TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 LÝ DO DẪN TỚI KINH DOANH WEBSITE THẤT BẠI

17/08/2018

Bán hàng website được coi là “chiến lược đường dài” trong thời điểm Facebook đang dần trở nên bão hòa và trở thành một thị trường cạnh tranh quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi lựa chọn bán hàng qua kênh công cụ này. Vậy tại sao có người thành công nhưng vẫn không ít người thất bại ở lĩnh vực này? 5 lý do dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho bạn - những người chưa thu được lợi nhuận từ kinh doanh trên Website.

5_ly_do_dan_toi_kinh_doanh_website_that_bai_1

1 - Ảnh minh họa kém chất lượng, chưa được đầu tư

Khác với bán hàng truyền thống - cách thức mà người mua hàng có thể đến tận nơi để tham khảo sản phẩm, kinh doanh qua Website, người dùng chỉ có thể dựa vào hình ảnh để hình dung về sản phẩm.

Nếu hình minh họa chúng ta đẹp, bắt mắt, chuyên nghiệp thì khách hàng có thể sẽ mua. Còn ngược lại nếu hình ảnh không được đầu tư chuyên nghiệp, thiếu sáng tạo, kém chất lượng thì đây chính là nguyên nhân chúng ta không bán được hàng.

5_ly_do_dan_toi_kinh_doanh_website_that_bai_2

Do vậy, hãy đầu tư sáng tạo để thiết kế những hình ảnh ấn tượng, hút mắt và tạo nên nét riêng thay vì chỉ đi copy trên mạng. Hãy chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, zoom cận cảnh các chi tiết cần thiết để người xem có thể hình dung toàn diện và có cảm giác như chính họ đang được tận mắt sờ vào sản phẩm.

2 - Mô tả về sản phẩm quá sơ sài

Nếu bạn không coi trọng vấn đề này, bạn đang thất bại trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Theo nghiên cứu của NNM Group( Tập đoàn chuyên bán lẻ). Khi một khách hàng vào website để xem sản phẩm, có 18% thời gian họ xem ảnh, còn 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về sản phẩm thì điều này đảm bảo với bạn rằng, doanh số của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng vấn đề viết nội dung mô tả sản phẩm.

Do đó, hãy sáng tạo phần mô tả sản phẩm của bạn để  thu hút khách hàng. Ví dụ như khi đưa ra số đo về sản phẩm, thay vì chỉ đưa những con số thô cứng, hãy sáng tạo bằng cách so sánh với các vật dụng hàng ngày để khách hàng dễ hình dung hơn.

5_ly_do_dan_toi_kinh_doanh_website_that_bai_3

3 - Website không uy tín, thiếu tin tưởng

Website - địa chỉ chứa toàn bộ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của bạn, do đó xây dựng website là xây dựng thương hiệu cho bạn. Công ty của bạn uy tín thế nào thì website cũng cần được đầu tư như vậy.

Trên website, hãy tạo ra tương tác, lắng nghe, phản hồi từ khách hàng như form đánh giá, góp ý kiến, hộp chat để xây dựng niềm tin và tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng.

Thêm vào đó, bạn hãy tối ưu trang web của bạn để thân thiện với di động, từ đó hiển thị trang web của bạn trên màn hình nhỏ bé đó mà không bị lỗi. Từ đó mà tăng doanh số. Bạn cần phải so sánh, tối ưu 2 phiên bản di động và trên máy bàn để khách hàng khi truy cập vào dễ dàng thao tác và thích thú khi sử dụng trang web của bạn.

5_ly_do_dan_toi_kinh_doanh_website_that_bai_4

4 - Tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng

Website được xem như 1 cửa hàng online. Với những trang web bán hàng, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, không có số hotline, địa chỉ rõ ràng…liệu khách hàng có dám bỏ tiền ra để mua một sản phẩm từ đây. Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là tất cả đối với một website. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng “nhìn” và “cảm thấy” về một website là yếu tố chính để họ quyết định mua hàng. Một website được thiết kế đẹp, giao diện dễ dùng mới tạo ra được ấn tượng đầu tiên.

Vì vậy, hãy thiết kế website theo cách chuyên nghiệp và mang nét khác biệt riêng so với các thương hiệu khác. Bạn hoàn toàn có thể học tập từ Thegioididong.

5 - Quy trình thanh toán cần được đơn giản

Đây là một trong những yếu tố quyết định xem khách hàng có mua hay không. Dù sản phẩm có đẹp đến mấy, mô tả phù hợp với nhu cầu, nhưng tìm mãi không thấy cách thanh toán hay quy trình thanh toán quá phức tạp, rườm rà thì chắc chắn khách sẽ không muốn mua hàng.

Hãy liên kết với các dịch vụ thanh toán, tối giản hóa quy trình thanh toán của khách hàng. Nhanh chóng, tiện lợi là 2 yếu tố cần thiết của quy trình thanh toán trên website của bạn.

5_ly_do_dan_toi_kinh_doanh_website_that_bai_5

Hi vọng đến đây bạn đã tìm ra điểm cần cải thiện cho website để cải thiện tình trạng bán hàng cũng như tăng doanh thu online. 

 

 

 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm