TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 bí quyết làm mới website bán hàng của bạn để kiếm được bộn tiền dịp cuối năm

07/09/2017

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp cuối năm gần Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua sắm của người dân lại tăng mạnh. Đặc biệt, với tiêu chí sản phẩm rẻ đẹp, mua bán nhanh chóng thuận tiện, tiết kiệm thời gian thì hoạt động kinh doanh online ngày càng diễn ra sôi nổi. Tuy vậy, không phải ai cũng tận dụng được tốt cơ hội đó để tăng lợi nhuận cho việc kinh doanh online của mình. Nhanh.vn xin chia sẻ 5 bí quyết nho nhỏ để bạn "làm đẹp" website bán hàng, chắc chắn sẽ giúp bạn tăng đơn hàng, lợi nhuận dịp cuối năm.

1. Chỉ chọn 2-3 sản phẩm giảm giá mạnh nhất để hiển thị trên banner trang chủ

Phần lớn các chủ shop đều muốn đưa thật nhiều sản phẩm đẹp của mình lên trang chủ để gây ấn tượng và hấp dẫn khách hàng, nhưng thực tế điều này chưa chắc đã giúp đạt được mục đích của các chủ shop. 

Việc để quá nhiều sản phẩm trên trang chủ sẽ làm gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng, họ thường phân vân không biết nên mua gì, không những vậy họ còn có thể tắt ngay website bán hàng của bạn để dành thời gian cho những website khác cũng giảm giá mạnh. Tỷ lệ khách mua hàng sẽ giảm xuống.

Thay vì để quá nhiều sản phẩm, bạn chỉ nên để 2 đến 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh nhất của shop bạn, khách hàng sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn, lượng đơn hàng cũng nhờ đó mà tăng lên. Dưới đây là website của thương hiệu đồ lót nổi tiếng thế giới Victoria's Secret đã áp dụng và thành công.

2. Tên sản phẩm bao gồm cả mô tả về lợi ích :

Rất đơn giản, bạn hãy đọc những danh mục dưới đây:
"1. Điều hòa nhiệt độ 
2. Điều hòa Panasonic
3. Điều hòa Panasonic hai chiều tiết kiệm điện năng "

Chắc chắn bạn sẽ dành thời gian nghiên cứu cho sản phẩm thứ 3 hơn phải không ? Điều này chính là chiến lược của Amazon.com - một trong những website bán hàng nổi tiếng nhất thế giới giúp đánh trực tiếp vào nhu cầu của người tiêu dùng, làm nổi bật lợi ích của sản phẩm, từ đó gia tăng tỷ lệ khách mua hàng.

3. Phần mô tả đơn hàng cần được "in đậm, in nghiêng" hợp lý

Thực tế rất ít người đọc toàn bộ thông tin trong phần mô tả, họ dễ dàng bỏ qua những thông tin quan trọng, do đó phần mô tả cần được in đậm và in nghiêng sao cho nổi bật được những điều cốt yếu của sản phẩm mà bạn muốn truyền đạt với khách hàng, có như vậy mới kích thích được quyết định mua hàng của khách.

Dưới đây là ví dụ về mặt hàng gấu bông được đăng bán trên Amazon.com, các thông tin quan trọng đều được in đậm, thậm chí thông tin về giờ đặt hàng để được giao hàng ngay hôm sau được tô màu xanh "7 hrs 5 mins", khách hàng sẽ tập trung vào những thông tin quan trọng nhất và ra quyết định mua hàng của mình.

 

4. Hiển thị cả số tiền khách hàng tiết kiệm được.

Vào các dịp gần lễ tết thì gần như 100% các cửa hàng đều giảm giá ít nhất một mặt hàng nào đấy, và khách hàng sẽ luôn tự hỏi là họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua hàng.

Vậy tại sao bạn không trả lời luôn cho khách hàng rằng họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua món hàng này ? Khách hàng thấy món hời sẽ càng bị kích thích mua hàng hơn nữa.

Ví dụ: "Bạn sẽ tiết kiệm được 150 ngàn đồng khi đặt mua chảo chống dính TEFAL ngay hôm nay"

5. Hiển thị rõ ràng thời gian giao hàng

Đây cũng là một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất, họ sẽ phải cân nhắc rằng hàng có kịp về để sử dụng đáp ứng nhu cầu kịp thời của họ không.
Ví dụ: "Đặt mua ngay hôm nay để nhận được hàng trong 3 ngày tới"
Thời gian rõ ràng sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm hơn, tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

Như ví dụ trên về mặt hàng gấu bông đăng bán trên Amazon.com, nếu khách hàng đặt hàng trong vòng "7 hrs 15 mins" đang đếm ngược sẽ nhận được hàng ngay trong ngày mai, điều này kích thích rất mạnh đến quyết định mua hàng của khách.

Nhanh.vn đã điểm qua những bí quyết nho nhỏ giúp bạn thay đổi website bán hàng của mình sao cho hiệu quả nhất, giúp gia tăng lợi nhuận trong dịp cuối năm sắp tới. Hãy áp dụng và tận hưởng thành quả của mình nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm