TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 lỗi thường gặp cản trở bạn bán hàng online

01/08/2017

Bạn đang bán hàng online? Cửa hàng đã hoạt động được một thời gian nhưng lại không hiệu quả? Bạn đầu tư nhiều nhưng đơn hàng không về? Có thể bạn đã mắc phải một trong các lỗi sau đây.

5_loi_thuong_gap_can_tro_ban_ban_hang_online

1. Lặp lại những gì người khác đang làm

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc biến thương hiệu của mình trở thành độc nhất? Điều gì khiến khách hàng chọn cửa hàng của bạn chứ không phải một cái tên nào khác? Bạn có cái gì mà cửa hàng khác không có không?

Trên Internet hiện nay có vô số tên tuổi bán hàng online, và không ít trong số đó đã trụ vững trên thị trường. Nếu bạn muốn có lợi thế cạnh tranh, bạn phải quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng và cho họ thấy bạn có gì khác để họ lựa chọn.

2. Không nhất quán

Khách hàng ngày nay không chỉ đơn thuần mua sản phẩm hay dịch vụ mà họ đòi hỏi ở bạn những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Những kênh bán hàng bạn sử dụng cần có sự nhất quán để khách hàng cảm thấy dễ dàng khi tương tác. Nếu bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ không thể giữ chân họ và đương nhiên là họ sẽ tìm một cái tên khác nếu có nhu cầu mua sắm về sau.

3. Không xác định đúng khách hàng mục tiêu

Đây là một lỗi nghiêm trọng có thể khiến cửa hàng của bạn phải đóng cửa. Bạn cần hiểu được sản phẩm của bạn như thế nào, phù hợp với đối tượng nào và ai là người bạn cần hướng đến để tiếp thị. Xác định sai khách hàng vừa có thể khiến bạn không bán được hàng vừa mất thời gian quảng cáo mà không thu lại được kết quả như mong muốn.

Bên cạnh đó, không chỉ xác định đúng khách hàng mà bạn còn phải hiểu họ cần gì, muốn gì và họ có đặc điểm như thế nào để cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ một cách hợp lý, hiệu quả. Thị trường bán hàng đang hướng đến việc tương tác cá nhân với khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn phải chú trọng chăm sóc từng khách hàng một vì mỗi cá nhân có một đặc điểm và sở thích riêng. Hãy coi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động. Đó là điều nên làm và cần phải làm.

4. Quy trình mua bán phức tạp

Khách hàng tìm đến cửa hàng là để mua được món đồ họ cần, chứ không phải để mất thời gian và công sức tìm hiểu cách bạn bán hàng ra sao. Để tạo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, bạn cần đơn giản tất cả các bước và làm thế nào để họ có thể mua hàng một cách nhanh nhất. Nên nhớ rằng nếu bạn đưa ra quá nhiều bước phức tạp, khả năng cao khách hàng sẽ bỏ đi trước khi hoàn thành tất cả các bước đó. Ngoài ra, những mặt hàng khác nhau cần được phân loại rõ ràng để khách hàng dễ tìm kiếm. Bán hàng online luôn phải cập nhật liên tục tình trạng kho hàng và sắp xếp sản phẩm làm sao để khách hàng được phục vụ và được tiến hành giao dịch trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Điều đó vừa giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.

Để quy trình bán hàng trở nên đơn giản, bạn nên quản lý chúng bằng phần mềm để tiết kiệm thời gian và công sức. Với phần mềm của Nhanh, bạn vừa có thể quản lý bán hàng, kho hàng, nhân viên, các hoạt động thu chi và kết hợp với quản lý website cùng fanpage Facebook. Bạn có thể dùng thử tại đây.

5. Không quảng cáo

Không ít người có suy nghĩ rằng nếu làm tốt tất cả thì sẽ tự khắc bán được hàng mà không cần quảng cáo. Điều này là sai lầm. Thử tưởng tượng bạn đã có website và fanpage, nhưng bạn không xây dựng và quảng cáo chúng thì làm sao khách hàng biết đến bạn để mua hàng? Tương tự, nếu bạn không tiến hành quảng bá sản phẩm thì làm sao người tiêu dùng biết cửa hàng bạn có chúng để tìm đến mua? Trong khi đó, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên khốc liệt. Mỗi mặt hàng bạn bán có thể có hàng trăm người khác cũng bán, cũng một loại đó và cũng cùng một giá như thế. Vậy thì bạn cần phải làm gì đó để có thể cạnh tranh với họ. Quảng cáo chính là một cách hiệu quả giúp bạn có được kết quả nhanh chóng. Không chỉ vậy, bạn nên kết hợp với những biện pháp Digital Marketing khác như SEO, dùng mạng xã hội, … để có được hiệu quả tốt nhất.

Trong bán hàng online, bạn không nên chỉ chạy theo một số cách nhất định mà cần phải thay đổi và làm mới chúng. Những đánh giá trong quá trình sẽ giúp bạn nhận ra vấn đề mình đang gặp phải, từ đó có hướng đi đúng hơn cho công việc kinh doanh của mình.

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm