TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 điều bạn cần quan tâm khi giao tiếp với khách hàng

21/04/2015
 
Khách hàng luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu đối với mọi doanh nghiệp. Nếu bạn không chăm sóc khách hàng của mình một cách kỹ lưỡng thì rất có thể ngày mai họ sẽ là khách hàng của đối thủ. Vậy làm thế nào để có thể chiều lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất? Bạn hãy xem 5 lời khuyên dưới đây để trở thành bậc thầy trong lĩnh vực quan hệ khách hàng nhé!
 
Kiên trì và nhẫn nhịn
Đây là kỹ năng quan trọng nhất khi bạn giao tiếp với khách hàng. Hãy lắng nghe phản hồi từ phía họ một cách kiên nhẫn và đáp lại bằng một thái độ niềm nở, để khách hàng của bạn có thể cảm nhận được một dịch vụ hoàn hảo và chu đáo nhất. Ngay cả khi khách hàng đưa ra những góp ý không tốt thì bạn cũng vẫn nên lắng nghe bằng thái độ chân thành. Hãy tận dụng thời gian để tìm ra điều khách hàng thật sự muốn là gì.
 
Truyền đạt thông tin rõ ràng
Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ không có thời gian và không có hứng thú nghe bạn chia sẻ về cuộc sống hàng ngày hay công việc của bạn. Họ chỉ muốn nghe về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy nói họ nghe điều đó, đơn giản, mạch lạc, rõ ràng để hạn chế tối đa hiểu lầm.
 
Có kiến thức về sản phẩm
Bạn bán ra thứ gì, bạn phải nắm rõ về nó. Đây là điều cơ bản để bạn có thể giúp đỡ khách hàng khi họ có thắc mắc về sản phẩm.
 
Nhạy bén với khách hàng
Đây là điều rất cần thiết trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Bạn cần phải nhanh, nhạy, nắm bắt thật chính xác tâm lí của khách hàng. Lắng nghe và cảm nhận, tùy vào tính cách của từng khách hàng mà đưa ra cách xử lí linh hoạt, khéo léo, tinh tế nhất.
 
Chốt khách hàng là kỹ năng quan trọng nhất
 
Chốt khách hàng
Thuyết phục khách hàng là kỹ năng mà chắc chắn bạn phải có nếu làm trong lĩnh vực Dịch vụ khách hàng. Chốt khách hàng cũng vậy. Bạn nên khéo léo kết thúc cuộc trò chuyện với khách hàng khi mọi công việc đã giải quyết được ổn thỏa. Hãy để cho khách hàng thấy được ba điểm quan trọng sau: Bạn quan tâm đến vấn đề của khách hàng; Bạn tiếp tục cho đến khi vấn đề được giải quyết; và khách hàng là người đưa ra quyết định mọi việc đã ổn thỏa hay chưa. 
 
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm