TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

BẬT MÍ: 5 PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN GIÚP CHỦ SHOP ONLINE CẮT GIẢM ĐẾN 30% CHI PHÍ

04/06/2018

Đối với tất cả doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp bán hàng online, có hai mục tiêu quan trọng đó chính là tối đa hóa lợi nhuận và tối thiểu hóa chi phí. Bạn không thể chỉ “chăm chăm” vào việc tăng số lượng đơn hàng bán ra mà cần cân bằng với chi phí. Trên thực tế, chi phí bán hàng không thể loại bỏ khỏi việc kinh doanh, do đó, bạn nên cắt giảm đến mức tối thiểu.

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn 5 phương pháp đơn giản để bạn có thể cắt giảm đến 30% chi phí.

TÌM NGUỒN HÀNG RẺ HƠN

Trong việc bán hàng, tìm được nguồn hàng giá rẻ và chất lượng vừa là lợi thế cạnh tranh lớn đối với chủ shop online vừa khiến cho bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí. Tuy nhiên, việc tìm nguồn hàng rẻ với giá thành phù hợp đi cùng chất lượng tốt bạn cần tham khảo từ những người bán hàng trước mà có kinh nghiệm. Việc nhập hàng chất lượng với giá thành tốt sẽ là bước đầu giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí và dễ dàng tối đa doanh thu.

TIẾT KIỆM CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Thay vì đổ quá nhiều tiền quảng cáo vào những kênh phải trả phí, bạn có thể tìm đến những kênh quảng cáo miễn phí nhưng có thể hỗ trợ bạn tối đa trong việc kinh doanh.

Các kênh rao vặt:

Bạn có thể tìm đến một số website rao vặt uy tín hiện nay cho đăng tin quảng cáo miễn phí (dĩ nhiên có cả loại hình tính phí), tùy vào từng ngành nghề mà bạn đang kinh doanh mà tìm những website uy tín như 5s, vatgia, raovatchung, rongbay, enbac, 123mua,… Nên nhớ chỉ quảng bá sản phẩm trên các trang web rao vặt nổi tiếng vì có như vậy, sản phẩm của bạn mới có nhiều người biết đến.

Các group bán hàng trên Facebook:

Group Facebook luôn là địa điểm có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất và miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cho mình những group bán hàng phù hợp, tham gia và đăng bán những sản phẩm của mình. Tiếp cận khách hàng nhiều hơn với một mức chi phí rẻ hơn.

Sử dụng Tag:

Thêm thẻ tag cũng là một trong những cách bạn quảng bá cho sản phẩm của mình dễ dàng hơn mà không mất phí. Khi người dùng tìm từ khóa trên facebook, hoặc nhấn vào thẻ tag để tìm kiếm sản phẩm, khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn. Bạn không mất bất cứ một chi phí nào để tiếp cận thêm khách hàng mới.

LỰA CHỌN KÊNH BÁN HÀNG MIẾN PHÍ

Cách mạng công nghệ 4.0, sự thay đổi trong việc tiêu dùng và kênh mua sắm của khách hàng khiến cho nhiều kênh bán hàng ngày mọc lên nhanh chóng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo được cho mình những gian hàng miễn phí trên sàn thương mại điện tử và bắt đầu công việc kinh doanh.

Một số sàn thương mại điện tử miễn phí tham gia bạn có thể tham khảo như: Lazada; Shopee; Sendo; Tiki;.... Một ưu điểm có thể kể đến ở các sàn thương mại điện tử này chính là những chương trình hỗ trợ phí ship, kết nối với đơn vị vận chuyển nên bạn không phải lo lắng về việc giao hàng hay đối soát COD. Ngoài ra các sàn cũng thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi giảm giá và có trợ giá cho chủ shop, bạn có thể tham gia để tiếp cận khách hàng của mình một cách dễ dàng, đơn giản hơn.

CẮT GIẢM NHÂN VIÊN THÔNG MINH

Nếu tính toán thì chi phí bỏ ra cho nhân viên bán hàng online: nhân viên trả lời tin nhắn, nhân viên check đơn hàng, nhân viên đóng gói sản phẩm,... tốn khá nhiều chi phí. Bạn có thể cắt giảm một số lượng nhân viên nhất định nếu không cần thiết bằng cách áp dụng công nghệ quản lý bán hàng online vào việc kinh doanh của mình. Việc lựa chọn phần mềm có những tính năng phù hợp sẽ giúp bạn cắt giảm từ 1 đến 2 nhân viên không cần thiết như check đơn hàng, trả lời khách hàng,... thay bằng một nhân viên có thể làm được cả hai việc cùng lúc dưới sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng.

CẮT GIẢM CHI PHÍ SHIP HÀNG

Việc ship hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bán hàng online, chi phí ship cao, tương ứng với việc rủi ro ship hàng khá cao. Thường thì khách hàng sẽ e dè khi mua hàng, nhiều hơn là họ sẽ không muốn mua hàng khi chi phí ship hàng cao. Bên cạnh đó, việc phát sinh những đơn hàng hoàn cũng khiến chủ shop thiệt hại về chi phí ship. Nên việc cắt giảm chi phí ship hàng vừa có lợi cho bạn và khách hàng của bạn.

Một số phương pháp bạn có thể áp dụng như sau:

- Cố gắng đàm phán mức cước phí với hãng vận chuyển dựa trên sự tăng trưởng đơn hàng trong tương lai: nếu bạn chọn kí kết hợp đồng với hãng vận chuyển, bạn có thể đàm phán chi phí ship hàng giảm đi nếu lượng hàng hóa vận chuyển của shop tăng lên trong thời gian tiếp theo.

- Tận dụng tối đa chiết khấu của hãng vận chuyển:

Một số hãng vận chuyển có những mức phí chiết khấu nhất định và có các chương trình đồng giá ship hay chiết khấu theo tháng,... bạn hãy tận dụng tối đa những chiết khấu này để cắt giảm chi phí.

- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với hãng vận chuyển:

Ngoài ra một lựa chọn dễ dàng hơn cho bạn chính là sử phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý vận chuyển và kiểm soát đơn hàng. Các phần mềm này thường kết nối cho bạn với nhiều hãng vận chuyển uy tín, có mức cước phí thấp và bạn có thể thoải mái lựa chọn đơn vị vận chuyển với mức phí phù hợp. Bạn có thể tham khảo dịch vụ này TẠI ĐÂY!

 

Trên đây là 5 phương pháp đơn giản để bạn có thể cắt giảm chi phí bán hàng online lên đến 30%. Hy vọng những phương pháp này sẽ giúp ích nhiều cho việc kinh doanh của bạn trong thời gian tới.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm