giúp bạn tránh xa khỏi những rủi ro có thể giết chết doanh nghiệp.
 

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm