TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 mẹo xử lý khi gặp khách hàng khó tính

15/06/2017

Công việc bán hàng phải thường xuyên tiếp xúc với đủ các kiểu khách hàng. Nếu may mắn bạn sẽ gặp được khách hàng dễ tính, thoải mái. Nếu không may bạn có thể gặp phải khách hàng khó tính, hay phàn nàn và rất khó “chiều”. Dưới đây là một số mẹo bạn nên ghi nhớ để xử lý khi gặp những khách hàng “khó chiều” này.

1. Chú trọng chăm sóc khách hàng

4_meo_xu_ly_khi_gap_khach_hang_kho_tinh_1

Với những khách hàng khó tính, bạn cần chăm chút khâu chăm sóc thật kĩ càng, cố gắng tránh gây ra lỗi hay bất kì vấn đề gì càng nhiều càng tốt. Hãy quan tâm, lắng nghe và giải quyết những khó khăn cũng như khiến họ luôn cảm thấy hài lòng với dịch vụ của bạn. Đừng ngại ngần nói xin lỗi với khách hàng cho dù đó là những điều nhỏ nhặt. Khách hàng họ bỏ tiền ra để hưởng dịch vụ, vì vậy hãy làm trên mức mong đợi của họ để lấy lòng khách hàng dễ dàng hơn. Nên nhớ phải luôn lịch sự, chuyên nghiệp và đừng bao giờ từ chối yêu cầu xác đáng của họ.

2. Nghĩ theo hướng dài hạn

Khách hàng khó tính không có nghĩa là họ dễ bỏ mình đi. Một số khách dù phàn nàn nhưng vẫn một mực tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của mình. Do đó, bạn nên nghĩ theo hướng đi dài hạn, thay vì chỉ thấy lợi ích trước mắt. Khách hàng khó tính hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thân thiết, thậm chí là khách hàng VIP nếu bạn chăm sóc họ tốt đến mức họ không thể rời bỏ bạn được. Thêm vào đó, nếu bạn đã chinh phục được khách hàng khó tính nhất, bạn sẽ gây được ấn tượng không chỉ với những khách hàng này mà còn với nhiều khách hàng khác nữa. Điều này sẽ làm nên thương hiệu của chính bạn.

3. Không đổ lỗi cho nhân viên

4_meo_xu_ly_khi_gap_khach_hang_kho_tinh_2

Một số trường hợp dù là lỗi của mình nhưng khách hàng lại không chịu nhận lỗi mà chỉ chăm chăm đổ lỗi cho nhân viên cửa hàng. Trong trường hợp này, bạn không nên quá nghe theo lời khách hàng mà bỏ quên nhân viên của mình. Bạn nên nhẹ nhàng nhận lỗi cùng với nhân viên trước mặt khách hàng, sau đó nói chuyện với nhân viên sau. Bộ mặt của cửa hàng và doanh nghiệp cần được giữ trước mặt khách, không nên làm mất lòng họ mặc dù đó không phải là lỗi của bạn.

4. Luôn nhớ rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Có rất nhiều kiểu khách hàng bạn có thể gặp trong quá trình bán hàng. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người 100% được. Sẽ có một nhóm khách hàng luôn tìm cách gây khó dễ cho bạn. Nếu như bạn làm mọi cách mà vẫn không thể khiến họ hài lòng thì bạn nên chấp nhận bỏ qua những khách hàng này. Đó là một phần tất yếu của kinh doanh mà bạn không thể tránh khỏi.

Khách hàng khó tính không phải là quá khó để phục vụ. Một số bí kíp trên sẽ giúp bạn chăm sóc nhóm khách hàng này tốt hơn và công việc kinh doanh sẽ trở nên “dễ thở” hơn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm