TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

BÁU VẬT CHO DÂN ĐI BUÔN HÀNG TRUNG QUỐC (Phần II)

10/03/2017

Phần I

Năm vừa rồi là năm dịch vụ Order phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay khi người người làm dịch vụ Order, nhà nhà làm dịch vụ Order. Dự kiến năm nay dịch vụ Order sẽ thực sự bùng nổ vì năm ngoái đa số dân đi buôn hàng Trung Quốc thất bát rất nhiều vì rất nhiều lý do thời tiết, giá nhập tại các chợ đầu mối cao, các mặt hàng kinh doanh ngày càng cạnh tranh cao.

Buôn hàng Trung Quốc

Buôn hàng Trung Quốc

Do năm ngoái thất bại nhiều nên năm nay sẽ là năm bản lề, năm quan trọng nhất để KIẾM CHÁC lại, tránh nguy cơ phá sản đang hiện hữu. Năm nay các mặt hàng phổ biến sẽ cạnh tranh siêu khốc liệt vì ngày càng nhiều người thất nghiệp, nhiều người bỏ nhà nước đi kinh doanh nên HÀNG HOT TREND sẽ thực sự lên ngôi, HÀNG NGÁCH THẬM CHÍ HẺM sẽ lên ngôi 

Dịch vụ Order phát triển mạnh mẽ sẽ khiến cho việc nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc dễ dàng hơn nhưng DÂN ĐI BUÔN sẽ mệt hơn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ vì LỪA ĐẢO NHIỀU ( chuyển tiền cho đơn vị order rồi mất hút ), XẢO TRÁ NHIỀU ( ban đầu hứa hẹn ngon ngọt rồi khi có vấn đề xảy ra như thiếu hàng, nhầm hàng thì chạy mất hút), YẾU KÉM VỀ CHUYÊN MÔN NHIỀU ( Yếu kém về chuyên môn ở đây sẽ nằm ở các khâu tìm nhà cung cấp uy tín, đàm phán giá, chọn nhà vận chuyển trung quốc giá rẻ,giải quyết vấn đề hàng thiếu với nhà cung cấp, theo dõi tiến trình hàng về, xử lý tình trạng hàng về chậm ...Vấn đề này 90% sẽ xảy đến đối với DÂN ĐI BUÔN vì đơn vị order lớn thì ko sát sao, làm cho có chứ ko hề có 1 chút trách nhiệm gì cả cộng thêm công việc chủ yếu do nhân viên thiếu chuyên nghiệp làm nên chả ra đâu vào đâu; đơn vị order nhỏ thì yếu kém về chuyên môn và thiếu kinh nghiệm xử lý vấn đề phát sinh do mới tập toẹ vào nghề ), LÀM VIỆC KHÔNG CÓ TRÁCH NHIỆM ( Đa số mọi người đi buôn đều không biết tiếng trung nên khi có biến thì người làm dịch vụ Order cần xử lý hộ như tìm nhà cung cấp uy tín, xử lý vấn đề thiếu hàng. Riêng chất lượng sản phẩm và tình hàng hàng vỡ do lỗi đóng gói của nhà sản xuất thì người làm dịch vụ order ko thể Care nổi. Lúc đó chỉ có cách đàm phán với nhà cung cấp để bù đắp rủi ro. Việc này tuỳ nhà cung cấp nên tỉ lệ cũng chỉ 50 -50 lúc được lúc không )
Bâyh kinh doanh đã khó khăn rồi mà lại dính thêm phốt bởi đơn vị làm dịch vụ Order nữa thì còn đâu ra lời lãi nữa vì vậy tìm được đơn vị Order uy tín và vận chuyển giá rẻ là vấn đề cực kì quan trọng đối với dân đi buôn.

Vậy nhận biết đơn vị ORDER VÀ VẬN CHUYỂN UY TÍN bằng cách nào?

Thường ngày lướt fb các bạn sẽ thấy newsfeed có thể ngập tràn quảng cáo các dịch vụ Order và thường cam kết giá rẻ nhất, vận chuyển nhanh nhất nhưng 90% ko được như quảng cáo đâu vì GIÁ CỰC CAO + phí kiểm đếm + phí dịch vụ + phí chuyển tiền và có thể thêm một vài loại phí nữa. Nta kinh doanh lời lãi được bao nhiêu đâu mà các bố tính phí kiểm đến đến tận 2 tệ/1sản phẩm. 1 bộ quần áo nhập tầm 100k tự dưng mất luôn 7k- tương đương 7% rồi cộng thêm các loại phí khác sẽ làm cho giá nhập cao lên thấp nhất là 20 đến 50% tuỳ đơn vị.

Một vấn đề còn dân đi buôn rất HAY BỊ LỪA nữa là PHÍ VẬN CHUYỂN RẺ CHỈ 13K ĐẾN 14K/kg.

Đây thực sự là 1 cái giá giật mình đối với những ai chuyển nhanh ( hàng từ quảng châu hoặc bằng tường về chỉ mất 1 ngày ). Giá này chủ yếu dành cho các mặt hàng thời trang thôi còn vận chuyển hàng nặng và chuyển chậm thì giá chỉ 6k/kg thôi. 
Để đánh lừa các con buôn các bên làm dịch vụ order sẽ đăng quảng cáo như vậy cho hấp dẫn và mọi người dễ mắc lừa. Chỉ đến khi làm việc trực tiếp thì sẽ thấy phí vận chuyển thấp nhất sẽ rơi vào 20k/kg + một loạt các loại phí nêu trên. Lúc đó tiền vận chuyển sẽ rơi vào từ 35 đến 60k/kg đối với đơn hàng vài triệu và ít hơn nếu lượng hàng nhiều hơn.

PHÍ VẬN CHUYỂN NHƯ THẾ NÀO THÌ ĐƯỢC COI LÀ RẺ?

Muốn biết phí vận chuyển có thật sự rẻ hay không thì chúng ta cần cộng tất cả các loại phí vào tiền hàng để xem sau khi cộng các loại phí đó vào rồi thì giá hàng hoá về đến kho tại Hà Nội là bao nhiêu?

Các Công ty làm dịch vụ Order lớn họ thường chia nhỏ nhiều loại phí để khách hàng cảm giác là ko nhiều và họ ko bao giờ tính cho các bạn giá 1 sản phẩm đi về đến kho Hà Nội là bao nhiêu tiền cả. 

Nếu đơn vị làm dịch vụ Order là các cá nhân thì bạn có thể làm việc thẳng luôn với họ.

Anh/Chi ko cần phải dài dòng các loại phí đâu. Anh chị báo giá cho em luôn giá 1 sản phẩm này về đến kho Hà Nội là bao nhiêu tiền cho dễ. Như vậy mình dễ dàng hình dung hơn và biết giá nhập về liệu có thể cạnh tranh được với đối thủ hay không. Cái mình quan tâm nhất đó là giá nhập sản phẩm đó về đến kho của mình mà thôi. Nếu giá sản phẩm cạnh tranh thì có thể CÂN NHẮC sử dụng đơn vị đó.

Tuấn sử dụng từ cân nhắc bởi vì các bạn nên tham khảo báo giá của rất nhiều đơn vị vận chuyển khác để so sánh. Dại gì mà vừa tìm hiểu cái đã sử dụng luôn. Một điều quan trọng nữa mà bạn phải CÂN NHẮC đó là giá rẻ chỉ là 1 yếu tố trong các yếu tố tìm đơn vị Order uy tín, giá rẻ.

Đơn vị Order uy tín, giá rẻ cần giải quyết những vấn đề Tuấn nêu ở trên như Lừa Đảo, Xảo Quyệt, Yếu Kém Về Chuyên Môn, Làm Việc Thiếu Trách Nhiệm.
Trong các khâu của quá trình Order thì việc tìm nhà cung cấp uy tín, giá rẻ là quan trọng nhất nên khi các bạn làm việc với bất kì đơn vị nào cũng cần nhờ bên đó tìm kiếm giúp mình để giảm thiểu rủi ro khi test hàng và tránh tiền mất tật mang.

 

Phần tiếp theo

 

Tác giả: Tuấn Đoàn

(Link bài viết gốc)

 

HÃY ĐỂ NHANH.VN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

XEM THÊM CÁC TÍNH NĂNG THÚ VỊ CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH.VN

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm