TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí kíp "giữ chân khách" cho cửa hàng thời trang

08/12/2017

Chúng ta sẽ bắt đầu câu chuyện làm dịch vụ cho cửa hàng thời trang từ chính thói quen mua sắm của chính bản thân mình. Hãy nhớ lại cách bạn lựa chọn nơi đến mua một món đồ thời trang mới như thế nào? Chúng ta sẽ chọn những nơi cho mình cảm giác thoải mái khi mua sắm, được phục vụ nhiệt tình nhất và chuyên nghiệp nhất

Vậy nên tiêu chí tiên quyết của một dịch vụ tốt tại cửa hàng thời trang là tận tâm và chuyên nghiệp. 

1. Nhân viên chuyên nghiệp - tận tâm

Đừng định nghĩa nhân viên tạo ra sự chuyên nghiệp trong cửa hàng thời trang chỉ là những người bán hàng, thu ngân mà còn cả nhân viên bảo vệ và nhân viên giao hàng cho khách. Tất cả đều phải được đào tạo chuyên nghiệp để khi tiếp xúc với khách hàng họ tạo ra được nguyên vẹn cảm giác chuyên nghiệp cho khách hàng. Đồng phục, tác phong và cả cách hành xử với khách hàng, đều cần được thực hiện đúng chuẩn chuyên nghiệp, lịch thiệp. 

Cần tạo ra hình ảnh nhân viên bán hàng luôn tươi tắn, mỉm cười lịch thiệp. Đứng gần khách hàng để có thể trợ giúp kịp thời nhưng cũng không quá bám sát để khách hàng được thoải mái tự do chọn đồ. Hãy trang bị cho nhân viên bán hàng một vốn thẩm mĩ đủ dùng để tư vấn ngay khi khách hàng cần.

Thường có nhiều cửa hàng áp dụng việc mỗi khi có khách vào thì nhân viên bán hàng sẽ chào khách như là " Chào mừng chị đến với cửa hàng" , " Cảm ơn chị đã mua hàng"  nhưng lời chào hỏi lý nhí, cho có thậm chí không nhìn vào khách hàng thì nó còn gây ra hiệu ứng ngược khiến khách hàng khó chịu. Hãy chào hỏi to, rõ ràng và cảm ơn thân thiện dù họ không mua hàng. Bạn sẽ được lời nhiều hơn rất nhiều. 

bi_kip_giu_khach_cho_cua_hang_thoi_trang_01

2 .Bày trí cửa hàng sang trọng -  tinh tế

Bài trí cửa hàng thời trang là điều ai ai cũng biết là quan trọng, nhưng bài trí như nào là đúng chuẩn thì không nhiều cửa hàng làm được. Hãy chia sản phẩm theo từng khu để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, ngay khi kiểm kho cũng thuận tiện cho chính chủ cửa hàng.

Tinh tế trong cách trang trí gương - đèn trong cửa hàng : Có một số cửa hàng quên mất việc để gương trong phòng thử đồ khiến cho khách hàng thử đồ xong phải chạy ra ngoài khu trưng bày xem mình mặc như nào rồi lại vào phòng thay lại. Vừa mất thời gian, vừa khiến khách ngại ngùng. Vì không phải bộ đồ nào cũng phù hợp ngay lần đầu lựa chọn. Khi lắp gương trong phòng thử đồ hoặc 1 gương to ngay phòng thử đồ sẽ giúp khách hàng quyết định nhanh chóng với món đồ đã chọn. 

Với đèn, hãy chọn ảnh đèn nịnh da như trong phòng thử đồ, và ánh sáng phản ánh màu sắc thật ngoài khu trưng bày. Kết hợp với cách bài trí gương đúng chỗ, chủ shop sẽ tạo ra một không gian chuyên nghiệp cho khách hàng tới mua đồ. 

 

3. Chăm sóc khách hàng chu đáo 

Hãy luôn giữ kết nối với khách hàng để chào đón họ tới cửa hàng trong những lần tiếp theo. Cách đơn giản nhất chính là chương trình tích điểm nhận khuyến mãi. Lưu giữ lại những thông tin của khách hàng, tặng họ một chương trình khuyến mãi nhân ngày đặc biệt chính là cách quan tâm chăm sóc khách hàng mà mọi cửa hàng từ nhỏ đến lớn đều làm được. 

Nhưng rắc rối cũng nảy sinh khi công đoạn ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng gặp rắc rối khi quá nhiều sổ sách, giấy tờ. Khách hàng dùng thẻ tích điểm cầm tay, quên một lần không được tích điểm, mua online cũng không được tích điểm gây ra tâm lý khó chịu, bỏ rơi cửa hàng là hậu quá khó tránh khỏi. 

Lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng giúp cửa hàng ghi nhớ thông tin của khách chính xác, linh hoạt. Phần mềm sẽ ghi nhớ, báo cáo tình trạng của khách hàng giúp chủ shop đưa ra những chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng nhóm khách hàng. 


Làm dịch vụ tốt là điều tiên quyết giúp cửa hàng thời trang sống còn trên thị trường, Nhanh.vn luôn mong muốn được đồng hành cùng mỗi chủ shop trên con đường phát triển kinh doanh của mình. Cùng kết nối với Nhanh theo nút bên dưới. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm