TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 cách khiến khách quay trở lại mua hàng lần nữa

27/10/2017

Khi bạn bán hàng, đừng chỉ nghĩ đến việc bán được bao nhiêu sản phẩm mà còn phải quan tâm đến số lượng khách hàng nữa. Thay vì để họ đến mua 1 lần rồi không bao giờ quay trở lại, hãy biến người mua trở thành khách quen bằng 7 tuyệt chiêu sau.

1. Tránh việc quá tập trung vào bán hàng

Nhiều người bán hàng tin rằng họ luôn chú trọng vào khách hàng, tuy nhiên hành vi của họ ít khi phản ánh đúng điều này. Nghiên cứu của Mckinsey, tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực tư vấn chiến lược kinh doanh, cho thấy các công ty thương mại điện tử có rất ít khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ. Nói cách khác, họ không cảm nhận được sự quan tâm.

Biến người xem trở thành người mua hàng bạn phải chú tâm vào khách hơn, hãy bắt đầu với những câu hỏi mang tính sáng tạo như "Bạn có mong muốn gì cho lần nhập hàng sắp tới của shop?" hay "Khó khăn bạn gặp phải khi mua sắm là gì?". Cuộc hội thoại như thế này sẽ giải quyết vấn đề khách hàng băn khoăn, từ đó người bán có thể định vị đúng thứ người mua cần khiến họ hứng thú và muốn quay trở lại lần 2.

2. Tư vấn bán hàng hiệu quả

Chuyển đổi từ việc thuần tuý buôn bán sang tư vấn buôn bán hay tìm hiểu về những khó khăn của khách hàng trước khi thảo luận về sản phẩm sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác tâm lý của họ, điều này rất quan trọng bởi những thứ này thường bị xem nhẹ, ít người để tâm đến.

Việc "chưng cất dữ liệu" rất thiết yếu trong thời đại tràn ngập thông tin hiện nay. Với sự hiểu biết về cả điều chưa biết lẫn đã biết, người bán có thể tận dụng thông tin quan trọng nhất để tìm ra giải pháp đúng đắn.

3. Hướng đến kế hoạch cụ thể

7_phuong_thuc_khien_khach_quay_lai_3

Đưa ra kế hoạch tiếp cận đối tượng sớm nhất có thể. Việc triển khai những cuộc hội thoại có sự chuẩn bị sẵn sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn, hãy chắc chắn rằng bạn đã dự liệu cả những thông tin mới muốn gửi gắm tới họ.

4. Xin phản hồi từ khách 

Các quyết định mua hàng đôi khi khó có thể đưa ra, tuy nhiên người bán hàng có thể làm giảm bớt gánh nặng này bằng cách gợi ý phản hồi từ người mua truớc. Xin ý kiến của họ về sản phẩm, họ có vừa lòng không và chưa hài lòng ở điểm nào để bạn sửa đổi và cải thiện.

Qúa trình này tạo ra sự liên kết giữa người mua va người bán, gia tăng độ tin cậy cho người mua sau.

5. Hỏi thông minh

Người kinh doanh thành công là người có khả năng truyền đạt thông tin. Để thông tin đến được với người mua, bạn cần phải đưa ra những câu hỏi phù hợp với từng đối tượng trong từng hoàn cảnh cụ thể. Nhưng hiện nay người mua hàng thường không có đủ thời gian và kiên nhẫn để nghe hết những gì bạn nói, vậy trước tiên bạn phải hỏi đúng trọng tâm vấn đề. 

Quan trọng nhât là bạn phải biết đặt câu hỏi mà vẫn truyền đạt được ý tưởng của bạn tới họ. Người mua sẵn sàng bỏ thời gian ra nghe bạn nói nếu bạn biến những khái niệm phức tạp trở thành câu hỏi dễ hiểu, gần gũi và làm họ cảm thấy hứng thú. 

6. Hiểu được tâm lý khách hàng phía sau việc mua hay không

7_phuong_thuc_khien_khach_quay_lai_2

Mặc dù giữa người mua và người bán có sự khác biệt nhất định nhưng cả hai nhóm đều có một số đặc điểm cơ bản đồng nhất đó chính là sự tự chủ. Khách hàng không bao giờ muốn quay lại một cửa hàng mà người bán cứ luôn dẫn dắt họ tới việc mua hàng. Vậy là người kinh doanh thông minh, bạn nên tránh những câu hỏi mang tính định hướng. Tìm hiểu xu hướng thị trường cũng như tâm lý người tiêu dùng để thu hút thêm khách hàng ghé thăm shop của bạn.

7. Hành động xuất phát từ thực tế

Hãy nói chuyện trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu lý do tại sao họ thích và không thích sản phẩm/dịch vụ của shop mình, vì sao họ thay vì mua đồ ở shop mình lại có thể sẵn sàng bỏ số tiền lớn hơn để mua 1 món đồ tương tự ở shop khác,... từ đó bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn khi đưa ra bất cứ thông tin hay lời mời chào, giới thiệu hàng hoá nào. 

Thông tin và giải pháp là vô hạn, nhưng sự phân tích lại khan hiếm. Người bán hàng hiệu quả chứng minh giá trị của họ bằng cách dẫn dắt khách hàng thông qua quá trình ra quyết định, và 7 phương thức này sẽ giúp người bán cũng như khách hàng cùng nhau tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo HubSpotBlog.com

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm