TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bạn cần làm gì để khách hàng hài lòng?

04/04/2015

Yêu cầu của khách hàng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ ngày càng gia tăng trong xu thế thị trường hiện nay. Những sản phẩm giá rẻ không còn thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng nữa. Vì vậy, muốn có một lượng khách hàng trung thành của mình thì các doanh nghiệp cần phải ghi nhớ những điều sau đây:

Khách hàng luôn là mối quan tâm số 1

Bạn phải luôn nhớ rằng: Dù bạn kinh doanh sản phẩm gì hay bạn bắt đầu từ đâu thì khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất. Hãy thu thập thông tin của khách hàng như: ngày sinh, sở thích, thói quen, và điều quan trọng là khách hàng sẵn sàng chi bao nhiêu cho sản phẩm mà bạn kinh doanh.

 

Cập nhật dữ liệu khách hàng thường xuyên

Bạn nên có một phần mềm quản lí khách hàng. Cập nhật và bổ sung khách hàng liên tục. Hãy nhớ khách hàng nào cũng là đối tượng tiềm năng. Họ có thể quay lại với bạn bất cứ lúc nào. Đừng chỉ vì một khoảng thời gian xao nhãng của họ mà bạn đưa họ ra khỏi danh sách.

Trở nên gần gũi với khách hàng hơn bằng cách gửi Thư quảng cáo điện tử hoặc qua tin nhắn điện thoại, gửi lời chúc mừng sinh nhật,… hãy đối xử với khách hàng của bạn trên cả mức họ mong đợi.

 

Phân loại khách hàng

Tùy vào nhu cầu, yêu cầu, tính chất cụ thể của sản phẩm mà bạn nên sắp xếp khách hàng vào những mục phù hợp. Bạn có thể biết được những thông tin này bằng cách đặt các câu hỏi đơn giản, những cuộc điều tra nhanh khách hàng khi họ đến mua sản phẩm. Một sản phẩm có thể không đáp ứng được nhu cầu của mọi người, nhưng nhiều sản phẩm khác nhau chắc chắn có thể làm điều đó. Nhờ việc phân loại khách hàng mà bạn sẽ biết mình cần kinh doanh những sản phẩm gì.

Giao tiếp tích cực với khách hàng

Giao tiếp với khách hàng mục tiêu không còn là vấn đề về chất lượng, dịch vụ mà là cả vấn đề về thời gian. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bực bội nếu họ phải chờ 12 tiếng đồng hồ để bạn có thể giải đáp thắc mắc, khiếu nại của họ chỉ vì lúc đó là buổi tối. Bạn nên có một trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7, đón tiếp khách hàng vào bất kỳ thời gian nào.

Thêm vào đó, nhiều khách hàng sẽ có chung một câu hỏi. Hãy thảo sẵn một danh sách những điều mà khách hàng có thể thắc mắc và trả lời chúng trên trang Thương mại điện tử của bạn. Khách hàng sẽ rất hài lòng nếu họ có câu trả lời ngay khi họ vừa có điều cần hỏi.

Để làm hài lòng những vị “thượng đế” khó tính không hề khó. Chỉ cần bạn tinh ý và chăm sóc họ thật kỹ càng thì các vị thượng đế này luôn sẵn lòng rút hầu bao vì bạn.

 

 

 

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm