TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

BÁN HÀNG ONLINE MẤY THÁNG TRỜI KHÔNG CÓ ĐƠN NÀO, TẠI SAO VẬY?

06/09/2018

Bán hàng online đang trở thành trào lưu kinh doanh mới! Bằng việc xây dựng trang cá nhân, Fanpage, liên tục đăng sản phẩm, livestream bán hàng… không ít người kiếm không ít người từ cách thức kinh doanh mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kiếm tiền từ hình thức này, có những người dành hàng tháng trời nhưng không ăn thua, tại sao vậy?

ban_hang_online_may_thang_troi_khong_co_don_nao_tai_sao_vay

1 - Chọn sai sản phẩm

Thực tế là, không phải sản phẩm nào cũng có thể bán trên Facebook, mạng xã hội, và cũng không phải sản phẩm nào chỉ cần chạy quảng cáo có thể ra đơn. Chỉ có một số sản phẩm đặc trưng có thể kinh doanh bằng hình thức này. Dưới đây là 5 loại sản phẩm thu hồi vốn nhanh lại dễ làm quảng cáo Facebook

- Sản phẩm dễ bán kèm thêm sản phẩm khác

Tương tự như bán trà đá dễ bán kèm cùng hướng dương. Ví dụ như khi bạn bán quần áo, có thể khuyến mãi thêm 30% cho khách mua thêm túi/ giày…

- Sản phẩm có tính độc, lạ

Hiện nay việc sao chép sản phẩm rất dễ dàng, nếu không có một lợi thế cạnh tranh khó bắt chước thì tính độc lạ sẽ giúp bạn bán được sản phẩm trong khoảng thời gian nhất định. Nếu tìm được lợi thế cạnh tranh mà đối thủ không sao chép được thì rất tốt nhưng không phải ai cũng có điều kiện và khả năng tìm được. Đó cũng là lý do mà những sản phẩm mang tính chất độc, lạ sẽ thu hút người mua và dễ thành công hơn.

- Sản phẩm có tỉ lệ lãi ròng trên doanh thu cao

Nên nhập sản phẩm có mức giá nhập về dao động khoảng 30% so với mức giá bán để biên lợi nhuận thu về được cao nhất. Tức là nếu bạn muốn bán sản phẩm với giá 1 triệu đồng thì giá bạn nhập hàng khoảng 300 nghìn đồng. Vậy mới đủ để đủ chi trả cho rất nhiều chi phí như ship, ads, thuê nhà, điện nước…

- Sản phẩm dưới 2 triệu

Bán những sản phẩm giá cao hơn sẽ khiến người mua mất nhiều thời gian hơn, đắn đo suy nghĩ nhiều hơn để đưa ra quyết định. Theo các thống kê kinh doanh online, các mặt hàng có mức giá bán dưới 1 triệu đồng có khả năng xuất đơn hàng cao hơn 30% so với mức giá 2 triệu đồng. Sản phẩm bán được tốt nhất nằm trong khung giá từ 550 nghìn đồng đến 890 nghìn đồng.

ban_hang_online_may_thang_troi_khong_co_don_nao_tai_sao_vay_1

- Sản phẩm dễ bảo hành và vận chuyển

Hoặc nếu bán, bạn cần đảm bảo sản phẩm được đóng gói cẩn thận, có lớp bảo vệ. Do khi vận chuyển, gói đồ sẽ bị vứt quăng quật, rất dễ hỏng, vỡ…

2 - Chưa thực sự có động lực kích thích bạn bán hàng

Nhiều người chưa thực sự quyết tâm và không muốn theo đuổi công việc này một cách nghiêm túc. Bạn muốn kinh doanh nhưng… bạn không có đủ tiền, bạn đang phải trông con… Và vì vậy nên bạn làm mọi việc một cách hời hợt, không dứt điểm và không thực sự tâm huyết với sản phẩm của mình.

Không thể phủ nhận muốn bán hàng online thành công phụ thuộc vào may mắn rất nhiều. Cùng là thời điểm vàng của facebook ads khi mới bắt đầu chớm ở Việt Nam, nhưng có những người chọn đúng sản phẩm ngon, chọn được người cùng làm hợp ý thế là “bung lụa”, đến giờ vẫn không hiểu vì sao mình giàu. Còn có những người cũng rất cố gắng, nỗ lực rồi nhưng cứ long đong lận đận mãi.

3 - Bạn chưa đủ tư chất để bán hàng online

Không phải ai cũng có thể ngồi nhà bán hàng kiếm tiền triệu, không phải ai cũng có thể chạy quảng cáo bán hàng, nó phụ thuộc vào duyên và tố chất của bạn.

Bạn yêu thích công việc này nhưng không dám làm và không có máu liều - Có những người bán hàng thành công mà không cần biết chạy quảng cáo, không cần biết cách công cụ ABCXYZ, họ thành công vì họ dám nghĩ, dám làm, có tâm với nghề và vì vậy họ có thời gian để chăm chút cho sản phẩm của mình nhiều hơn, xây dựng nó tốt cho khách hàng nhiều hơn là chỉ tập trung “đốt tiền” vào quảng cáo. Họ tin vào bản thân, vào sản phẩm của mình và vì vậy nên họ thành công, còn bạn?

Không dám đầu tư, làm gì cũng sợ lỗ, luôn cho rằng bản thân mình không may mắn, luôn đen đủi và thế là thất bại.

Không có khả năng tư duy cũng là lý do dẫn đến thất bại khi bán hàng online: làm thứ gì cũng tủn mủn, không có tính toán, tư duy phát triển sản phẩm đường dài khiến bạn mãi không thể thành công.

 

ban_hang_online_may_thang_troi_khong_co_don_nao_tai_sao_vay_2

4 - Do bạn đen

Cùng một sản phẩm nhưng có người bán được, có người bán cả năm vẫn không thu được lợi nhuận, âu cũng do mình đen. Tuy là vậy nhưng dù làm gì, kinh doanh online hay bán hàng tại cửa hàng thì cũng cần cố gắng, dành thời gian và tâm huyết với sản phẩm của mình.


Dù là bán sản phẩm nào đi chăng nữa, bạn vẫn cần có cho mình riêng một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý tốt hàng tồn kho cũng như data khách hàng để phát triển kinh doanh nhanh, mạnh hơn. 

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm