TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 yếu tố quyết định hiệu quả của website bán hàng trực tuyến

26/05/2017

Khi mua sắm qua mạng đang ngày càng phát triển, doanh nghiệp của bạn muốn tồn tại được cũng phải thay đổi theo hướng phát triển của thị trường, phải xây dựng được cho mình một website bán hàng trực tuyến hiệu quả. Vậy Yếu tố nào quyết định hiệu quả của website bán hàng trực tuyến, hãy cùng nhanh.vn tìm hiểu nhé.

1. Tương thích với mọi thiết bị

Như bạn đã biết, ngày nay nhu cầu mua sắm trên mạng không chỉ còn qua các thiết bị như pc hay laptop nữa, thay vào đó con người ngày càng có xu hướng sử dụng smartphone hay các thiết bị di động cầm tay để tìm kiếm thông tin và mua sắm. Vì vậy, để website bán hàng trực tuyến hiệu quả điều đầu tiên phải tương thích với mọi thiết bị để mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với việc mua sắm tại cửa hàng trực tuyến của bạn, nhất định họ sẽ quay lại mua. Điều này giúp làm tăng đáng kể doanh thu cho cửa hàng của bạn.

2. Thông tin sản phẩm cụ thể

Khi đăng bán sản phẩm, hãy cố gắng mô tả thật chi tiết sản phẩm (thông tin, màu sắc, kích thước, chất liệu,..) của mình. Việc này không chỉ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, mà còn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp, tạo được độ tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tại sao lại tiết kiệm chi phí? Vì khi khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, sẽ không có nhiều thắc mắc về sản phẩm, bạn cũng không phải tốn nguồn lực quá nhiều để giúp khách hàng giải đáp.

3. Hình ảnh sản phẩm chân thật, đẹp

Con người hay bị ảnh hưởng bởi hình ảnh hơn ngôn từ. Nếu hình ảnh sản phẩm của bạn đẹp, tạo cho khách hàng cảm giác chân thực nhất về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp nhất là trong thời gian gần đây có quá nhiều chuyện bi hài trong việc mua hàng trên mạng khi sản phẩm đăng quảng cáo và sẩn phẩm khách hàng nhận được hoàn toàn không có sự liên hệ nào với nhau thì đồng nghĩa với việc nếu quyết định mua sản phẩm đó, nhất định khách hàng sẽ chọn doanh nghiệp bạn. Thay vì chỉ đăng hình ảnh, để web bán hàng trực tuyến được hiệu quả, bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng các video. Trên thực tế, các trang sản phẩm chứa video bán được nhiều hơn những trang không có. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng nó, hãy xem nó như một phần của chiến dịch quảng cáo.

4. Tăng khả năng tương tác của khách hàng với doanh nghiệp

Khi khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, hãy khuến khích họ chia sẻ những cảm nhận về sản phẩm.Đây là những nội dung không mất phí nhưng lại có rất nhiều lợi ích. Những đánh giá đó không chỉ giúp doanh nghiệp bạn thấy được những ưu nhược điểm của sản phẩm để ngày càng hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, bên cạnh đó đây cũng là cách giúp cho web bán hàng trực tuyến của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Khi mua sắm, con người thường có xu hướng tìm hiểu tin tức, đánh giá sản phẩm qua cảm nhận của những người đã sử dụng rồi. Vì vậy đánh giá về sản phẩm sẽ giúp làm tăng tỉ lệ mua hàng, tuy nhiên nếu sản phẩm có quá nhiều đánh giá không tốt thì đấy là việc đáng báo động.

5. Đặt hàng dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi

Trong trang web bán hàng trực tuyến của bạn, nút bán hàng cần được thiết kế càng đơn giản càng tốt. Chẳng ai có thể cảm thấy thoải mái khi mà để mua được một món đồ mà phải làm quá nhiều bước cả. Vì vậy, hãy đơn giản nó đi, các tính năng đặt hàng, thanh toán và liên hệ phải giúp cho khách hàng thực hiện thao tác nhanh chóng và tiện lợi

6. Thông tin liên hệ cụ thể, rõ ràng

Khách hàng luôn có tâm lí dè chừng khi mua hàng qua mạng, nhất là trong thời điểm này, có rất nhiều vụ việc dở khóc dở cười khi mua hàng qua mạng, hình ảnh quảng cáo và sản phẩm chẳng có gì liên quan đến nhau. Chính vì vậy, bạn phải cung cấp đầy đủ, cụ thể, rõ ràng thông tin liên hệ của doanh nghiệp trên trang website để tạo lòng tin cho khách hàng, nâng cao uy tín của bạn.
 

Xem thêm những tính năng website được thiết kế bởi Nhanh.vn tại đây

Với hàng trăm mẫu giao diện website có sẵn cho bạn lựa chọn (click để xem chi tiết)

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm