TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

9 lưu ý khi xây dựng website bán hàng trực tuyến

10/05/2017

Không phải website bán hàng trực tuyến nào cũng thành công, cho dù chi phí thiết kế ra chúng rất đắt đỏ. Dưới đây là 9 lưu ý giúp bạn xây dựng trang web bán hàng hiệu quả, với mức giá phải chăng.
 

1. Logo ấn tượng

Logo là hình ảnh đại điện của doanh nghiệp, là yếu tố then chốt giúp thu hút khách hàng. Với một website bán hàng trực tuyến thì logo còn là điểm nhấn khi khách truy cập và là vị trí mà khách hàng thường xuyên click chuột vào Vì vậy một logo ấn tượng, ý nghĩa là rất cần thiết.

Một logo ấn tượng cần đảm bảo những tiêu chí sau:

- Đừng rơi vào tình yêu với ý tưởng đầu tiên

- Hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp

- Luôn thiết lập quá trình và giao tiếp với khách hàng

- Giữ đúng tinh thần thương hiệu

- Giữ mọi thứ đơn giản

9_luu_y_khi_xay_dung_website_ban_hang_truc_tuyen
 

2. Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay các thiết bị di động thông minh ngày càng tăng, người dùng ngày càng có xu hướng mua sắm và truy cập các website trên thiết bị di động. Website của bạn muốn cạnh tranh tốt trước hết cần phải có một giao diện thân thiện  giúp hiển thị tốt, truy cập nhanh bằng các thiết bị khác nhau như smartphone, máy tính bảng, máy tính,…

Một nghiên cứu cho thấy, nếu website của bạn hiển thị tốt trên các thiết bị di động thì lượng truy cập có thể tăng thêm 60%, mặt khác, đây cũng là yếu tố rất tốt cho việc tối ưu các công cụ tìm kiếm, từ đó gia tăng lợi nhuận bán hàng từ trang web.

9-luu-y-khi-xay-dung-website-ban-hang-truc-tuyen
 

3. Thông tin về sản phẩm  đầy đủ, chính xác

Điều quan trọng khi mua hàng trên mạng đó là cảm giác tin tưởng mà bạn tạo cho người mua trong suốt quá trình từ khi xem sản phẩm đến thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thực hiện thanh toán.

Sản phẩm của bạn sẽ không được giới thiệu  qua nhân viên nữa vì vậy thông tin sản phẩm trên website: giá cả, màu sắc, hình ảnh…phải được cung cấp đầy đủ. Không chỉ vậy những nội dung hữu ích tư vấn cho người dùng cách chọn, sử dụng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng là một điểm cộng cho doanh nghiệp của bạn.
 

4. Chính sách giao hàng miễn phí

Khi so sánh sản phẩm ở hai web khác nhau, khách hàng sẽ có xu hướng chọn bên nnaof có chính sách miễn phí vận chuyển. Vì  vậy để khuyến khích khách hàng mua hàng của mình các nhà bán lẻ trực tuyến hiện nay không ngừng cung cấp dịch vụ “vận chuyển miễn phí”. Đó là một chương trình khuyến mãi tốt thu hút khách hàng. Tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp đã sai lầm khi cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí trong suốt thời gian dài hoặc với mọi đơn hàng bất kể giá trị của nó.
 

5. Nút kêu gọi hành động  - CTA button

Với một web bán hàng thì nút CTA rất quan trọng. Bạn có thể kêu gọi khách hàng mua sản phẩm của mình hay tìm hiểu them các mặt hàng đang được giảm giá.

Trừ khi bạn không muốn bán hàng, CTA là một thành tố không thể thiếu vì nó giúp tăng lượng hàng đặt lên đáng kể.  CTA nên xuất hiện trên toàn bộ trang, không chỉ là trang chủ.

9_luu_y_khi_xay_dung_website_ban_hang_truc_tuyen_2
 

6. Giới thiệu các sản phẩm liên quan

Xây dựng các sản phẩm liên quan đến mặt hàng khách hàng vừa mua không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mau sắm cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu và giữ chân được khách hàng của mình trên trang thương mai điện tử.
 

7. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại và liên hệ

Với việc mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể mua các sản phẩm theo nhu cầu của họ mà không có bất cứ một rào cản về địa lí nào. Tuy nhiên khi gặp vấn đề khách hàng cần có người tư vấn để xử lí. Đó chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến .
 

8. Đừng bỏ qua các mạng xã hội

Với trên 20 triệu người đang dùng internet tại Viêt Nam thì việc sử dụng các mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ là không thể bỏ qua, nó thực sự hữu ích và tiềm năng. Các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là nhanh nhất để bạn quảng cáo cho sản phẩm của mình.
 

9. Những đánh giá của khách hàng

Nhìn chung, người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng những thông tin và những nhận xét trực tuyến. Khi được hỏi sẽ cân nhắc điều gì khi thực hiện việc mua hàng, 9,9% quan tâm đến các nhận xét trực tuyến, 9,8% cân nhắc tới thương hiệu và chỉ 0,2% quan tâm đến các chương trình khuyến mãi đi kèm.

9-luu-y-khi-xay-dung-website-ban-hang-truc-tuyen

Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi nếu như có những khách hàng đánh giá không tốt về sản phẩm. Vì vậy cần phải xây dựng hệ thống đánh giá tốt của khách hàng về sản phẩm của mình.

 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm