TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 xu hướng thiết kế web bán hàng không bao giờ lo lạc hậu

09/05/2017

Mỗi website bán hàng hiệu quả đều có phong cách thiết kế web riêng, theo một vài xu hướng thịnh hành qua từng năm. Trên thực tế, những trang web bán hàng nổi tiếng thường thay đổi lại giao diện để bắt kịp với những xu hướng mới. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng 7 phong cách thiết kế website sau đây để đảm bảo cho trang web không bị lạc hậu hay nhàm chán, trái lại còn rất thu hút khách hàng.

 

1.    Responsive Web Design (Thiết kế web có độ phản hồi cao)

Ngày nay có những đặc điểm mà một website bán hàng online bắt buộc phải có. Cần lưu ý rằng thiết kế web của bạn không những cần phải tương thích trên giao diện mobile mà còn phải tương thích với mọi giao diện với độ phân giải khác nhau. Yếu tố này xuất hiện bởi ngày càng nhiều người đang có xu hướng mua hàng trên các thiết bị có độ phân giải cao như TV.

7_xu_huong_thiet_ke_web_khong_lac_hau

Responsive Web Design (Thiết kế web có độ phản hồi cao)

 

2.    Flat Design (Thiết kế phẳng)

Trong khi Material Design (tạm dịch là thiết kế vật liệu) đang dần trở thành chuẩn mực trong hầu hết các thiết bị di động và các website, thiết kế phẳng vẫn đang là “ngôi sao” và trở nên ngày càng tinh tế trong mắt những người dùng hiện đại.

xu-huong-thiet-ke-web-khong-lo-lac-hau

 

3.    Dàn trang theo phong cách Thẻ

Kiểu dàn trang theo phong cách Thẻ đang là một trong những mẫu thiết kế web bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Sử dụng Thẻ là một cách sắp xếp các chủ đề hay sản phẩm khác nhau giúp người dùng dễ nhìn và dễ sử dụng website. Kiểu dàn trang này cho phép người dùng dễ dàng nhận biết các chủ đề khác nhau. Ngoài ra nó còn thu hút cái nhìn người dùng với những bộ sưu tập mới hay banner quảng cáo của shop bán hàng. Điều này đồng thời cũng giúp cho website có độ phản hồi cao hơn so với những kiểu dàn trang khác.

xu-huong-thiet-ke-web-khong-lo-lac-hau-1

 

4.    Hiệu ứng chuyển động

Đây là một xu hướng mới mẻ trong trong ngành công nghiệp thiết kế web bán hàng. Cách hiển thị sản phẩm độc đáo này đem lại trải nghiệm mua sắm thú vị cho người dùng và khiến họ có ấn tượng khó quên. Điều này rất quan trọng đối với những ngành công nghiệp có sự mua bán phụ thuộc vào cảm xúc khách hàng (Thời trang, quà tặng, trang sức, …)

7_xu_huong_thiet_ke_web_khong_lac_hau_2

Hiệu ứng chuyển động

 

5.    Cuộn trang dài

Khi xu hướng thiết kế website tương thích với mọi thiết bị đang trở thành chuẩn mực cho mọi website bán hàng online thì xu hướng cuộn dài là không thể thiếu. Với thiết bị cầm tay như smart-phone, người dùng ngày càng quen với việc cuộn chỉ với một ngón tay hơn là click như trước đây. Đặc biệt, xu hướng cuộn này đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho những website sử dụng lối viết “kể chuyện” và muốn có sự tương tác nhiều hơn với người dùng.

xu-huong-thiet-ke-web-khong-lo-lac-hau-2

 

6.    Sử dụng hình ảnh thay vì câu chữ

Ngày nay hầu hết mọi người đều “bội thực” với hàng tá thông tin đến từ nhiều nguồn. Chúng ta đều hiểu rằng hình ảnh có sự thu hút lớn hơn rất nhiều so với câu chữ, nhất là khi cuộc sống ngày càng bận rộn và người dùng thì thường không có nhiều thời gian để đọc. Hơn nữa, hình ảnh đẹp và bắt mắt sẽ đem lại ấn tượng cho người dùng và có thể là yếu tố quyết định khả năng mua hàng hơn là những con chữ khô khan nhàm chán. Chúng ta đều có thể thấy rõ điều này ở những website có sản phẩm thiên về mẫu mã như thời trang hay quà tặng.

xu-huong-thiet-ke-web-khong-lo-lac-hau-3

 

7.    Sử dụng background là hình ảnh và video ấn tượng

Xu hướng sử dụng hình ảnh và video bắt mắt làm background đang dần trở nên phổ biến trong thiết kế web bán hàng. Các website luôn hướng đến mục đích đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, background cũng đòi hỏi phải thật đẹp, to và sắc nét. Ngoài hình ảnh thông thường, video hay ảnh động cũng là sự lựa chọn đáng chú ý.

xu-huong-thiet-ke-web-khong-lo-lac-hau-4

 

Với 7 xu hướng thiết kế này, bạn sẽ không phải mất chi phí định kì cho việc nâng cấp giao diện trang web, mặt khác vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho website cũng như lượng truy cập và tương tác của khách hàng.

 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm