TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Báo cáo số lượng bán theo màu sắc và kích cỡ - điều mà chủ shop thời trang nào cũng cần

22/12/2017

Mặt hàng thời trang có chia ra size số và màu sắc, mỗi màu mỗi size lại có sức mua khác nhau, có màu size được mua nhiều, có màu size lại ít, hoặc với màu này khách hàng chủ yếu mua size S, còn với màu khác thì khách lại hay mua size L... Chính vì vậy mà Báo cáo số lượng bán theo màu sắc và kích cỡ, điều mà chủ shop thời trang nào cũng cần, để:

- Ưu tiên sắp xếp các màu, size bán chạy, đẩy sale dịp cuối năm
- Điều chỉnh kế hoạch nhập hàng hoặc sản xuất để giảm tồn kho và tăng doanh thu.

Chủ shop thường khó thống kê được sức mua của từng màu size mà chỉ dựa vào số tồn còn lại để ước lượng. Trường hợp bị sai số tồn thì coi như không nắm được báo cáo này

Nhanh.vn đã cho ra mắt Báo cáo số lượng bán theo màu sắc và kích cỡ, giúp chủ shop giải quyết được vấn đề này.

Báo cáo này gồm: Báo cáo số lượng theo màu sắc và kích cỡ, Tỉ lệ % theo Màu trong từng Size và Tỉ lệ % theo Size trong từng Màu, cụ thể:

bao_cao_so_luong_ban_theo_mau_sac_va_kich_co_dieu_ma_chu_shop_thoi_trang_nao_cung_can_1

Chẳng hạn như ở đây, ta có thể thấy trong các màu thì màu đen được khách lựa chọn nhiều nhất, còn màu đỏ và màu nâu ít nhất, từ đó chủ shop có thể lên kế hoạch xả hàng 2 màu này sau đó nhập ít hơn hoặc dừng nhập 2 màu đó ở những lần tiếp theo.
Trong các cỡ thì cỡ M được mua nhiều nhất, tiếp đến là cỡ L, XL và S, cỡ 29 chỉ bán được 2 sản phẩm, vì vậy nên dừng nhập cỡ này.

bao_cao_so_luong_ban_theo_mau_sac_va_kich_co_dieu_ma_chu_shop_thoi_trang_nao_cung_can_2Những người mặc size S, M và L thường chọn màu đen, người mặc size XL và XXL lại có xu hướng chọn màu trắng kem hơn.

bao_cao_so_luong_ban_theo_mau_sac_va_kich_co_dieu_ma_chu_shop_thoi_trang_nao_cung_can_3

Đối với tất cả các màu, tỉ lệ chọn size M và L sẽ cao nhất vì đây là 2 size phổ thông, tuy nhiên tỉ lệ % theo size trong từng màu lại khác nhau, chẳng hạn với màu trắng thì không bán được size S vì vậy nên dừng nhập màu trắng size này, hay như màu Xanh navy tỉ lệ chọn size L rất thấp, cũng nên hạn chế nhập màu xanh Navi size L.


Hi vọng Báo cáo số lượng bán theo màu sắc và kích cỡ của Nhanh.vn sẽ giúp chủ cửa hàng thời trang ưu tiên sắp xếp các màu, size bán chạy, đẩy sale dịp cuối năm và điều chỉnh kế hoạch nhập hàng hoặc sản xuất để giảm tồn kho và tăng doanh thu cho năm mới.

Bên cạnh Báo cáo số lượng bán theo màu sắc và kích cỡ thì phần mềm bán hàng Nhanh.vn còn cung cấp cho chủ shop rất nhiều loại báo cáo hữu ích khác như Top sản phẩm bán chạy theo từng cửa hàng hoặc theo cả hệ thống, hay Dự báo số lượng sản phẩm cần nhập...

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm