TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG TRONG QUẢN LÝ TỒN KHO CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG

13/08/2018

Nếu không cải thiện kịp thời, 4 sai lầm này có thể dẫn bất cứ chuỗi cửa hàng thời trang nào đến cửa tử. Đọc bài viết ngay để biết mình có mắc sai lầm không và kịp thời sửa chữa.

quan-ly-ton-kho-chuoi-cua-hang-thoi-trang

 

1. Không đo lường và so sánh kết quả bán hàng với tình trạng tồn kho

Có 2 loại chỉ số quản lý tồn kho bạn luôn luôn phải nắm trong tay. Ấy là tỉ lệ đơn hàng thực hiện (tỉ lệ đơn hàng thực sự được lấy ra trong khoảng thời gian cho trước) và vòng quay hàng tồn kho (số lần mà hàng hóa tồn kho bình quân luân chuyển trong kỳ) của tất cả các sản phẩm. Và bất kể chuỗi cửa hàng thời trang có đang hoạt động tốt hay không, bạn vẫn phải theo dõi, kiểm soát và đưa ra những phương án cải thiện những chỉ số này.

2. Không nắm được tình hình tồn kho

Có đến 49% đơn hàng bị hủy là do khách hàng phải chờ đợi quá lâu để biết sản phẩm họ muốn mua có còn hàng hay không. Điều đó đồng nghĩa với việc khi bạn (hoặc nhân viên của bạn) “không nắm được tình hình hàng hóa tồn kho”, bạn có thể đánh mất 49% số đơn hàng mình có. Điều đó đặt ra một vấn đề. Đó là bạn luôn luôn phải biết chính xác trong kho của bạn còn những gì và với số lượng bao nhiêu.

quan_ly_ton_kho_chuoi_cua_hang_thoi_trang

3. Kiểm kê thiếu khoa học

Bạn vẫn đang kiểm kê tồn kho một cách thủ công? Bạn mấy hàng tuần trời với hàng chục nhân viên lăn xả mọi ngóc ngách? Và rất nhiều khi bạn vẫn nhầm lần? Trong khi đến giờ, công nghệ kết nối mã vạch với sản phẩm có thể giúp người bán hàng kiểm kê hàng chục nghìn sản phẩm chỉ trong vào vài giờ với 2, 3 nhân viên. Bạn biết bạn sai ở đâu rồi chứ?

4. Không tự động hóa

Nếu bạn đang áp dụng quản lý hàng tồn kho bằng excel hoặc các quy trình thủ công khác, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc kiểm tra và sửa từng lỗi một. Đây chính là cơ hội để sai lầm xuất hiện: Các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả khi một nhà khai thác dữ liệu chuyên nghiệp cũng có thể tạo ra một lỗi trong 300 ký tự mà họ nhập vào. Và những sai phạm nhỏ có thể dẫn tới sự đau đầu nếu số liệu trong kho của bạn gồm hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm.

phan_mem_quan_ly_ban_hang_nhanhvn

Hơn nữa, bảng dữ liệu Excel hay các quy trình thủ công khác khó có thể nhập được số liệu theo thời gian thực hoặc cho phép nhiều người truy cập cùng một lúc. Thay vào đó, một hệ thống tự động lại có thể cho phép nhiều nhân viên đăng nhập theo dõi các mặt hàng ở các vị trí khác nhau và cho cái nhìn tổng quát về tình hình vận chuyển, đơn hàng của những mặt hàng khác nhau.

Bởi vậy, đã đến lúc bạn phải từ bỏ những thứ thủ công mình vẫn đang sử dụng, và sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp quản lý tồn kho, như Nhanh.vn - phần mềm bán hàng đa kênh hữu dụng nhất Việt Nam. Với Nhanh.vn, mọi hoạt động quản lý tồn kho của bạn đều được tự động hóa, từ việc xuất báo cáo thống kê các chỉ số đánh giá cần thiết đến kiểm kê và truy xuất số lượng hàng hóa (tích hợp mã vạch),... và bạn có thể giải quyết tất cả 4 sai lầm nghiêm trọng trong quản lý tồn kho truyền thống một cách dễ dàng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm