TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 LƯU Ý GIÚP TĂNG 50% HIỆU QUẢ QUẢN LÝ KHO HÀNG THỜI TRANG!

20/07/2018

Với hàng nghìn đầu sản phẩm cùng size số mẫu mã khác nhau, quản lý kho hàng thời trang luôn là nỗi ám ảnh của nhiều nhân viên kho và chủ cửa hàng thời trang. Khi cửa hàng ngày càng mở rộng quy mô, lượng hàng hóa tăng lên mỗi ngày thì tình trạng thừa size, thừa màu, tồn kho, mất hàng,... cũng tăng lên. Vậy làm cách nào khắc phục tình trạng trên? 4 lưu ý sau đây sẽ trả lời cho câu hỏi trên của bạn!

1 - QUẢN LÝ KHO BẰNG THẺ KHO

Hằng ngày, số lượng hàng hóa nhập vào – xuất ra đều có hóa đơn, thường có từ 2 – 3 nhân viên tại cửa hàng sẽ tham gia vào khâu kiểm kho, nhập hàng, bán hàng. Nên kho hàng lúc nào cũng có sự biến động về số lượng. Quản lý kho hàng không hề đơn giản, cần có kỹ thuật và cách sắp xếp phù hợp giữa các công việc trong khâu bán hàng để các hoạt động kinh doanh được diễn ra thông suốt.

Về cơ bản, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì người quản lý cần phải lưu ý một số những điều sau:

- Sắp xếp kho hàng theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước, nhờ vậy việc quản lý kho hàng sau này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

- Sử dụng thẻ kho: Mỗi loại sản phẩm sẽ có một thẻ kho được nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kho cập nhật thường xuyên số liệu. Thẻ kho là một loại sổ tờ rời, dùng để theo dõi số lượng đã nhập vào, xuất ra hay còn tồn của mỗi loại sản phẩm.

- Tìm kiếm nhân viên mà bạn tin tưởng hoặc có chuyên môn nhất định và giao việc quản lý kho, kiểm kho và có thói quen sử dụng thẻ kho trong công việc.

2 - QUẢN LÝ KHO BẰNG MÃ VẠCH HAY SKU

Với lượng hàng hóa hóa lớn việc kiểm soát bằng mã vạch chính là lựa chọn thông minh. Mỗi mã vạch sẽ giúp cho việc phân loại và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng, và quản lí được hàng tồn kho chính xác nhất.

Quy trình quản lý kho hàng bằng mã vạch: Nhân viên bán hàng, thủ kho với sự hỗ trợ của máy quét mã vạch lần lượt đọc mã vạch trên lô hàng nhập kho, các thông tin này sẽ được đưa vào máy tính để tạo phiếu nhập kho với các thông tin cần quản lý khác liên quan đến lô hàng. Kể từ lúc này các sản phẩm sẽ được quản lý thông qua mã vạch trên sản phẩm.

3 - KIỂM KHO THƯỜNG XUYÊN

Kiểm kho định kì đối với mặt hàng thời trang là điều vô cùng quan trọng. Việc này vừa giúp chủ shop thống kê được lượng hàng thực tế trong kho hàng vừa có thể biết được những mặt hàng đang tồn kho lớn để tìm biện pháp giải quyết.

Đối với mặt hàng thời trang, do đặc tính ngành shop nên kiểm kho ít nhất 3 tháng 1 lần xác nhận số lượng (phù hợp với hồ sơ hàng hóa), chất lượng. Việc kiểm tra do một nhóm nhân viên thực hiện, thường cần từ 2 – 3 người. Để việc kiểm kê diễn ra nhanh chóng phải có cách sắp xếp kho hàng khoa học. Bạn có thể kiểm kho theo nhóm hàng hóa, nhóm sản phẩm.

4 - SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO

Nếu bạn thấy tất cả những phương pháp trên quá rắc rối hoặc tốn nhiều thời gian của bạn thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ quản lý kho tối ưu sẽ là là chọn thông minh cho bạn. Đặc biệt đối với những shop có từ 2 cửa hàng trở lên hay kinh doanh thời trang trên nhiều kênh khác nữa.

Bạn có thể sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn quản lý tất cả hàng hóa của mình bằng mã vạch, hỗ trợ lưu trữ vị trí sản phẩm để giúp cho việc lấy hàng cho khách nhanh hơn, chính xác hơn. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý đến tính năng hỗ trợ kiểm kho hay quản lý nhân viên kho của phần mềm. Một trong những phần mềm mạnh hiện nay chính là Nhanh.vn, bạn có thể tham khảo chi tiết tại QUẢN LÝ KHO CÙNG NHANH.VN.

 

Hy vọng rằng với 4 lưu ý nhỏ trên đây sẽ giúp bạn tăng 50% hiệu quả quản lý kho, để quản lý kho không còn là nỗi lo đối với mỗi chủ shop thời trang.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm