TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

6 kiểu khách hàng gây khó dễ và cách đối phó

18/06/2017

Trong bán hàng, bạn sẽ gặp không ít những kiểu khách hàng gây khó dễ và khiến bạn phải xoay sở tìm cách đối phó. Với mỗi kiểu khách hàng bạn lại phải có những hướng giải quyết khác nhau cho phù hợp. Dưới đây là một số kiểu khách hàng và cách để bạn đối phó với họ.

6_kieu_khach_hang_gay_kho_de_va_cach_doi_pho

1. Khách hàng thích mặc cả

Kiểu khách hàng này thường không quan tâm đến những vấn đề khác mà đi thẳng vào mặc cả luôn. Họ là những người đã tìm hiểu giá ở nhiều nơi và đem so sánh các nơi với nhau. Họ luôn muốn là người chiến thắng trong cuộc mặc cả. Để thuyết phục được kiểu khách này, bạn nên chỉ ra cho họ thấy rằng doanh nghiệp cần phải đối xử công bằng với tất cả các khách hàng, và họ đã được hưởng ưu đãi ở mức cao nhất. Thậm chí bạn cũng có thể ship hàng miễn phí tận nơi cho họ để tạo ấn tượng tốt.

2. Khách hàng tự cho mình là chuyên gia

Bạn sẽ thường xuyên gặp kiểu khách này nếu bạn kinh doanh hàng điện tử, đặc biệt là máy tính. Chính vì quá tự tin với khả năng của bản thân mà họ đâm ra hay lo lắng và băn khoăn rằng nhân viên kỹ thuật làm có đúng hay không. Tư vấn cho kiểu khách hàng này tốn rất nhiều thời gian và kể cả trong quá trình chăm sóc về sau cũng gặp nhiều rắc rối vì họ rất hay đặt câu hỏi. Đối với họ, bạn cần có đủ tính kiên nhẫn để khiến họ tin tưởng vào nhân viên kỹ thuật. Dĩ nhiên là bạn không nên từ chối khách hàng này, vì làm thỏa mãn họ cũng là một trong những việc giúp bạn có được tiếng tốt sau này.

3. Khách hàng thích khoe khoang

Kiểu khách hàng này luôn kiêu ngạo và cho rằng mình biết tất cả mọi thứ. Họ muốn người khác lắng nghe và khen ngợi mình. Chính vì vậy với khách hàng này, bạn nên làm theo những gì họ muốn với thái độ tích cực, không gượng ép. Ngoài ra, bạn có thể tạo thách thức đánh vào lòng kiêu hãnh của khách hàng và khen thật nhiều để lấy lòng họ.

4. Khách hàng hay do dự

Đối tượng này không quyết đoán, hay do dự khi đưa ra quyết định có mua hàng hay không cho dù họ có hài lòng với sản phẩm của bạn. Trong trường hợp này, người đi cùng sẽ có tác động rất lớn, hoặc chính người bán là bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của kiểu khách này. Bạn nên khéo léo gây áp lực bằng cách nói rằng đây là sản phẩm cuối cùng trong kho, hay là sản phẩm đang có khuyến mại để khách hàng không nỡ bỏ qua.

5. Khách hàng thiếu tự tin

Đặc điểm của kiểu khách hàng này là thường xuyên gọi đến với tần suất chóng mặt trong khi chỉ để hỏi về những vấn đề nhỏ nhặt. Họ không tự tin để chắc chắn làm bất kì điều gì với sản phẩm, và họ cần hỏi nhiều lần để đảm bảo. Với họ, bạn nên tìm cách giải thích một cách nhanh và đầy đủ nhất, các cuộc gọi nên có tính phí và giới hạn thời gian để tránh dông dài mà không đi đến đích.

6. Khách hàng luôn đồng tình

Những khách này luôn luôn đồng ý với tư vấn và ý kiến của bạn mà không cần biết đúng hay sai hoặc có ích cho họ không. Họ chính là đối tượng khó thuyết phục vì họ không nêu chính kiến của bản thân để bạn có thể tư vấn sản phẩm phù hợp. Đối với kiểu khách này, bạn nên hỏi ngược lại và tìm cách lấy thông tin từ họ. Vì để bán được sản phẩm bạn phải hiểu khách hàng cần gì và muốn gì.

Tựu chung lại, trong kinh doanh có rất nhiều kiểu khách hàng mà bạn có thể gặp phải. Trên đây là một số kiểu hay gây khó dễ mà bạn nên chú ý để có cách đối phó phù hợp, giúp công việc thêm hiệu quả.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm