TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 bí quyết lấy lòng khách hàng cực hiệu quả

02/06/2017

Dù trong bất kì lĩnh vực nào, vấn đề mà người làm kinh doanh luôn cần phải quan tâm là làm thế nào để lấy lòng khách hàng? Nếu bạn làm khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, bạn sẽ có được một lượng khách hàng thân thiết ghé mua thường xuyên. 5 bí kíp dưới đây chắc chắn sẽ cần thiết cho bạn.

1. Nhớ tên khách hàng

Đối với bất kì ai, tên gọi đều đặc biệt quan trọng. Nhớ tên khách hàng là một cách vô cùng hiệu quả để cho khách hàng thấy được sự quan tâm, trân trọng mà bạn dành cho họ. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hài lòng nếu được nhớ tên nhớ mặt chỉ sau vài lần mua hàng. Và khách hàng của bạn cũng như vậy. Gọi tên họ khi giao tiếp cũng giúp tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, khiến khách hàng thấy thoải mái hơn khi mua sắm.

5_bi_quyet_lay_long_khach_hang

2. Chú trọng chăm sóc khách hàng

“Khách hàng là thượng đế.” Câu này luôn đúng với bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Làm thế nào để chăm sóc khách hàng tốt? Chỉ cần bạn quan tâm đến họ, bạn hiểu họ cần gì, mình làm gì được cho họ. Hãy khiến khách hàng nghĩ đến mình đầu tiên khi muốn mua một món hàng hay sử dụng dịch vụ. Không chỉ là vì sản phẩm tốt mà còn vì cách chăm sóc khách hàng quá tốt khiến họ không thể chối từ bạn. Đã có lần bạn tôi bảo chỗ này chăm sóc chu đáo quá không thể không mua hàng. Nhưng cũng có khi nó lại kêu ca chỗ kia đồ tốt lắm nhưng nhân viên thái độ nên không mua nữa. Tôi dám chắc bạn cũng đã gặp nhiều trường hợp như vậy rồi.

Ngày nay không ít người truyền tai nhau quan điểm mua hàng: Không cần sản phẩm tốt nhất mà cần dịch vụ tốt nhất. Sản phẩm của bạn có xuất sắc đến đâu nhưng chỉ cần một lần nhân viên có thái độ không tốt, khách hàng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng của bạn nữa. Lấy lòng khách hàng không hề khó. Bạn có thể sử dụng thẻ tích điểm, phiếu quà tặng hay mã giảm giá để kích thích mua hàng. Bên cạnh nó, bạn cũng nên mở rộng các kênh giao tiếp với khách hàng: website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, …) Đặc biệt, việc lưu lại thông tin khách hàng sau khi giao dịch là bước bạn không nên bỏ qua. Thông tin lưu trữ sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc khách hàng cũng như Marketing về sau.

3. Lắng nghe khách hàng

Lắng nghe khách hàng là một phần trong chăm sóc khách hàng. Nhưng tôi muốn nói kĩ hơn vì tầm quan trọng của nó. Lắng nghe ở đây không chỉ lúc khách đến mua hàng, mà còn cả sau đó nữa. Khách hàng luôn mong muốn vấn đề của mình được lắng nghe và xử lý phù hợp. Lắng nghe khách hàng giúp bạn thấu hiểu nhu cầu của họ và từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ của mình hơn. Con đường duy nhất để hiểu cơ sở ra quyết định mua hàng của khách hàng là nói chuyện với họ. Người bán cần đưa ra những câu hỏi chính xác và lắng nghe câu trả lời. Quy tắc hàng đầu trong kinh doanh ngày nay là phải giao tiếp hai chiều. Có vậy bạn mới hiểu được khách hàng và khiến họ hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình.

5_bi_quyet_lay_long_khach_hang

4. Trung thực

Nên nhớ có thể khách hàng thích được nịnh nọt, nhưng họ không bao giờ muốn nghe những lời nói dối. Trung thực cũng chính là cách bạn giữ chữ “tín” và chữ “tâm” cho mình. Kinh doanh gian dối không bao giờ bền vững. Nó không những khiến bạn không bao giờ lấy được lòng khách hàng mà còn gián tiếp “đuổi” khách đi và nguy cơ họ không bao giờ quay trở lại là rất cao. Bạn nên nhớ rằng khách hàng ngày nay rất thông minh và không dễ để có thể lừa dối họ lần thứ hai. Thay vào đó, phát huy điểm mạnh và thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm của sản phẩm sẽ giúp bạn lấy lòng khách hàng được dài lâu.

 

5. Sẵn sàng nhận lỗi và sửa lỗi

Đây chính là quy tắc tiên quyết trong giải quyết khủng hoảng. Trong kinh doanh, cho dù bạn thực sự có lỗi hay không có lỗi thì bạn cũng nên xin lỗi trước tiên nhằm xoa dịu khách hàng. Tinh thần sẵn sàng nhận lỗi và sửa lỗi của bạn sẽ khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ mà chấp nhận cho qua lỗi đó. Điều này giúp bạn giảm nguy cơ mất khách nếu có gặp vấn đề, đồng thời nó làm tăng uy tín của thương hiệu. Câu thành ngữ “Tiếng lành đồn xa” chưa bao giờ hết thời.

Lấy lòng khách hàng không dễ, nhưng cũng không hề khó. Đôi lúc bạn cần phải gạt bỏ cái tôi đi để lắng nghe và hiểu khách hàng hơn. Đây là cả một quá trình bạn cần đầu tư và tập trung để có được kết quả tốt nhất về sau. Hi vọng những bí quyết trên sẽ đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của bạn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm