TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 ý tưởng kinh doanh online độc đáo dịp Tết Mậu Tuất 2018

15/12/2017

Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng cao cũng là thời điểm vàng cho các nhà kinh doanh online hốt bạc. Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ điểm qua 4 ý tưởng kinh doanh "kiếm bộn tiền" dịp Tết Mậu Tuất 2018 này.

1. Bán đồ ăn vặt online

4_y_tuong_kinh_doanh_online_doc_dao_tet_mau_than_2018

Ngày thường bán đồ ăn vặt đã lãi rồi, thế nên những ngày gần Tết bán lại càng lãi nhiều hơn. Điểm khác biệt chỉ là chọn bán loại đồ ăn gì hợp với khẩu vị ngày Tết. Kinh nghiệm của những người bán hàng lâu năm là chọn những thực phẩm để được lâu như hạt dẻ cười, mứt, hoa quả sấy khô, hạt dưa, hạt bí... Tận dụng ngay trang cá nhân, fanpage của mình để quảng bá liên tục sản phẩm của mình đến với khách hàng. 

Công thức để ban đồ ăn vặt online thành công là đồ ngon, đẹp mắt + giá cả phù hợp + đặt hàng dễ, giao hàng nhanh + phong cách phục vụ nhiệt tình. Vậy nên hãy thật chú trọng đến khách hàng của bạn để chỉ cần nghĩ đến ăn là họ nghĩ đến cửa hàng của bạn. Với vốn đầu tư dưới 10 triệu, bạn đã có thể thu lãi gấp 2 - 3 lần số vốn bỏ ra nếu áp dụng đúng công thức bán hàng như trên.  

2. Bán cây tài lộc 

4_y_tuong_kinh_doanh_online_doc_dao_tet_mau_than_2018_1

Những ngày Tết, ngoài việc chơi hoa tươi, cây cảnh thì nhiều người kinh doanh cũng chọn cho mình những cây tài lộc làm từ tiền thật để cầu chúc may mắn tài vận trong năm mới. Với mặt hàng này, bạn có thể mua sỉ với các nguồn hàng uy tín hoặc tự làm nếu có một chút hoa tay. Điểm đặc biệt của cây tài lộc là là và hoa của cây được làm từ tiền thật tăng độ may mắn cho người mua. Số vốn bỏ ra lớn nhất trong mặt hàng này là đổi tiền làm cây, với số vốn từ 10 - 15 triệu khởi điểm, cùng việc nhanh nhạy xoay vòng vốn thì sau mùa Tết bạn sẽ bỏ túi không ít tiền lời chỉ nhờ loài cây không có thật này. 

3. Bán lì xì độc đáo 

4_y_tuong_kinh_doanh_online_doc_dao_tet_mau_than_2018_2

Phong bao lì xì bây giờ không còn làm từ giấy bóng, màu đỏ có ông thần tài rồi độc nhất câu "Chúc mừng năm mới" từ năm này qua năm khác nữa rồi. Mà bao lì xì hiện tại đã được làm từ nguyên liệu giấy để thân thiện với môi trường, kèm theo những câu nói cực bắt trend và vui nhộn trong năm vừa qua. Đây cũng là mỏ vàng cho các nhà kinh doanh online dịp cận Tết. Với đối tượng mua thường là người trẻ, dễ mua, dễ chốt thì chỉ cần lì xì của bạn có hình độc, bạn sẽ có cả thị trường. Nếu bạn biết photoshop thì có thể tự làm thiết kế rồi bán, hoặc bỏ vốn 3 - 5 triệu là đã có thể kiếm lời nhân 3 dịp Tết 2018 này rồi. Điểm quan trọng là cần chọn đúng những lì xì độc đáo, phù hợp tâm lý ham mới lạ của người tiêu dùng.

4. Bán đồ quê

4_y_tuong_kinh_doanh_online_doc_dao_tet_mau_than_2018_3

Với tình hình thị trường thực phẩm thật giả lẫn lộn, tràn lan hàng nhái, hàng kém chất lượng thì tâm lý lựa chọn đồ từ quê với chất lượng đảm bảo đang là xu hướng mới của các bà nội trợ thành thị. Đây là cơ hội lớn cho các bạn có mối cấp hàng từ quê lên. Bạn có thể chọn từ gạo nếp, đồ khô, hoa quả cho đến gia súc, gia cầm từ quê. Miễn là chứng nhận được chúng có nguồn gốc rõ ràng từ vườn của bạn, chuẩn quê là bạn đã có một lượng lớn khách hàng trong tay. Việc còn lại chỉ là thông báo cho khách hàng biết bạn đang bán hàng, một trào lưu mới là sử dụng hình thức live stream công đoạn làm hàng, thu gom hàng ngay tại quê, cơ sở sản xuất để khách hàng chứng kiến tận mắt sản phẩm của mình từ đâu mang đến. Đây là cách lấy lòng tin dễ dàng từ khách hàng của bạn. Với số vốn khoảng 20 - 30 triệu đồng và nguồn hàng ổn định, bạn không chỉ bán được trong dịp Tết mà bán quanh năm kiếm lời cũng không khó. 

Trên đây là 4 ý tưởng kinh doanh online dịp Tết 2018 cho các chủ shop. Tuy nhiên, để hoàn thiện quá trình và thu nhiều lợi nhuận nhất, bạn luôn cần một công cụ xử lý đơn hàng online chính xác và nhanh chóng nhất. Dùng thử phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn để trải nghiệm công cụ bán hàng siêu việt này. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm