TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

4 lời khuyên bổ ích giúp cửa hàng tạp hóa thành công

02/07/2015

 

Bạn muốn mở cửa hàng tạp hóa nhưng chưa biết quản lý hàng nghìn sản phẩm lớn nhỏ như thế nào cho hiệu quả? Bạn lo lắng việc quản lý cửa hàng tạp hóa sẽ mất thời gian và công sức, hãy lưu ý những điều sau để đảm bảo thành công khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa nhé.

Dân số nước ta ngày càng gia tăng, cùng với đó là nhu cầu mua sắm ngày càng lớn. Bên cạnh các siêu thị, trung tâm thương mại lớn thì không thể không nhắc đến vai trò của những cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini. Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn nếu như bạn đang có ý định mở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini. Nếu thực hiện được những lời khuyên này, chắc chắn cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ thành công.

 

phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa Nhanh.vn

 
1. Đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh của cửa hàng tạp hóa.
Đừng ngần ngại khi tăng số lượng mặt hàng, nếu bạn nghĩ rằng việc có quá nhiều sản phẩm sẽ khó quản lý thì bạn đã bỏ qua cơ hội tiếp cận rất nhiều khách hàng. Người tiêu dùng sẽ gắn bó với 1 cửa hàng tạp hóa mà họ có thể tìm được mọi thứ trong đó, vì vậy, hãy đa dạng hóa những sản phẩm, mặt hàng của cửa hàng lên bạn nhé.


2. Sắp xếp hàng hóa một cách khoa học, dễ tìm kiếm.
Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm thì việc trưng bày, sắp xếp hàng hóa cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này sẽ rút ngắn được thời gian mua hàng của khách, thời gian phục vụ của nhân viên, giúp nâng cao doanh thu lợi nhuận theo cách mà bạn không ngờ đến. Hãy đảm bảo rằng những mặt hàng phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày, có mức tiêu thụ lớn và ổn định như: xà phòng, gia vị, bánh, kẹo, sữa tươi,… thì luôn ở những vị trí dễ tìm kiếm và dễ lấy nhất.


3. Bán những sản phẩm của các thương hiệu lớn, uy tín.
Hàng tạp hóa là những mặt hàng thiết yếu hàng ngày, ai cũng cần phải mua, hơn nữa giá trị của chúng cũng không cao, vì vậy bạn hãy lựa chọn nhập về sản phẩm của những thương hiệu lớn, uy tín và có chất lượng thực sự tốt. Điều này sẽ hạn chế mất mát do lỗi, hỏng, cũng như tạo được sự tin tưởng của khách hàng dành cho cửa hàng của bạn. Giá của những sản phẩm có thương hiệu có thể cao hơn 1 chút so với mặt bằng chung, tuy nhiên nếu tìm được một nguồn cung ổn định với giá phải chăng thì điều đó không còn là một vấn đề quá lớn với của hàng tạp hóa của bạn nữa.
Có một điều khá thú vị là các sản phẩm này thường đi kèm với những quà tặng hấp dẫn, tính ra thì giá của chúng cũng không hề đắt như bạn nghĩ đâu.


4. Phiếu giảm giá - chiếc cần câu khách hiệu quả.
Sẽ thật tuyệt với nếu khách đến mua hàng và biết rằng mình sẽ được giảm giá 5-10% cho đơn hàng của họ. Việc tạo các phiếu giảm giá sẽ thu hút rất nhiều khách hàng quay trở lại cửa hàng tạp hóa của bạn. Đôi khi việc tạo các chương trình khuyến mại, giảm giá rất khó khăn nếu làm thủ công bằng giấy tờ sổ sách. Hãy tìm đến một phần mềm quản lý bán hàng có chức năng tạo phiếu giảm giá, tạo các chương trình khuyến mại linh hoạt như Nhanh.vn.
Quản lý các chương trình khuyến mại giảm giá tốt sẽ giúp cửa hàng tạp hóa của bạn có thể gia tăng doanh thu mà vẫn đảm bảo lợi nhuận, hơn nữa lại tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, hãy tận dụng điều này nhé.


5. Quản lý chặt chẽ hàng tồn kho.
Kho hàng luôn là tải sản lớn nhất của mọi của hàng tạp hóa hay siêu thị mini, vì vậy hãy quản lý kho hàng của bạn cho thật chặt chẽ và hiệu quả, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như lợi nhuận của cửa hàng bạn. Nắm bắt được quy trình xuất - nhập kho, kiểm soát số lượng hàng tồn để có kế hoạch nhập hàng, kiểm kho theo sản phẩm, theo danh mục hay toàn bộ cửa hàng, đó là những điều mà bạn cần quản lý nếu muốn kinh doanh cửa hàng tạp hóa một cách hiệu quả và ra lợi nhuận.


6. Cửa hàng tạp hóa cũng cần truyền thông.
Mỗi ngày có hàng triệu người vào Facebook, các cửa hàng thời trang, gia dụng có thể tận dụng được lượng khách hàng đông đảo này, vậy tại sao cửa hàng tạp hóa của bạn lại không thử? Tạo một fanpage chuyên đồ tạp hóa, chạy một chương trình quảng cáo hướng đúng đối tượng và bạn sẽ thấy hiệu quả mà truyền thông xã hội mang lại. Không chỉ bán hàng offline, nếu tận dụng được thế mạnh của các mạng xã hội, thì doanh thu từ những đơn hàng online của bạn cũng sẽ rất đáng kỳ vọng đấy.

Trên đây là 6 lưu ý nhỏ dành cho bạn khi muốn mở một cửa hàng tạp hóa hay siêu thi mini, thực hiện được những điều trên, kết hợp với một giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả, sẽ đảm bảo sự thành công cho cửa hàng tạp hóa của bạn sau này.
Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn được thiết kế phù hợp với cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, với những  tính năng ưu việt trong quản lý sản phẩm, xuất nhập tồn, khuyến mại sẽ giúp bạn thành công trong với cửa hàng tạp hóa của mình.

Để đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, các bạn có thể đăng ký tại đây.
Các bạn cũng có thể tham khảo những tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn tại đây.


Tổng đài hỗ trợ

Hotline: 091.442.9900 / 047.309.9966

Email: Contact@nhanh.vn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm