TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 LƯU Ý ĐỂ KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG XUYÊN BIÊN GIỚI

05/06/2018

Khi công nghệ phát triển việc kinh doanh online từ quốc gia này đến quốc gia khác trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang nhen nhóm ý định kinh doanh online tại những quốc gia lân cận thì bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Còn nếu bạn đang kinh doanh online thì nên đọc bài viết này để sẵn sàng chuẩn bị tâm thế cho việc phải cạnh tranh với những đối thủ “ngoại quốc”.

Dưới đây sẽ là 6 lưu ý để bạn có thể thành công khi kinh doanh online trên nhiều quốc gia. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

 

1 - BẮT ĐẦU SỚM HƠN

Sự phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ, cuộc cách mạng 4.0 khiến cho thị trường trở nên sôi động. “Thế giới phẳng” - nơi mà các chủ doanh nghiệp ở bất cứ quốc gia nào cũng có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ xuyên quốc gia. Nếu bạn đang suy nghĩ kinh doanh online quốc tế thì hãy nhanh chóng phát triển để dành cho mình một chỗ đứng trên thị trường ngày càng phát triển “chóng mặt”. Tuy nhiên bạn cần lên kế hoạch cho phương pháp tiếp cận của bạn một cách chiến lược và dành thời gian của bạn.


Allen Adamson, giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Landor và là tác giả của BrandSimple, đề nghị tất cả các chủ doanh nghiệp nghĩ đến việc lan rộng ra quốc tế “bắt đầu suy nghĩ toàn cầu sớm”.

Bạn càng sớm bắt đầu kinh doanh ở nước ngoài, bạn càng có thể theo dõi số liệu và thị trường càng sớm càng tốt. Bạn cũng sẽ có lợi thế là biết trực tiếp những gì hiệu quả và điều gì không và cách bạn có thể điều chỉnh chiến thuật của mình để phù hợp hơn với thị trường quốc tế.


2 - NGHIÊN CỨU KĨ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU, THỊ TRƯỜNG

Càng năm rõ được tâm lý khách hàng trên thị trường mục tiêu thì phần thắng của bạn càng lớn. Trước khi bạn đưa ra bất kỳ quyết định lớn nào, phần quan trọng nhất chính là nghiên cứu để trả lời cho câu hỏi, liệu rằng quyết định đó đã thực sự phù hợp với khách hàng của mình hay chưa?

Ít nhất bạn cần thực hiện những nghiên cứu sau đây để có thể bứt phá và thành công trên thị trường quốc tế:

 

Thứ 1 - Nghiên cứu về sở thích online của khách hàng

Sở thích online của khách hàng mục tiêu của bạn là điều vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến việc bạn sẽ tiếp cận khách hàng trên những kênh nào vào những thời điểm nào. Không phải quốc gia nào việc online của chúng ta đều giống nhau và cùng trên những kênh tương tự.

Ví dụ: Tại các nước Đông Nam Á, người ta thường thích sử dụng Facebook hơn là các nước thuộc châu Âu hay châu Mỹ.

Việc nắm rõ được lịch trình online và sở thích của khách hàng cho bạn hướng lựa chọn kênh và địa điểm tấn công khách hàng phù hợp.


Một khía cạnh khác, cần phải nhìn vào những gì thương hiệu đang thành công trên thị trường và cách mô phỏng những thương hiệu đó. Mặt khác, cũng quan trọng không kém là nhìn vào các doanh nghiệp đã thất bại để loại chiến lược nào giống như doanh nghiệp đã thất bại.

Thứ 2 - Nghiên cứu về văn hóa và tôn giáo

Tôn giáo và văn hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng khi bạn kinh doanh trên đất nước bạn. Nó giống như một lời chào lịch sự và sự thấu hiểu của bạn về khách hàng mục tiêu. Một số đất nước tôn giáo và văn hóa giống như tín ngưỡng mà họ theo đuổi. Nếu vô tình phạm phải điều này bạn có thể dễ dàng bị “đá” ra khỏi thị trường.
Ví dụ: Nếu bạn chọn kinh doanh tại Ấn Độ thì đừng bao giờ kinh doanh sản phẩm liên quan đến bò hay ăn thịt bò. Vì bò chính là một loài vật được người Ấn đồ tôn thờ và coi như hiện thân của thần linh.

Thứ 3 - Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh

Với việc kinh doanh quốc tế phát triển mỗi ngày, mở rộng kinh doanh ra nước ngoài có nghĩa là một doanh nghiệp sẽ có cả đối thủ cạnh tranh trong nước và quốc tế. Khảo sát đối thủ cạnh tranh của bạn và đảm bảo bạn có thể cung cấp cho khách hàng một thứ gì đó khác biệt và giá trị hơn.

3 - THUÊ NGƯỜI BẢN ĐỊA

Một doanh nhân dù có giỏi đến cỡ nào, họ cũng không thể hiểu biết thị trường bằng những người bản địa. Do đó, khi bắt đầu kinh doanh bạn hãy tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý và cả nguồn cung từ những người địa phương. Họ sẽ biết những thứ gì tốt nhất.
 
Giống như việc bạn đến một quốc gia để du lịch, bạn không hiểu được ngôn ngữ của đất nước này, không hiểu nơi nào ăn ngon hay điều gì là có lợi nhất cho mình. Một người hướng dẫn bản địa sẽ là cầu nối giúp bạn tìm hiểu và dẫn lối bạn đi đúng hơn.
Mẹo nhớ: Để xử các thủ tục hành chính rờm rà, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các tổ phi chính phủ ở các quốc gia ấy.


4 - LIÊN LẠC THƯỜNG XUYÊN

Sự liên kết sẽ được thể hiện ở việc quan tâm, liên hệ thường xuyên cùng nhau. Nếu bạn muốn giữ cho việc kinh doanh đúng tiến độ hay làm thân hơn với đội nhóm của mình thì việc liên lạc với đội nhóm để cập nhật thông tin thường xuyên là điều cần thiết. Và đây cũng một trong những tác phong quan trọng nhất của những người làm việc đa quốc gia. Nó thể hiện được tinh thần của doanh nghiệp và niềm tin của nhân viên đối với doanh nghiệp.

 

5 - GHÉ THĂM ĐẤT NƯỚC ĐÓ THEO KẾ HOẠCH

Khi mở một doanh nghiệp ở nước ngoài đồng nghĩa với việc duy chuyển đến đất nước đó nhiều hơn. Vì thế hãy chuẩn bị các thứ để việc ấy không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn như: rèn luyện sức khỏe để có những chặn bay dài, thạo việc xử lý công việc trên điện thoại, có kế hoạch mua vé để tiết kiệm,...
 
Hiện nay, việc kinh doanh online và quản lý bán hàng xuyên quốc gia càng ngày càng đơn giản hơn khi bạn sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Omni Channel Nhanh.vn. Không chỉ giúp bạn quản lý bán hàng đa quốc gia mà còn giúp bạn tăng tốc thành công hơn nữa trong việc kinh doanh.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm